Phương Pháp Chữa Thoái Hóa Khớp Gối Bằng Vật Lý Trị Liệu

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hoa Lan Rừng 1996, 26/9/2017.

  1. Hoa Lan Rừng 1996

    Hoa Lan Rừng 1996 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2017
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Khớp gối có nhiệm vụ năng đỡ cơ thể, giúp vận động và di chuyển cho nên khớp gối rất dễ bị thoái hóa, khi khớp gối bị thoái hóa không chỉ gây đau nhức mà còn làm giảm khả năng vận động từ đó gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt, nếu để lâu ngày còn gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Dưới đây là phương pháp điều trị thoái hóa khớp gối bằng vậy lý trị liệu giúp giảm nhanh triệu chứng thoái hóa khớp gối trong thời gian nhanh nhất.
    Thoái hóa khớp gối là tình trạng các sụn khớp bị hao mòn theo thời gian, nguyên nhân chủ yếu là do chấn thương, bé phì, các thoái quen sinh hoạt hằng ngày. Đặc biệt là tuổi tác, bởi vì tuổi tác càng cao thì quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.. Vị trí dễ bị thoái hóa nhất đó chính là khớp gối, do đó nếu phát hiện thấy khớp gối bị đau nhức, sưng viêm thì nên nhanh chóng đến bệnh viện để điều trị kịp thời, bên cạnh việc điều trị theo chỉ định của bác sĩ, có thể kết hợp thêm phương pháp chữa thoái hóa khớp bằng vật lý trị liệu sẽ giúp giảm đau và phục hồi chức năng của khớp gối hiệu quả.
    [​IMG]
    Dấu hiệu và biểu hiện của thoái hóa khớp gối
    - Lúc đầu phát bệnh thường xuất hiện những cơn đau âm ỉ ở khớp gối, khi vận động nhiều, đứng quá lâu 1 chổ hoặc chuyển tư thế ngồi sang đứng cũng gây đau nhức khó chịu..
    - Vào buổi sáng sớm khi mới thức dậy sẽ có hiện tượng bị co cứng khớp và không thể nhấc chân lên xuống, di chuyển hay vận động được. Tuy nhiên sau khoảng 20-30 phút thì hiện tượng này sẽ hết..
    - Người bệnh không thể co duỗi chân dễ dàng và khi cự động ở khớp gối có thể nghe tiếng kêu lạo xạo..
    - Khớp gối bị sưng to, có nước hoặc chân bị lệch, không đi thẳng được. Nếu để lâu ngày không chữa trị dứt điểm có thể làm mất đi khả năng vận động và có thể dẫn đến bị teo cơ, bại liệt..
    Xem thêm: Những dấu hiệu thoái hóa khớp gối tại đây http://www.thoaihoakhop.net/khop-goi-keu-luc-cuc-co-phai-la-trieu-chung-cua-thoai-hoa.html
    Phương pháp chữa thoái hóa khớp gối bằng vật lý trị liệu
    1. Giảm đau, tăng tuần hoàn máu

    Với những phương pháp như Chiếu đèn hồng ngoại, chườm nóng, điều trị bằng điện, sóng siêu âm, chiếu thấu nhiệt vi sóng sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn đến nhưng bị sưng viêm, từ đó giúp giảm đau nhức, sưng viêm và làm mềm tổ chứ xơ sẹo sâu bên trong khớp gối..
    Chiếu đèn hồng ngoại, chườm nóng, điều trị bằng điện (dòng Ten, dòng giao thoa,…), sóng siêu âm, chiếu thấu nhiệt vi sóng,… Giúp kháng viêm, giảm đau, làm mềm tổ chức xơ sẹo sâu bên trong khớp gối. Hoặc có thể sử dụng băng thun hay bó gối để giữ cố định khớp gối để giúp đi lại, di chuyển dễ dàng và không gây ảnh hưởng đến khớp gối..
    2. Huấn luyện phục hồi các cơ
    Dành thời gian để tập luyện các nhóm động tác như gập duỗi khớp gối, khớp hông, tập di động xương bánh chè, tập chịu sức, lên xuống cầu thang giúp di chuyển và đi lại dễ dàng để không còn bị đau nhức khó chịu..
    Những phương pháp điều trị thoái hóa khớp gối bằng vậy lý trị liệu là một cách hiệu quả và an toàn, chỉ cần người bệnh kiên trì luyện tập, kết hợp thêm các phương pháp điều trị khác tại nhà thì sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng của bệnh và phục hồi chức năng vận động của người bệnh..
    Thoái hóa khớp gối cần lưu ý gì ?
    -Trước khi thức dậy và muốn đứng lên thì nên co duỗi khớp gối khoảng 15-20 lần.
    - Khi thấy cơ thể có dấu hiệu thừa cân, béo phì thì nên giảm cân ngay lập tức nhưng phải an toàn, nên ăn nhiều rau xanh, trái cây và giảm tinh bột
    - Không nên ngồi xổm. vì có thể tạo ra một lực rất lớn lên khớp gối chỉ khiến cho bệnh ngày càng thêm trầm trọng..
    - Dành nhiều thời gian tập luyện thể dục thể thao với cường độ vừa phải như đi bộ, đạp xe, bơi lội, dưỡng sinh
    - Hạn chế mang vác vật nặng quá sức và tái khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ.
    Đọc thêm bài viết: Nhận biết các dấu hiệu gai khớp gối tại đây http://www.thoaihoakhop.net/dau-hieu-nhan-biet-bi-gai-khop-goi.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Lan Rừng 1996
    Đang tải...


Chia sẻ trang này