Thông tin: Phun Thuốc Muỗi Trong Phòng Trẻ

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi slamdunk, 6/4/2012.

  1. slamdunk

    slamdunk Thành viên chính thức

    Tham gia:
    24/5/2009
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Nhà mình nhiều muỗi quá nên mình đang định phun thuốc muỗi trong phòng cho con. Có mẹ nào biết là sau bao nhiêu ngày thì cho lcon vào ở được không nhỉ? Mọi người thì bảo là ít nhât một tuần, nhưng như vậy thì lâu quá. Tks.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi slamdunk
    Đang tải...


  2. hatrunghoa

    hatrunghoa Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    27/2/2012
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Phun thuốc muỗi trong phòng trẻ

    ôi đừng phun thuốc vào phòng của trẻ nhỏ nhé. làm thế haị lắm đấy.
     
    vitaminsvietnam2410 thích bài này.
  3. keinthqn

    keinthqn Hàng giả hoàn trả gấp 10

    Tham gia:
    20/8/2009
    Bài viết:
    988
    Đã được thích:
    220
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Phun thuốc muỗi trong phòng trẻ

    Mình nghĩ bạn không nên phun thuốc trong phòng có bé. Rất độc hại đó bạn àh. Cố gắng chịu khó vợt muỗi và treo mùng cho bé.

    Chúc bạn cuối tuần vui vẻ!
     
    vitaminsvietnam2410 thích bài này.
  4. Canhachongmuoi

    Canhachongmuoi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/4/2012
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Phun thuốc muỗi trong phòng trẻ

    Mùa muỗi năm nay lại sắp lên đến đỉnh điểm rồi.

    Bên em hiện cũng có 1 giải pháp chống muỗi là 1 sản phẩm chống muỗi an toàn, hiệu quả được chứng nhận là thiết bị y tế tại thị trường châu Âu. Các mẹ bỏ chút thời gian nghiên cứu nha. Link ở dưới chữ ký của em ạ.

    Cảm ơn các mẹ nhiều.
     
    vitaminsvietnam2410 thích bài này.
  5. nguyendanggiang

    nguyendanggiang VÌ TƯƠNG LAI-FIGHTING

    Tham gia:
    17/5/2011
    Bài viết:
    3,956
    Đã được thích:
    1,412
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Phun thuốc muỗi trong phòng trẻ

    Nói thật lòng chứ không phải nhà mình bán thuốc diệt muỗi thì mình nói thế này nhé.
    Thuốc diệt muỗi có rất nhiều loại,có loại rất độc,bạn cứ check trên mạng mọi ng dùng thuốc fendona 10 sc của công nghệ đức ấy
    thuốc ko có mùi,ko độc.....chỉ cần cho trẻ ra ngoài khoảng 1 tiếng đồng hồ....để cho khô
    phun xong là okee ngay vì thuốc này nó như sữa ấy
    trắng đục đục............rất đơn giản mà hiệu quá
    mẹ nó cứ tham khảo trên diễn đàn các mẹ dùng thì biết..............mình góp ý chân thành thôi
    CHÚC MẸ NÓ TÌM CÁCH TRỊ BỌN MUỖI không cho cắn bé yêu nha
     
  6. vinhlongas24

    vinhlongas24 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    5/6/2012
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Phun thuốc muỗi trong phòng trẻ

    Phun thuốc muỗi tại nhà có ảnh hưởng tới sức khỏe không ?

    Để có câu trả lời chính xác, xin hãy cùng tìm hiểu các nội dung sau đây.


    Thứ nhất, về lịch sử phát triển các loại thuốc diệt côn trùng.

    Cho đến nay, thuốc diệt côn trùng đã trải qua 4 giai đoạn phát triển chính với mục đích cuối cùng là hạn chế các tác động có hại tới con người, môi trường và vật nuôi trong khi mang lại hiệu quả diệt côn trùng ngày càng cao hơn.

    - Giai đoạn thứ nhất: Thuốc diệt côn trùng gốc phosphate (Organophosphate Pesticides).

    Được kết hợp bởi các acetylcholinesterase và các cholinesterases khác, thuốc diệt côn trùng loại này tác động tới hệ thần kinh của côn trùng bằng cách phá vỡ các enzyme thần kinh và tiêu diệt côn trùng. Thuốc diệt côn trùng gốc phosphate được phát triển từ thế kỷ 19, tuy nhiên, đến năm 1932, người ta phát hiện ra rằng có một số tác động độc hại của thuốc lên con người giống như tác động lên côn trùng. Một số loại thuốc rất độc hại mà sau này được sử dụng như một loại vũ khí hóa học trong Chiến tranh thế giới thứ 2.

