Phục Hồi Làn Da Cháy Nắng Sau Khi Đi Biển Từ Những Nguyên Liệu Có Sẵn Trong Bếp

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bobabop, 2/7/2018.

  1. bobabop

    bobabop Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/6/2018
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    18
    Những chuyến đi biển mang lại cảm giác khoan khoái, giải tỏa áp lực, tận hưởng cuộc sống. Tuy nhiên làn da có thể bị cháy nắng bởi thời tiết khắc nghiệt. Dưới đây là những cách phục hồi làn da từ những nguyên liệu có sẵn trong bếp của bạn.
    Cà chua
    Hãy thái cà chua thành những lát mỏng và đắp trực tiếp lên da mặt khoảng 30 phút. Hoặc bạn có thể lấy nước ép 1 quả cà chua trộn chung với 2 muỗng mật ong và thoa lên da mặt .Thực hiện mỗi tuần 3 lần sẽ giúp da mặt trắng hồng sau một thời gian ngắn.
    Dưa leo với sữa tươi
    Bạn hãy ép dưa leo thành nước, sau đó trộn với sữa tươi tỉ lệ ngang nhau. Tiếp đó, bôi hỗn hợp này lên da chừng 10 -15 phút và rửa sạch lại với nước. Với loại mặt nạ này, bạn nên thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần, vào buổi tối trước khi đi ngủ để tái tạo lại làn da.
    Lòng trắng trứng
    Lấy lòng trắng 2 - 3 quả trứng đánh bông rồi thoa lên da đã được làm ẩm. Để khô tự nhiên rồi bóc ra và rửa lại bằng nước sạch. Các enzyme có trong lòng trắng trứng có tác dụng khắc phục những tổn thương do ánh nắng gây nên cho da, đồng thời còn làm dịu đi những cơn đau rát do cháy nắng.
    Nước cốt chanh
    Chanh chứa thành phần axit acetic và vitamin C nhanh chóng đánh bay những vết nám da do cháy nắng. Chanh cũng mang tính kháng khuẩn cao giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn, giúp da trắng sáng mịn màng.
    Mật ong
    Mật ong không chỉ có tác dụng cung cấp độ ẩm mà còn chữa lành vùng da bị hư tổn, đây sẽ là thực phẩm không thể thiếu để cải thiện làn da thiếu sức sống. Thực hiện với công thức đơn giản gồm lòng trắng trứng, mật ong và chanh đánh đều rồi đắp lên mặt 30 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bobabop
    Đang tải...


Chia sẻ trang này