Khác: Phương Pháp Chữa Động Thai Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Hoang234, 19/1/2016.

  1. Hoang234

    Hoang234 Đông y Thái Phương

    Tham gia:
    5/3/2015
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    I/ CỦ GAI TƯƠI CHỮA ĐỘNG THAI, DỌA SẢY THAI, RA HUYẾT, TỤ DỊCH, BONG MÀNG NUÔI


    - Khi có các dấu hiệu mang thai bị ra máu đỏ hoặc nâu, đái đục, đái ra máu , bong nhau thai, tụ dịch màng nuôi, bong rau, bong màng nuôi nếu sử dụng củ gai cho hiệu quả cực kì tốt. Có thể nói là tác dụng rất thần kì đã được nhiều người sử dụng mà không phải ai cũng biết để dùng nó. Có rất nhiều bà mẹ bị động thai, dọa sảy thai đã giữ được con nhờ củ gai.


    - Củ gai tươi có thể dùng kết hợp với thuốc tây ( nếu bác sĩ có kê đơn) mà không gây tác dụng phụ.Ta có thể dùng củ gai đến khi nào khỏi hẳn thì thôi và nên uống càng sớm càng tốt .


    - Ngoài ra củ gai tươi còn có tác dụng tốt trong các trường hợp : có thai đau bụng, nước vàng đỏ vẫn chảy rỉ, sa dạ con, viêm tử cung, trĩ, xích bạch đới. lợi tiểu tiện, chữa tiểu tiện đục, đi tiểu ra máu, viêm tử cung.

    II/ Giới thiệu về cây gai và củ gai

    Hình ảnh Cây củ gai
    [​IMG]

    - Củ gai là phần rễ của cây gai, có màu nâu, hình dáng thon dài, đường kính khoảng 2 đến 4cm,độ dài 10 - 40 cm .

    - Được cha ông ta dùng làm một vị thuốc nam từ xưa đến nay.

    - Là một loại dược liệu quý chủ trị động thai, ra huyết, đái đục, đái ra máu, bong màng nuôi thai. Có tác dụng rất tốt cho người mẹ mang thai.Củ gai tươi có thể dùng cho người mang thai như một loại thực phẩm bổ dưỡng an thai- nấu với gà ác, móng giò, bồ câu...thành các món ăn bổ dưỡng hoặc luộc ăn, đun sắc nước để uống hàng ngày.

    - Củ gai dùng để an thai

    Là một bài thuốc an thai rất hữu hiệu . Dùng an thai chỉ uống 3 ngày đến 1 tuần (các bài thuốc chế biến từ củ gai đơn giản dễ làm mà công hiệu rất lớn).Có tác dụng rất tốt cho người mẹ mang thai. Có thể dùng cho người mang thai như một loại thực phẩm bổ dưỡng an thai, nấu với gà ác, móng giò, bồ câu...thành các món ăn bổ dưỡng hoặc luộc ăn, đun sắc nước để uống hàng ngày.

    - Dùng khi bị động thai, có thai ra huyết, tụ dịch màng nuôi, bong màng nuôi

    + Khi có các dấu hiệu mang thai bị ra máu đỏ hoặc nâu, đái đục, đái ra máu , bong nhau thai, tụ dịch màng nuôi, bong rau, bong màng nuôi nếu sử dụng bài thuốc cho hiệu quả cực kì tốt. Có thể nói là tác dụng rất thần kì đã được nhiều người sử dụng mà không phải ai cũng biết để dùng nó. Có rất nhiều bà mẹ bị động thai, dọa sảy thai đã giữ được con nhờ bài thuốc .

    + Có thể dùng kết hợp với thuốc tây ( nếu bác sĩ có kê đơn) mà không gây tác dụng phụ.Ta có thể dùng đến khi nào khỏi hẳn thì thôi và nên uống càng sớm càng tốt .

    + Ngoài ra bài thuốc này còn có tác dụng tốt trong các trường hợp : có thai đau bụng, nước vàng đỏ vẫn chảy rỉ, sa dạ con, viêm tử cung, trĩ, xích bạch đới. lợi tiểu tiện, chữa tiểu tiện đục, đi tiểu ra máu, viêm tử cung.

    III/ Các bài thuốc dùng cây gai chữa bệnh:

    - Đại tiện, tiểu tiện ra máu: lấy 15-20g lá, rễ gai sắc nước uống trong ngày.

    - Đi tiểu nước trắng đục: rễ gai 30g, thổ phục linh 20g, rau dừa nước 20g, trinh nữ, đinh lăng, thương nhĩ, mỗi thứ 16g. Đổ 1000ml vào ấm đất đun, sắc cô đặc còn 250ml, chia 2 lần uống hết trong ngày.

    - Phụ nữ bị sa tử cung: rễ gai khô 30g, sắc với 600ml nước, chia uống nhiều lần trong ngày. Uống liên tục 3-4 ngày.

    - Phụ nữ có thai bị ra huyết dọa sẩy, có thai bị đau bụng:

    + Rễ gai tươi 4 phần, tía tô 1 phần, lá ngải cứu 1 phần (một phần khoảng 12g) sắc với nước uống trong ngày.

    + Rễ gai 2 phần, ngải cứu một phần, cành tía tô 2 phần (1 phần khoảng 4g), băm nhỏ, phơi khô sắc với 400ml nước, cô còn 100ml uống hết một lần trong ngày. Nếu có rỉ máu thì cho thêm 10g lá huyết dụ.

    + Rễ gai mới hái hoặc đã phơi khô 30g, sắc với 600ml nước, cô lại còn 200ml, chia làm 3 lần uống trong ngày. Uống 1-2 ngày sẽ đỡ.

    - Làm mụn nhọt chóng mưng mủ, giảm sưng đau: rễ gai và rễ vông vang (2 thứ bằng nhau) giã nát đắp lên mụn nhọt. Đắp liền 1-2 ngày.

    - Cầm máu ở vết thương: lá gai tươi rửa sạch, giã nát đắp, băng vào vết thương.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoang234
    Đang tải...


Chia sẻ trang này