Tâm sự Phụ Nữ Sinh Đẻ Nhiều Giúp Giảm Ung Thư

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi susan susan, 21/4/2018.

  1. susan susan

    susan susan Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/10/2017
    Bài viết:
    403
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Vào năm 1986, nhà khoa học trẻ Beverly Strassman đã lặn lội tìm đến bộ tộc Dogon ở tận Châu Phi để tiến hành nghiên cứu về mối liên hệ giữa bệnh ung thư và chu kỳ kinh nguyệt. Người dân Dogon sinh sống giống hệt thời khai thiên lập địa, rất nhiều người trong số họ chỉ duy trì các tục lệ tổ tiên và đức tin tôn giáo.

    Strassman đã có phát hiện hết sức bất: phụ nữ Dogon sinh đẻ 8 lần và xuất kinh 100 lần trong đời, trong khi phụ nữ hiện đại sinh đẻ không quá 2 lần và xuất kinh 400 lần trong đời. Nói cách khác, điều chúng ta coi là bình thường - kinh nguyệt đều đặn - xét về khía cạnh tiến hoá lại là bất bình thường. Đáng tiếc là các bác sĩ phụ khoa lại cứ nghĩ là phụ nữ phải xuất kinh hàng tháng, họ không hiểu về bản chất sinh học thật sự của kinh nguyệt. Bước chuyển đổi từ 100 lên 400 lần xuất kinh thật ghê gớm, nó đồng nghĩa với việc cơ thể phụ nữ đang bị lệ thuộc vào những biến đổi cùng áp lực căng thẳng trong khi cơ thể chưa được quá trình tiến hóa chuẩn bị để xử lý những chuyển biến đó.

    Hiện tượng rụng trứng nhiều ở phụ nữ hiện đại chẳng nhằm mục đích gì ngoài việc gia tăng tầng xuất đau bụng, thay đổi tâm trạng, đau nửa đầu, lạc nội mạc tử cung, xơ hoá và thiếu máu, và đáng quan ngại nhất là nguy cơ một vài bệnh ung thư tăng cao nghiêm trọng. Suy cho cùng, ung thư xảy ra khi tế bào phân chia và tái tạo, đôi khi chúng bị nhầm lẫn và làm tê liệt khả năng tự vệ chống lại tốc độ phát triển nhanh quá mức của tế bào. Đó là một trong những nguyên nhân khiến cho nguy cơ ung thư của con người thường gia tăng song song với quá trình lão hoá, tế bào của chúng ta có thêm cơ hội để mắc sai lầm.

    Nhưng điều này còn có nghĩa là: bất cứ sự thay đổi nào dẫn tới việc đẩy mạnh phân chia tế bào cũng tiềm ẩn khả năng gia tăng nguy cơ ung thư. Bất kể khi nào phụ nữ rụng trứng, thì đúng nghĩa đen, trứng ấy cũng bứt mình xuyên qua các biểu mô trên buồng trứng. Để hàn gắn lỗ thủng này, tế bào buồng trứng buộc phải phân chia và sinh sản. Mỗi lần người phụ nữ mang bầu và đẻ con, nguy cơ mắc ung thư buồng trứng xét trong toàn bộ cuộc đời giảm đi 10%. Tại sao? Có lẽ bởi, giữa kỳ 9 tháng mang thai và thời gian ngưng rụng trứng vì cho con bú, tổng cộng người phụ nữ ngưng rụng trứng suốt 12 tháng, nhờ vậy cũng bảo vệ được các lớp màng buồng trứng khỏi 12 đợt phân chia tế bào, lập luận nay cũng tương tự với ung thư nội mạc tử cung.

    Khi phụ nữ xuất kinh, estrogen trào qua tử cung sẽ kích thích sự phát triển của màng tử cung, gây ra một đợt phân chia tế bào tiềm tàng nguy hiểm. Những người phụ nữ không xuất kinh thường xuyên sẽ giải thoát nội mạc tử cung khỏi mối đe doạ ấy. Ung thư buồng trứng và ung thư nội mạc tử cung chính là những chứng bệnh quái ác chỉ có ở thời hiện đại.

    Hy vọng những thông tin Lụa tơ tằm Bá Minh tổng hợp sẽ là thông tin hữu ích dành cho mọi người!
    -------
    Trích nguồn: Sách "Chú chó nhìn thấy gì" của Malcom Gladwell trang 169 (What the dog saw)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi susan susan
    Đang tải...


  2. nguyenbaochau

    nguyenbaochau Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    30/9/2008
    Bài viết:
    4,232
    Đã được thích:
    1,386
    Điểm thành tích:
    863
    he he, số lượng như thế nào được coi là nhiều ^^ không lẽ là 8 như trong bài viết :)
     
  3. susan susan

    susan susan Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/10/2017
    Bài viết:
    403
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Đẻ lúc nào hết trứng thì thôi mẹ nó nhỉ ^^
     

Chia sẻ trang này