‘Phù phép’ gà thải thành gà sạch bán ở siêu thị

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Me DIỆP ANH, 29/3/2014.

  1. Me DIỆP ANH

    Me DIỆP ANH

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    11,041
    Đã được thích:
    3,040
    Điểm thành tích:
    2,113
    ‘Phù phép’ gà thải thành gà sạch bán ở siêu thị

    Một cơ sở kinh doanh gia cầm ở Hà Nội đã dùng dấu kiểm dịch giả đóng vào thịt gà thải để “phù phép” thành gà sạch rồi đem bán vào các siêu thị, nhà hàng.



    Thời gian qua, tại Hà Nội dấy lên những thông tin phản ánh về gia cầm không rõ nguồn gốc, gà thải các loại đóng mác chi cục thú y để trót lọt vào các siêu thị và khách sạn lớn của Thủ đô, Cục Cảnh sát môi trường (C49 Bộ Công an) đã xác lập chuyên án bí mật điều tra.

    Sáng 24/3, từ nguồn tin trinh sát, đoàn liên ngành gồm cảnh sát môi trường, quản lý thị trường, chi cục thú y quận Hoàn Kiếm đã thực hiện kiểm tra đối với cơ sở kinh doanh gia cầm sạch Minh Ngọc (số 11A ngõ 312, đường Bạch Đằng, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

    [​IMG]
    Lực lượng liên ngành kiểm tra cơ sở kinh doanh gia cầm.

    Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhân viên của cơ sở trên đang sử dụng con dấu kiểm dịch thú y giả để đóng lên các con gia cầm đã qua giết mổ.

    Đồng thời, đoàn kiểm tra đã phát hiện 29 con ngan chưa được đóng dấu kiểm dịch, 29 con gia cầm khác đã được đóng dấu kiểm dịch mang kí hiệu "Chi cục thú y HN KSGM MS-01", tổng trọng lượng là 133 kg.

    Toàn bộ số gia cầm này vừa mới được chở đến từ một lò mổ ở chợ đầu mối Bắc Thăng Long, không hề có dấu kiểm dịch thú y. Kiểm tra sổ sách của cơ sở Minh Ngọc, đoàn kiểm tra vô cùng sửng sốt khi đường đi của số gia cầm này có cả những nhà hàng, khách sạn danh tiếng và những siêu thị uy tín trên địa bàn Hà Nội.

    Theo cơ quan chức năng, cơ sở gia cầm "sạch" Minh Ngọc được UBND quận Hoàn Kiếm cấp phép kinh doanh gia cầm sạch từ tháng 11.2008 do bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, hộ khẩu thường trú tại số 75, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội điều hành.

    [​IMG]
    Lực lượng chức năng phát hiện nhân viên của cơ sở trên đang sử dụng con dấu kiểm dịch thú y giả để đóng lên các con gia cầm đã qua giết mổ.

    Thừa nhận với cơ quan chức năng, bà Ngọc cho biết, để đối phó với các cơ quan chức năng và yêu cầu khắt khe của các siêu thị, nhà hàng, khách sạn yêu cầu sản phẩm gia cầm phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có giấy kiểm dịch thú y và được đóng dấu tại chính cơ sở giết mổ, bà Ngọc đã chỉ đạo nhân viên sử dụng con dấu tự tạo để đóng lên các sản phẩm gia cầm chưa được đóng dấu kiểm soát giết mổ mua từ nhiều nguồn trên địa bàn Hà Nội. Con dấu này ngay lập tức bị lật tẩy là giả khi đến nay vẫn sử dụng mẫu cũ.

    Liên quan đến sự việc trên, bà Trần Thị Thu Hằng - Trạm trưởng Trạm thú y quận Hoàn Kiếm, Hà Nội khẳng định, chỉ có cán bộ thú y mới được giao nhiệm vụ đóng dấu kiểm soát giết mổ lên sản phẩm động vật. Hơn nữa việc đóng dấu này phải được cán bộ thú y thực hiện ngay tại các lò mổ đủ tiêu chuẩn vệ sinh thú y trong khi cơ sở Minh Ngọc không phải là điểm giết mổ mà chỉ là nơi kinh doanh gia cầm.

    Trạm trưởng trạm Thú y quận Hoàn Kiếm khẳng định, việc cơ sở kinh doanh gia cầm tự ý đóng dấu kiểm dịch thú y là vi phạm nghiêm trọng pháp luật về thú y đây là trường hợp lần đầu tiên phát hiện nhưng hết sức nghiêm trọng đã được Trạm thú y quận Hoàn Kiếm báo cáo cấp trên. Hiện bộ số gia cầm bị cơ quan chức năng thu giữ gồm hơn 130kg đã được Trạm thú y Hoàn Kiếm tiêu hủy theo luật định.

    Nguồn:VTC New
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Me DIỆP ANH
    Đang tải...


  2. Thuy Lan

    Thuy Lan Hương rừng Điện Biên

    Tham gia:
    9/7/2013
    Bài viết:
    15,629
    Đã được thích:
    2,368
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: ‘Phù phép’ gà thải thành gà sạch bán ở siêu thị

    mình không mua gà thịt sẵn bao giờ.Ra chợ thấy em nào khỏe, ưng ý thì mua về tự thịt. ĐN mình đang rất xấu trong mắt bạn bè mẹ DA nhỉ?
     
    Me DIỆP ANH thích bài này.
  3. Me DIỆP ANH

    Me DIỆP ANH

    Tham gia:
    16/11/2012
    Bài viết:
    11,041
    Đã được thích:
    3,040
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: ‘Phù phép’ gà thải thành gà sạch bán ở siêu thị

    Ở trên chỗ MN mua đc gà dân nuôi thì thích nhỉ,Gà đó ăn mới ngon ,tươi và đảm bảo hơn.Dưới này mua gà gì cũng sợ lắm.Ngay như ST thế này thì ko biết tin tưởng vào đâu đc đây???

    Nhà mình thi thoảng về quê nên cũng có gà,hoặc giả nhờ người mua liền 4-5 con thịt luôn rồi để ngăn đá.Nhưng dù sao cũng ko ngon bằng gà tươi Mn ạ.
     
  4. betunsanhdieu

    betunsanhdieu Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/10/2013
    Bài viết:
    3,557
    Đã được thích:
    615
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: ‘Phù phép’ gà thải thành gà sạch bán ở siêu thị

    ui em toàn mua gà ở big C ấy , cứ tuần đi chợ 1 lần nên mua tổng thể 1 lần nên toàn vào big c mua cho tiện , ko bít gà ở đó có sao ko nữa , thôi đành bỏ đi vậy hiz hiz
     

Chia sẻ trang này