Kinh nghiệm: Phương Pháp Dạy Con Ngoan Học Giỏi Bằng Cách Kích Thích Trí Thông Minh Sớm Cho Trẻ

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi tanpice, 8/7/2017.

  1. tanpice

    tanpice Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/1/2016
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    18
    Kích thích sự phát triển của não trẻ em không phải là một công việc 1 ngày hoặc 2 ngày mà là một quá trình. Khi 2 tháng tuổi, vì trẻ không có nhiều kỹ năng để thực hiện mong muốn của mình, trẻ sẽ quan sát cẩn thận mọi thứ xung quanh, dần dần học tập và tiếp cận mọi thứ. Bạn nên tìm cách để não trẻ có thể làm việc sớm.

    Phát triển thông minh bằng những hành động nhỏ

    Cách 1

    Treo món đồ chơi đầy màu sắc trên giường của trẻ. Trong những tháng đầu của cuộc đời, trẻ dành nhiều thời gian trên giường, vì vậy một món đồ nhiều màu sắc có thể thu hút sự chú ý của bé. Bạn không nên đặt quá xa chúng bởi vì trẻ không có khả năng nhìn vào những thứ với khoảng cách xa cũng không đặt nó quá gần để trẻ có thể dễ dàng đưa tay với xuống.

    Hàng ngày, bạn từ từ di chuyển đồ chơi trước mắt để kích thích thị lực của trẻ. Trẻ em có thể nhìn thấy màu đỏ và vàng tốt hơn các màu khác, do đó bạn nên chú ý đến đồ chơi cho phù hợp với độ tuổi của bé.

    [​IMG]

    Cách 2

    Nói chuyện với trẻ. Khi con còn nhỏ, trẻ có thể không hiểu ý nghĩa của từ nhưng bé có thể nhận ra âm thanh và tiếng nói. Điều này rất quan trọng đối với sự phát triển của não bộ.

    Cách 3

    Bạn có thể di chuyển đồ chơi trước mắt để kích thích các kỹ năng vận động của trẻ em. Bé sẽ cố gắng tiếp cận đồ chơi bằng ngón tay, giữ đồ chơi....

    Não bộ của trẻ có sự phát triển đáng kể trong những năm đầu. Bên cạnh đó, có một cách tốt nhất để phát triển trí não của trẻ là chăm sóc chế độ ăn của trẻ, đặc biệt là khi trẻ bắt đầu ăn dặm.

    [​IMG]

    Sữa mẹ hay sữa công thức

    Sữa mẹ, sữa công thức hoặc sự kết hợp của cả hai loại này là nguồn thực phẩm tốt nhất làm nền tảng cho dinh dưỡng của trẻ em và giúp trẻ phát triển trí thông minh. Theo các nghiên cứu, các chuyên gia y tế tuyên bố rằng sữa mẹ và sữa công thức đều là thực phẩm hoàn hảo đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng cũng như phát triển trí thông minh của trẻ.

    [​IMG]

    Chất béo lành mạnh

    Theo các nghiên cứu, chất béo rất quan trọng đối với sự phát triển của não trẻ, đặc biệt là trong 2 năm đầu đời. Tiến sĩ William Sears làm việc tại Viện Chăm sóc sức khoẻ trẻ sơ sinh khuyến cáo rằng cha mẹ nên cho trẻ ăn nhiều loại thức ăn giàu omega-3 và DHA. Cá hồi và các loại cá khác là những lựa chọn tốt để tăng trí thông minh của trẻ. Các lựa chọn tốt nhất bao gồm cá ngừ, cá hồi và cá mòi.

    Ngoài ra, cha mẹ nên cho trẻ ăn bơ, dầu thực vật, thịt, trứng và các sản phẩm sữa. Những thực phẩm này có thể làm tăng trí thông minh của trẻ vì chúng chứa lượng chất béo cần thiết.

    [​IMG]

    Chất đạm

    Protein chịu trách nhiệm cho sự phát triển, sửa chữa và thay thế các mô bao gồm cả não và có thể giúp trẻ em thông minh. Protein được khuyến khích cho trẻ vì nó kích thích sự phát triển não phù hợp.

    Sữa mẹ hoặc sữa bột có thể cung cấp lượng protein cần thiết cho trẻ trong những tháng đầu tiên. Nhưng khi trẻ bắt đầu ăn dặm, cha mẹ nên để bé ăn các thức ăn giàu chất đạm bao gồm hải sản, gia cầm, ngũ cốc nguyên hạt, đậu Hà Lan, trứng và bơ đậu phộng.

    [​IMG]

    Rau xanh

    DHA được tìm thấy trong rau xanh, vì vậy việc cho trẻ ăn rau xanh hàng ngày rất tốt cho sự phát triển của não bộ, đặc biệt là rau bina hoặc rau diếp.

    [​IMG]

    Hạt

    Các loại ngũ cốc rất giàu chất sắt - khoáng chất thiết yếu hỗ trợ sự phát triển của não trẻ. Đó là vì sắt có thể làm tăng trí nhớ và sự chú ý của trẻ, và hỗ trợ các kết nối thần kinh. Và ăn ngũ cốc là một cách tốt để trẻ tự cung cấp chất sắt cần thiết.

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tanpice
    Đang tải...


Chia sẻ trang này