Phương Pháp Dạy Học Tích Hợp Ở Tiểu Học Được Áp Dụng Như Thế Nào Khi Ở Nhà?

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi maihan7121, 11/5/2021.

  1. maihan7121

    maihan7121 Thành viên mới

    Tham gia:
    24/3/2021
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Phương pháp dạy học tích hợp ở tiểu học hiện đang được ứng dụng rộng rãi, bởi nó đã chứng minh được hiệu quả vượt trội trong việc phát triển tư duy đa diện cho học sinh. Đồng thời, phương pháp này cũng nhận được phản hồi tích cực từ cả thầy cô và học sinh. Tuy nhiên, liệu chúng có thuyết phục được các học sinh lười chú tâm vào bài học?

    Câu trả lời là có, nhưng phải đúng cách!

    5 cách áp dụng phương pháp dạy học tích hợp ở tiểu học thú vị mà không học sinh nào có thể ngó lơ
    1. Liên hệ với cuộc sống thường nhật
    Thực tế đã chứng minh, các bài học khô khan, lý thuyết và “xa rời thực tế” thường gây chán nản cho học sinh. Do đó, phương pháp dạy học tích hợp ở tiểu học sẽ được yêu thích hơn nếu nó cho các em thấy được ứng dụng thực tiễn.


    1. Khuyến khích việc trao đổi, chia sẻ lẫn nhau
    Thông qua việc thường xuyên giao tiếp, trò chuyện giữa giáo viên với học sinh và giữa các học sinh với nhau, các em sẽ trở nên hào hứng hơn, thể hiện ý kiến cá nhân nhiều hơn. Các em sẽ không còn cảm giác bị ép học một cách bị động nữa.

    [​IMG]

    1. Tìm hiểu những gì học sinh thật sự hứng thú
    Không có học sinh lười, chỉ có học sinh không tìm được cái mình thích học. Do đó, thay vì gây áp lực hoặc la mắng thì thầy cô nên thử tìm hiểu xem cách dạy nào giúp trẻ tiếp thu tốt hơn. Ngoài ra, đôi khi lười là biểu hiện của việc trẻ không theo kịp kiến thức. Thầy cô nên có sự điều chỉnh phương pháp dạy học tích hợp ở tiểu học hoặc kèm riêng nếu học sinh có dấu hiệu này.


    1. Hạn chế tối đa những thứ gây phân tâm trong giờ học
    Trong độ tuổi tiểu học, các em thường hiếu kì về mọi thứ xung quanh. Và một thứ nhỏ nhặt nhất cũng có thể lôi kéo sự chú ý của các em khỏi bài học. Vì vậy, thầy cô không nên trang trí lớp học quá bắt mắt với nhiều tranh ảnh thú vị, khiến các em mải nhìn mà không tập trung. Đồng thời, không nên cho học sinh đặt quá nhiều đồ vật không liên quan trên bàn học (bánh kẹo, truyện tranh, sách môn khác…)


    1. Ghi nhận thành tích và khen thưởng
    Trẻ sẽ có động lực học hơn khi thành tích tốt của chúng được người lớn tuyên dương đúng cách. Ở chiều ngược lại, nếu trẻ làm chưa tốt, hãy nhẹ nhàng khuyên bảo và cùng trẻ cải thiện chứ đừng quá áp lực hay nghiêm khắc.


    Bên trên là 5 cách giúp thầy cô triển khai các phương pháp giảng dạy để việc truyền đạt kiến thức hiệu quả hơn, kể cả với các học sinh chán học. Hãy nhớ rằng, để bắt trẻ em ngoan ngoãn hướng mắt về bài giảng, cách tốt nhất là khiến các em hứng thú, chứ không phải tạo áp lực bằng lời nói hay hành động.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi maihan7121
    Đang tải...


Chia sẻ trang này