Phương Pháp Chữa Bệnh Trĩ Tại Nhà Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 17/6/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Nhiều người không chịu nỗi các “ám ảnh” đau rát, ngứa ngáy, tiết dịch hôi, chảy máu khi đại tiện, lòi (sa búi trĩ) mỗi lần đại tiện… nên đã tìm hiểu các phương pháp được đồn đại rằng sẽ chữa trĩ tại nhà hiệu quả như:


    Chữa trĩ tại nhà bằng các mẹo dân gian
    Các cách chữa trĩ tại nhà được nhiều người ưu tiên sử dụng đó là tìm kiếm những thảo dược “cây nhà lá vườn” với công dụng được nhắc đến là giảm đau rát, ngứa ngáy khó chịu ở hậu môn. Có thể kể đến là:

    - Hoa thiên lý: Hái lá cây hoa thiên lý giã nhuyễn vắt lấy nước bôi lên búi trĩ.

    - Cây lược vàng: Ăn sống lá lược vàng, ngâm rượu cây lược vàng uống hàng ngày, giã nhỏ lá lược vàng đắp hậu môn.

    - Cây lá bỏng: Nhai sống lá bỏng, sắc chung với rau sam lấy nước uống, ngâm hậu môn bằng nước bồ kết rồi dùng lá bỏng giã nát đắp vào búi trĩ.

    - Rau diếp cá: Ăn kèm trong bữa cơm hằng ngày, xay nước rau diếp cá uống, làm trà diếp cá uống, đun diếp cá với nghệ và muối để xông hậu môn.

    [​IMG]

    - Cây cúc tần: Phối hợp với các loại lá khác đun nước xông hậu môn, vắt nước cốt uống,

    - Lá vông nem: Hơ lá vông nem rồi đắp hậu môn, đun lá vông nem rồi giã nhuyễn với giấm hoặc chanh đắp hậu môn.

    - Quả sung: Nấu nước quả sung đem xông rửa hậu môn.


    Chữa trĩ tại nhà bằng thuốc
    - Thuốc đông y, thuốc nam: Là thuốc được bào chế từ thảo dược thiên nhiên, bao gồm thuốc viên uống, thuốc tán bột xông rửa hậu môn, thuốc đắp hậu môn… hoặc có thể dùng kết hợp các bài thuốc để điều trị bên ngoài lẫn bên trong hậu môn với tác dụng như là tiêu viêm, nhuận tràng, giảm đau, làm co búi trĩ.

    - Thuốc tây y: Đây là những loại thuốc được bày bán rất nhiều qua các page facebook, shoppe, lazada... có thể ở dạng viên, kem bôi hoặc thuốc đặt hậu môn. Các loại thuốc này rất đa dạng, dễ đặt mua và cũng dễ sử dụng, giảm triệu chứng đau, rát, ngứa hậu môn tại chỗ.

    [​IMG]


    Thay đổi chế độ sinh hoạt
    - Bổ sung chất xơ vào bữa ăn hằng ngày; tránh các thực phẩm cay/nóng hoặc dầu mỡ… nhằm hạn chế tình trạng táo bón kéo dài và giảm đau rát hậu môn khi đại tiện.

    - Đi lại nhiều, uống nhiều nước, hạn chế chất kích thích giúp giảm nhẹ triệu chứng của bệnh trĩ.

    - Chườm lạnh hậu môn bằng nước đá lạnh hoặc dùng túi giữ lạnh; chườm vào vị trí xung quanh búi trĩ để giảm đau tại chỗ, giảm sưng-viêm hậu môn.

    - Ngâm ấm hậu môn hoặc chườm ấm hậu môn giúp tăng tuần hoàn máu; giảm cảm giác đau nhức, đồng thời hạn chế viêm nhiễm hậu môn.


    THỰC HƯ CHỮA TRĨ TẠI NHÀ CÓ HIỆU QUẢ HAY KHÔNG?
    Các chuyên gia hậu môn – trực tràng cho biết, có rất nhiều phương pháp chữa trĩ tại nhà và được bệnh nhân áp dụng khá phổ biến. Tuy nhiên, cho đến nay thì chưa có bất kỳ nghiên cứu hay ghi chép nào chứng minh được hiểu quả và tính an toàn của các cách chữa trĩ tại nhà.

    Vậy việc áp dụng cách chữa trĩ tại nhà có thực sự hiệu quả hay không?

    ♦ Thứ nhất: Các cách chữa trĩ tại nhà chỉ phù hợp với trường hợp bệnh trĩ mới xuất hiện (giai đoạn nhẹ) nhưng phải lựa được cách khoa học, áp dụng đúng đắn. Nếu dùng thuốc tây y hay đông y đều cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc thầy thuốc

    [​IMG]

    ♦ Thứ hai: Với cách chữa trĩ nào cũng vậy, nếu lạm dụng quá nhiều không có chỉ dẫn từ bác sĩ rất dễ dẫn đến ngộ độc thuốc, “lờn thuốc” cản trở quá trình điều trị chuyên sâu về sau hoặc phát sinh nhiều tác dụng phụ không mong muốn.

    ♦ Thứ ba: Việc áp dụng sai thuốc hoặc sai cách chữa, không đúng quy trình sẽ khiến bệnh ngày càng kéo dài, các triệu chứng trở nên nặng nề hơn. Nhiều trường hợp gặp phải các biến chứng nguy hiểm như là viêm nhiễm hậu môn, hoại tử búi trĩ, thậm chí đe dọa đến tính mạng.

    ➯ Do vậy, thay vì ở nhà chữa bệnh trĩ trong tâm lý hoang mang lo lắng thì người bệnh nên chủ động khám và điều trị bệnh sớm tại các cơ sở chuyên khoa uy tín là điều rất quan trọng, nhằm chấm dứt bệnh trĩ hiệu quả, an toàn, hạn chế tối đa nguy cơ biến chứng.

    Nguồn ** https://dakhoamientrung.vn/chua-tri-tai-nha-co-hieu-qua-khong-va-nen-chua-nhu-the-nao.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa miền trung
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này