    - Giai đoạn thứ hai: Thuốc diệt côn trùng gốc carbamate (Carbamate Pesticides).

    Các loại thuốc diệt côn trùng gốc carbamate cũng có cơ chế tác động phá vỡ các enzyme thần kinh giống như thuốc diệt côn trùng gốc phosphate. Tuy nhiên chúng có giai đoạn hoạt động ngắn hơn và vì thế đã bớt độc hại hơn.

    - Giai đoạn thứ ba: Thuốc diệt côn trùng gốc Clo (Organochlorine Insecticides).

    DDT (dichlorodiphenyltrichloroethane - công thức hóa học là C14H9Cl5) là loại thuốc diệt côn trùng gốc Clo được phát minh bởi Paul Muller - một nhà khoa học người Thụy Sỹ vào năm 1938, người sau này đã được trao giải Nobel về Sinh học và Y tế năm 1948. DDT hoạt động bằng cách mở các kênh natri trong các tế bào thần kinh của côn trùng. DDT được sử dụng rất rộng rãi trên thế giới trong suốt thế kỷ 20 và trở thành loại hóa chất hữu hiệu nhất trong việc tiêu diệt muỗi truyền bệnh sốt rét. Trong các thập niên 40 - 50 của thế kỷ 20, người ta xịt trực tiếp DDT lên người, vào các đám đông và mặc quần áo được ngâm tẩm DDT.

    Đến cuối thế kỷ 20, người ta cho rằng DDT là nguyên nhân dẫn đến một số bệnh nguy hiểm ở người, làm chết nhiều loại chim ăn côn trùng và khó phân hủy và đề nghị Liên Hợp Quốc cấm sử dụng DDT. Năm 1992, Tuyên bố Rio dưới sự chủ tọa và bảo trợ của Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc đề nghị loại bỏ việc dùng DDT tại các nước đang phát triển. Đến năm 2000, trong vòng bàn thảo lần thứ tư, Liên Hợp Quốc vẫn giữ nguyên ý định tẩy chay việc dùng DDT và đề nghị đến năm 2007, DDT phải được tuyệt đối cấm dùng trên toàn thế giới. Cho đến nay, mặc dù vẫn còn nhiều ý kiến tranh cãi quanh việc cho phép hay cấm sử dụng DDT nhưng trên thực tế thì DDT đã hoàn toàn bị cấm sử dụng trong các hóa phẩm diệt côn trùng.

    - Giai đoạn thứ tư - giai đoạn hiện tại: Thuốc diệt côn trùng gốc Cúc tổng hợp (Pyrethroid Pesticides).

    Hoạt chất pyrethroid được tìm thấy trong cây Cúc trừ sâu (Chrysanthemum cinerariaefolium Vis.) là một bước tiến mới giúp cho các loại thuốc diệt côn trùng thế hệ mới an toàn hơn đối với con người, vật nuôi và môi trường. Chúng không có tác động dai dẳng và ít độc hơn so với các loại thuốc diệt côn trùng các thế hệ trước. Hiện nay, hầu hết các loại thuốc diệt côn trùng đều thuộc nhóm Cúc tổng hợp như permethrin, cypermethrin, alpha-cypermethrin, lambda-cyhalothrin,...

    Cúc trừ sâu là dạng cây thảo, cao 50-60 cm, được trồng ở nhiều nước châu Âu. Trồng đến năm thứ ba thì thu hái cụm hoa, phơi khô. Có thể thu hoạch trong vòng 10 - 20 năm. Hoạt chất chính là hỗn hợp este có tính chất diệt trùng là pyrethrin I và pyrethrin II, có hàm lượng từ 0,2-1,2%, tỷ lệ giữa pyrethrin I và II là 2/3. Cúc trừ sâu ít độc đối với người và động vật có máu nóng trong khi rất độc đối với động vật có máu lạnh, côn trùng và động vật không xương sống khác.

    Thứ hai, về cơ chế tác động.

    - Trước hết, cần phải hiểu rằng, các loại thuốc diệt côn trùng thế hệ mới tác động đến côn trùng qua tiếp xúc và vị độc. Côn trùng chỉ có thể bị tiêu diệt khi chúng đậu (bò, trườn) trên bề mặt đã phun thuốc và đưa thuốc vào miệng (vòi), qua đó tác động tới đường tiêu hóa và hệ thần kinh. Như vậy, thuốc chỉ gây độc khi con người uống (nuốt) phải hoặc bôi trực tiếp trên bề mặt da mà không gây độc qua đường hô hấp. Điều đó có nghĩa trong không gian khu vực được phun thuốc không có khí độc và không gây ảnh hưởng tới người sử dụng.

