Phụ Nữ Trước Khi Mang Thai Nên Bổ Sung Các Loại Vitamin Tổng Hợp Nào?

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi satchobabauchelaferrforte, 29/3/2021.

  1. satchobabauchelaferrforte

    satchobabauchelaferrforte Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/9/2020
    Bài viết:
    1,238
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    38
    Mang thai là điều tuyệt vời nhất của người mẹ. Để mẹ có một sức khỏe tốt trong thai kỳ thì thời điểm trước mang thai bà bầu cần uống các loại vitamin tổng hợp để hỗ trợ cho quá trình thụ thai tốt hơn. Trong đó bao gồm các loại vitamin tổng hợp nào là tốt? Chúng ta sẽ cùng tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây.

    Vitamin tổng hợp có chứa sắt-Sự lựa chọn hàng đầu của mẹ bầu
    Phụ nữ thường thuộc đối tượng dễ bị thiếu máu thiết sắt nhất. Vì thế mẹ cần được bổ sung dưỡng chất để tạo máu cho cơ thể. Trong danh sách các loại vitamin tổng hợp trước khi mang thai bà bầu nên uống vi chất đầu tiên cần được nhắc tới là sắt. Sắt là khoáng chất có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể chúng ta, cụ thể bao gồm:
    [​IMG]
    • Làm nhiệm vụ kiểm soát quá trình tổng hợp DNA.
    • Là thành phần chính sản xuất ra các hemoglobin có nhiệm vụ vận chuyển oxy tới các tế bào, phục vụ các hoạt động sống của cơ thể.
    • Dự trữ oxy cho cơ.
    • Vận chuyển các electron.
    • Giúp các tế bào hô hấp.
    • Là thành phần của enzym miễn dịch và một số enzym khác
    • Tham gia vào quá trình phát triển trí não của trẻ.
    Như vậy, việc bổ sung sắt trước khi mang thai không chỉ giúp bà mẹ ngăn ngừa chứng thiếu máu thiếu sắt, nâng cao sức khỏe mà còn giúp quá trình thụ thai, hình thành hệ thần kinh của thai nhi được thuận lợi hơn.

    >>Xem thêm: bổ sung sắt và vitamin tổng hợp cùng lúc được không?

    Vitamin tổng hợp có chứa axit folic
    Quá trình tạo máu của cơ thể bên cạnh sắt thì không thể thiếu sự có mặt của axit folic. Vai trò của axit folic với cơ thể gồm có:
    • Tham gia vào quá trình phân chia và hình thành các tế bào mới.
    • Ngăn ngừa các thay đổi của DNA, qua đó giúp hạn chế nguy cơ mắc bệnh ung thư.
    • Dùng để điều trị chứng thiếu máu hòng cầu khổng lồ và hỗ trợ điều trị bệnh thiếu máu ác tính.
    Đối với bà bầu và thai nhi, axit folic có vai trò vô cùng quan trọng vì đây là vi chất có thể:
    • Tham gia vào quá trình thụ thai, giúp quá trình thụ thai được thuận lợi hơn.
    • Tham gia vào quá trình hình thành và phát triển của hệ thần kinh thai nhi.
    • Ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh ở ống thần kinh cho thai nhi như gai đôi cột sống, vô sọ, não úng thủy.
    • Ngăn ngừa và cải thiện chứng thiếu máu thai kỳ ở bà bầu, giảm nguy cơ sảy thai, sinh non, thai nhi không bị suy dinh dưỡng hay mắc các bệnh tim mạch, hở hàm ếch.
    • Giảm nguy cơ mắc chứng trầm cảm sau sinh ở mẹ bầu
    • Ngăn chặn các bệnh lý như ung thư, mất trí nhớ, thính giác suy giảm, loãng xương, khó ngủ, đau cơ, đau thần kinh, bệnh bạch biến và hội chứng Fragile-X khi mẹ bầu đến tuổi mãn kinh.
    Để đảm bảo cung cấp đủ lượng axit folic dưới dạng vitamin tổng hợp cần thiết cho cơ thể, phục vụ quá trình thụ thai cũng như quá trình hình thành và phát triển hệ thần kinh của thai nhi thì mẹ cần bổ sung axit folic đều đặn trước khi mang thai. Đồng thời ngăn chặn nguy cơ bị thiếu máu thai kỳ cho mẹ bầu.

    >>Xem thêm: thời điểm tốt nhất mẹ nên uống axit folic

    Vitamin tổng hợp có chứa DHA
    Ngoài hai dưỡng chất trên thì mẹ cũng đừng quan bổ sung DHA. Bởi DHA có vai trò rất quan trọng với thai kỳ, ngay trong những tuần đầu tiên, DHA đã tham gia vào quá trình phát triển hệ thần kinh trung ương và võng mạc mắt. Đòng thời DHA còn giúp giảm nguy cơ sinh non, thai nhi bị suy dinh dưỡng, nhẹ cân.

    Vậy, dha bà bầu nên uống khi nào? Việc bổ sung DHA từ trước khi mang thai giúp mẹ bầu dự trữ nguồn DHA, đảm bảo thai nhi có đủ dưỡng chất để phát triển thuận lợi nhất. Dự trữ, cung cấp đủ DHA ngay từ những ngày đầu tiên của thai kỳ đặc biệt quan trọng vì trong những tuần đầu tiên, hệ thần kinh trung ương của bé đã hình thành và phát triển.

    Việc bổ sung dha bằng các viên uống vitamin tổng hợp trước khi mang thai tối thiểu 1 – 3 tháng sẽ giúp thai nhi có hệ thần kinh và thị giác khỏe mạnh, chỉ số IQ cao vượt trội. Qua đó có thể bổ sung đầy đủ và dự trữ DHA tốt nhất, đáp ứng đủ nhu cầu của thai kỳ.

    Với những chia sẻ trên đây chắc hẳn đã giúp các mẹ biết nên bổ sung những loại vitamin tổng hợp nào trước khi mang thai. Bên cạnh những loại vitamin mà chúng tôi vừa nêu trên, các mẹ cũng có thể bổ sung thêm vitamin A, B6, B12, C, D, E để hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho bà bầu và sự phát triển toàn diện của thai nhi. Chúc các mẹ có sức khỏe tốt để sẵn sàng mọi thứ trong hành trình chào đón con yêu của mình!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi satchobabauchelaferrforte
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    các bạn đang có ý định sinh em bé nên tham khảo nhé
     

Chia sẻ trang này