Kinh nghiệm: Phương pháp chữa trị mất ngủ đơn giản và hiệu quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi babel0ve, 3/9/2015.

  1. babel0ve

    babel0ve Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/6/2011
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Mất ngủ hay thiếu ngủ là tình trạng chung của con người trong xã hội hiện đại. Để bệnh mất ngủ không trở thành nỗi ám ảnh, dưới đây sẽ là một số mẹo chữa trị mất ngủ đơn giản giúp bạn có một giấc ngủ ngon và khỏe mạnh.

    Một số mẹo chữa mất ngủ hiệu quả.
    1. Trà tim sen
    [​IMG]

    Mẹo chữa trị mất ngủ đơn giản

    Nhiều người có thói quen uống trà xanh trước khi ngủ nhưng điều này sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn bởi chất cafein trong trà xanh sẽ khiến chúng ta tỉnh táo và không ngủ được. Bạn có thể thay thế bằng trà tim sen hay trà hoa tam thất chữa mất ngủ hiệu quả.
    Trong Đông y, trà tim sen có tác dụng giáng áp, thanh tâm dùng để chữa trị bệnh đau đầu, chóng mặt, tim đập nhanh đặc biệt là chữa trị chứng mất ngủ.
    Cách dùng:
    Cho một ít tim sen đã xao vàng vào trong ấm và đổ một chút nước sôi vào trong ấm. Sau đó đậy nắp lại và chờ từ 3-5 phút là sử dụng được.
    2. Mẹo chữa mất ngủ bằng táo tàu
    Trong táo tàu có chứa nhiều vitamin C, axit hữu cơ, phốt pho, kẽm và sắt rất tốt cho cơ thể con người.Trong Đông y, táo tàu chứa chất bổ tì và an thần, do đó có thể sử dụng táo tàu để có giấc ngủ ngon hơn.
    Cách dùng:
    Cho 200gr táo tàu bỏ vào trong 1 lít nước sau đó đun sôi. Sau khi nước sôi thì vặn lửa nhỏ lại và nấu trong vòng 10 phút. Chúng ta có thể sử dùng nước táo tàu thay cho nước uống hàng ngày. Phương pháp này sẽ giúp cho bạn có giấc ngủ ngon và sâu giấc.
    3. Sữa
    [​IMG]

    Mẹo chữa trị mất ngủ đơn giản
    Trong sữa có hàm lượng canxi và vitamin giúp nâng cao nồng độ cenotorin trong cơ thể. Đây là chất có tác dụng điều trị chu kỳ giấc ngủ. Đặc biệt trong sữa có chứa một loại axit amin giống như một loại thuốc an thần giúp ngủ ngon hơn.
    4. Tắm nước ấm trước khi đi ngủ
    Trước khi đi ngủ, chúng ta chuẩn bị một chậu nước ấm pha muối. Phương pháp này giúp lưu thông khí huyết và tuần hoàn máu. Từ đó sẽ giảm căng thẳng, mệt mỏi.
    5. Phương pháp day huyệt ấn đường
    [​IMG]

    Day huyệt ấn đường là một trong những mẹo chữa trị mất ngủ đơn giản mà hiệu quả
    Những người làm việc trí óc căng thẳng sẽ dẫn tới chứng bệnh mất ngủ. Phương pháp xoa bóp bằng cách day huyệt ấn đường sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn.
    Cách làm:
    Lấy ngón trỏ và ngón giữa đặt trên huyệt ấn đường. Huyệt ấn đường có vị trí ở giữa hai đầu chân mày. Sau khi xác định được vị trí huyệt ấn đường thì bạn day 30 lần theo chiều kim đồng hồ.
    Sau khi day huyệt ấn đường 30 lần các bạn đặt hai ngón tay trỏ và giữa của hai bàn tay từ huyệt ấn đường và vuốt từ từ sang hai bên thái dương 30 lần. Bạn có thể nhắm mắt lại sẽ có cảm giác thư thái và sau đó sẽ chìm vào giấc ngủ thật ngon.

    6. Thả lỏng và thở sâu
    Bạn nằm trên giường và nằm ngửa, không nằm nghiêng vì nếu nằm nghiêng sẽ khiến các bộ phận trong cơ thể không được thả lỏng hoàn toàn. Nếu nằm sấp sẽ ảnh hưởng đến tim và làm chứng mất ngủ càng thêm trầm trọng.
    Khi bạn đã nằm ngửa và thả lỏng cơ thể thì bạn hít vào thở ra một cách đều đặn như vậy bạn sẽ từ từ chìm vào giấc ngủ.
    Bên cạnh việc áp dụng những mẹo trên thì người bệnh mất ngủ nên có những bài tập thể dục thường xuyên và lựa chọn những thực phẩm tự nhiên chữa mất ngủ hiệu quả.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi babel0ve
    Đang tải...


Chia sẻ trang này