    - Mặt khác, dư lượng thuốc tồn lưu trên bề mặt được phun là rất nhỏ. Dư lượng ấy chỉ đủ để diệt côn trùng khi côn trùng tiếp xúc trực tiếp với thuốc chứ không gây độc cho người sử dụng, ngay cả trẻ nhỏ. Theo quy định về phân loại nhóm độc, hầu hết các loại thuốc diệt côn trùng đều thuộc nhóm 3 (Độc trung bình - với chữ "Nguy hiểm" màu đen trên dải xanh nước biển và biểu tượng vạch đen không liên tục trên nền trắng - độc tính LD50 đường miệng là >500 - 2.000 mg/kg ở thể rắn và >2.000 - 3.000mg/kg ở thể lỏng) hoặc nhóm 4 (Độc nhẹ - với chữ "Cẩn thận" màu đen trên dải xanh lá cây và không có biểu tượng - độc tính LD50 đường miệng là >2.000 mg/kg ở thể rắn và >3.000 mg/kg ở thể lỏng).

    - Trong hình dưới đây, phần thông tin độc hại của thuốc Icon 2.5CS (Syngenta - Vương quốc Bỉ) ghi rõ:

    + Độc cấp tính LD50 qua đường miệng khi thử nghiệm trên chuột là hơn 5.000mg/kg.
    + Độc cấp tính LC50 qua đường hô hấp khi thử nghiệm trên chuột là hơn 4.62mg/l trong 4 tiếng.
    +...

    - Từ các thông tin trên cho thấy hóa chất diệt côn trùng thế hệ mới đã an toàn hơn rất nhiều đối với con người và vật nuôi.

    Thứ ba, về cơ sở pháp lý.

    - Mỗi loại thuốc diệt côn trùng trước khi đưa ra sử dụng đều phải trải qua quy trình kiểm định nghiêm ngặt của Tổ chức Y tế thế giới. Tại mỗi quốc gia, thuốc diệt côn trùng tiếp tục trải qua các đợt kiểm định của cơ quan chức năng liên quan. Sau các quá trình kiểm định, cơ quan y tế quốc gia mới cấp giấy phép lưu hành cho hóa phẩm đó.

    - Ngoài các thông tin cơ bản trên nhãn mác, các nhà sản xuất luôn có Bảng chỉ dẫn an toàn (Material Safety Data Sheet - viết tắt là MSDS) trong đó ghi rõ các kết quả thử nghiệm và hướng dẫn sử dụng an toàn hóa chất.

    Ngoài ra, với việc sử dụng những trang thiết bị hiện đại phù hợp cùng việc tuân thủ nghiêm ngặt về quy trình sử dụng, nồng độ sử dụng, các biện pháp hỗ trợ vệ sinh trước, trong và sau khi phun thuốc,...thì có thể khẳng định việc phun thuốc diệt muỗi trong nhà là an toàn, không gây hại cho con người.


    Chúc bạn tìm cho gia đình mình 1 phương pháp diệt muỗi và côn trùng hiệu quả nhất !
     
    Sửa lần cuối: 7/6/2012
  7. yeucon142

    yeucon142 Banned

    Tham gia:
    25/5/2012
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Phun thuốc muỗi trong phòng trẻ

    nhiều muỗi vậy không phun không được đó chứ mẹ nó... Để muỗi nó sống thế thì còn nhiều bệnh tật nảy sinh hơn đó,mà phòng bí hơn thì càng nhiều muỗi alophen. Thì càng nguy hiểm hơn biết bao nhiêu....Mình nghĩ khi nào phun trừ muỗi thì mẹ nó gửi về ông bà hay họ hàng rồi mình tiến hành,thế là vẹn cả đôi đường.
    Mẹ bé cho bé dùng cả thuốc bôi chống muỗi nữa nhé,hạn chế được chút nào hay chút đó.
     
    vitaminsvietnam2410 thích bài này.
  8. Ansinhpc

    Ansinhpc Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/11/2011
    Bài viết:
    1,307
    Đã được thích:
    410
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Phun thuốc muỗi trong phòng trẻ

    Nhà mình có em nhỏ thì chị cho cháu ra ngoài nửa ngày là được ạ.

    Bên em sử dụng thuốc Permethrin 50EC – Vương Quốc Anh và Icon 2.5CS – Vương Quốc Bỉ đã được Bộ Y Tế kiểm nghiệm và cấp phé sử dụng.

    Ngoài ra bên em còn có bạt che phủ đồ, giường, quần áo... đảm bảo an toàn cho khách hàng.

    Chị có thể gọi: Ms. Lan: 04.3 719 4480 - 04.3 718 8068 - 04.3 718 8069 để biết thêm chi tiết ạ.
     
  9. ngocvh

    ngocvh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/3/2012
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Phun thuốc muỗi trong phòng trẻ

    các mẹ ơi nhưng em sợ phun thuốc muỗi sẽ gây hại cho da của bé
     
  10. Ansinhpc

    Ansinhpc Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/11/2011
    Bài viết:
    1,307
    Đã được thích:
    410
    Điểm thành tích:
    123
    Re: Ðề: Phun thuốc muỗi trong phòng trẻ

    Mẹ nó yên tâm là bên em đã cung cấp dịch vụ cho nhiều trường mầm non ạ

    Chị chỉ cần cho bé ra ngoài nửa ngày là được ạ

    Đây là các đối tác của công ty em ạ: http://phunthuocmuoi.com.vn/khach-hang.html
     
  11. mecuacon124

    mecuacon124 Banned

    Tham gia:
    1/6/2012
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Phun thuốc muỗi trong phòng trẻ

    các mẹ có biết loại thuốc phun muỗi nào tốt không thì chỉ giúp cho em với... Em cũng muốn diệt muỗi cho gia đình ạ... Mùa này muỗi con ở đâu lên lắm quá
     
  12. vinhlongas24

    vinhlongas24 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    5/6/2012
    Bài viết:
    99
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Phun thuốc muỗi trong phòng trẻ

    Nếu nhà bạn phun muỗi lần đầu thì tốt nhất nên sử dụng Icon 2,5CS của Bỉ và Permethrin 50EC của Anh là tốt nhất, sau khi đã phun đc khoảng 1 năm thì bắt đầu có hiện tượng muỗi và các loại côn trùng kháng thuốc lúc đó ta sử dụng loại mạnh hơn 1 tý đó là Fendona 10SC của Đức thuốc này hiệu quả diệt côn trùng rất mạnh.

    Bạn đã sử dụng dịch vụ Phun thuốc muỗi tại nhà của AN SINH lần nào chưa?
    Nếu bạn chưa sử dụng thì bạn hãy thử dùng dịch vụ 1 lần nhé ! Mình tin chắc bạn sẽ hài lòng với dịch vụ của chúng tôi.
     
  13. mecuacon124

    mecuacon124 Banned

    Tham gia:
    1/6/2012
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Phun thuốc muỗi trong phòng trẻ

    thế cái này nó bay hết đi chứ chị,có sợ dính vào bát đũa nồi liêu xoong chảo không hả chị....
     
  14. dua_mother_06

    dua_mother_06 Banned

    Tham gia:
    1/6/2012
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Phun thuốc muỗi trong phòng trẻ

    Phun thuốc muỗi không ảnh hưởng gì tới sức khỏe của bé đâu các mẹ àh. Nhà mình phun xong đóng tất cả cửa lại, ra ngoài khoảng 4 tới 6 tiếng là được. Thuốc muỗi bay hơi hết là quay vào nhà bình thường, không có vấn đề gì đâu.
     
    Ansinhpc thích bài này.
  15. Ansinhpc

    Ansinhpc Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/11/2011
    Bài viết:
    1,307
    Đã được thích:
    410
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Phun thuốc muỗi trong phòng trẻ

    Hóa chất sử dụng:

    * Icon 2,5 CS:
    + Thành phần: Lambda-cyhalothrin 25g/l và chất phụ gia.
    + Nhận dạng: Dạng huyền phù vi nang, màu trắng ngà, không mùi.
    + Đóng chai: Màu trắng, nắp trắng hoặc xanh lá có chiết đai, dung tích 01 lít.
    + Hãng sản xuất: Syngenta SCBV (Vương quốc Bỉ).

    * Permethrin 50EC:
    + Thành phần: Permethrin 50% w/v - dung môi và chất nhũ hóa 50% w/v.
    + Nhận dạng: Nhũ dầu đậm đặc, màu vàng nhạt, mùi hắc nhẹ.
    + Đóng chai: Màu nâu cánh gián, nắp trắng không chiết đai, dung tích 01 lít.
    + Hãng sản xuất: Hockley International Ltd. (Vương quốc Anh).

    Chú ý:
    + Thuốc phun sẽ tồn lưu trên bề mặt tường, vách, ngăn...
    + Ngoài ra nhân viên kĩ thuật sẽ sử dụng các tấm bạt che phủ giường, đồ đạc, quần áo, đồ ăn uống... để đảm bảo an toàn cho khác hàng.

    Xem chi tiết tại: http://phunthuocmuoi.com.vn/dich-vu/dv37/Phun-thuoc-diet-muoi-cho-ho-gia-dinh.html

    Chị có thể gọi: *Ms. Lan: 04.3 719 4480 - 04.3 718 8068 - 04.3 718 8069 để được biết thêm chi tiết ạ.
     
  16. cun_yeuyeu

    cun_yeuyeu Banned

    Tham gia:
    2/6/2012
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Phun thuốc muỗi trong phòng trẻ

    Nhà mình còn toàn gửi mua thuốc về tự phun cơ. Nhưng mà muỗi kiểu càng ngày càng nhờn ấy. Chả ăn thua lắm nên cứ mắc màn ngủ cho chắc.
     
  17. Ansinhpc

    Ansinhpc Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/11/2011
    Bài viết:
    1,307
    Đã được thích:
    410
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Phun thuốc muỗi trong phòng trẻ

    Nếu nhà mình tự phun cũng được nhưng không đảm bảo về quy trình kĩ thuật, dụng cụ để phun, cách pha thuốc...
     
  18. vitaminsvietnam2410

    vitaminsvietnam2410 dietcontrung365.com

    Tham gia:
    15/12/2011
    Bài viết:
    1,926
    Đã được thích:
    918
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Re: Ðề: Phun thuốc muỗi trong phòng trẻ

    thuốc diệt muỗi - tốt nhất không nên phun trong nhà có trẻ nhỏ dưới 6 tháng. Hoặc nếu nhà có quá nhiều chỉ nên phun bên ngoài phòng của em bé mà thôi. Tất cả các loại thuốc diệt muỗi chủ yếu là Thuốc Độc.
    - Chỉ duy nhất loại thuốc của Liên doanh hàn Việt, - chiết xuất từ nhóm cúc tổng hợp, có khả năng phòng trừ muỗi, diệt muỗi mà không làm tổn thương, hay gây dị ứng cho bất kì làn da nào.
    - Tuy nhiên, với kinh nghiệm là chuyên gia diệt bọ chét, muỗi, kiến trong 6 năm nay, Trung tâm phòng chống muỗi và sốt xuất huyết xin đưa ra vài lời khuyên cho các bà mẹ như sau:
    + Nếu nhà có con em bé dưới 6 tháng - tuyệt đối không phun trong phòng bé, mà gọi để được tư vấn cách làm thế nào cho hết muỗi nhé
    + Nếu nhà có em bé biết đi và biết bò.- chỉ phun vào góc Tủ, gầm bàn ghế, gầm giường, khu gầm nhà bếp, nhà vệ sinh, chân cầu thang ( Nói chung là không phun những nơi em bé có thể bò vào hoặc sờ tay vào)
    + Nếu nhà có người già bị hen, ho, viêm phổi, suyễn, bệnh ngoài da........ nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi dùng dịch vụ phun Muỗi.
    ...................
    Còn nhiều kinh nghiệm khác, các bạn hãy liên hệ để biết thêm nhé
    NVL
     
  19. Pa2ya

    Pa2ya Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/11/2011
    Bài viết:
    2,006
    Đã được thích:
    250
    Điểm thành tích:
    173
    Ðề: Phun thuốc muỗi trong phòng trẻ

    hix, thế mà e cứ sợ, ko bao giờ dám phun thuốc muỗi trong phòng trẻ con tầm 1-2 tuổi ý ak, e sợ nó bị ảnh hưởng :(
     
  20. khatvong8x

    khatvong8x Miu Neko Shop

    Tham gia:
    30/9/2011
    Bài viết:
    5,020
    Đã được thích:
    1,331
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Phun thuốc muỗi trong phòng trẻ

    Thế nhà bạn ko rửa sạch lại nồi niêu bát đũa sau khi phun thuốc à mà hỏi :D
    Nhà tớ sau khi phun thuốc đều lôi hết mọi thứ ra rửa sạch, đồ nào ko rửa được thì lau chùi cẩn thận bằng nước rửa bình của em bé vậy là đảm bảo .
     

Chia sẻ trang này