Phương Pháp Điều Trị Nhắm Trúng Đích Ung Thư Dạ Dày

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi viethoangvn, 25/3/2015.

  1. viethoangvn

    viethoangvn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/3/2015
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Các loại thuốc hóa trị tấn công các tế bào phân chia nhanh chóng, đó là lý do tại sao chúng có thể chống lại các tế bào ung thư. Nhưng các tế bào ung thư còn có các đặc điểm khác giúp phân biệt chúng với các tế bào bình thường.

    Trong những năm gần đây, các nhà nghiên cứu đã phát triển các loại thuốc hóa trị mới để cố gắng nhắm đến sự khác biệt này.

    Trastuzumab

    Khoảng 1/5 số bệnh nhân ung thư dạ dày có quá nhiều protein thúc đẩy tăng trưởng gọi là HER2 / neu (hoặc HER2) trên bề mặt của các tế bào ung thư. Các khối u có nhiều HER2 được gọi là HER2 dương tính.

    Trastuzumab (Herceptin) là một kháng thể đơn dòng, một phiên bản nhân tạo của một protein hệ miễn dịch cụ thể, với mục tiêu là protein HER2. Kết hợp trastuzumab với hóa trị có thể giúp một số bệnh nhân bị ung thư dạ dày dương tính với HER2 giai đoạn cuối có thể sống lâu hơn khi sử dụng hóa trị đơn thuần.

    Thuốc này chỉ hoạt động nếu các tế bào ung thư có quá nhiều HER2, vì vậy các mẫu khối u của bạn phải được kiểm tra để tìm kiếm HER2 trước khi bắt đầu điều trị. Nó không được dùng cho người có bệnh ung thư âm tính với HER2

    Trastuzumab được tiêm vào tĩnh mạch. Đối với ung thư dạ dày, bệnh nhân được sử dụng trastuzumab 2 hoặc 3 tuần một lần cùng với hóa trị. Thời gian dùng thuốc tốt nhất cho bệnh nhân vẫn còn chưa rõ ràng.

    Thuốc hóa trị Trastuzumab
    Các tác dụng phụ của trastuzumab thường tương đối nhẹ, có thể bao gồm sốt và ớn lạnh, suy nhược, buồn nôn, nôn mửa, ho, tiêu chảy, và đau đầu. Những tác dụng phụ xảy ra ít thường xuyên hơn sau liều đầu tiên. Thuốc này cũng hiếm khi dẫn đến tổn thương tim. Nguy cơ tổn thương tim tăng lên nếu trastuzumab được sử dụng cùng các thuốc hóa trị thuộc nhóm anthracyclines, như epirubicin (Ellence) hoặc doxorubicin (adriamycin).

    Ramucirumab

    Để ung thư có thể phát triển và di căn, các mạch máu mới được tạo ra để nuôi dưỡng khối u. Một trong những protein khiến cơ thể tạo ra các mạch máu mới được gọi là VEGF. Để hoạt động, VEGF liên kết với các protein bề mặt tế bào được gọi là thụ thể.

    Ramucirumab (Cyramza®) là một kháng thể đơn dòng gắn với một thụ thể VEGF. Thuốc này sẽ ngăn VEGF không liên kết với các thụ thể và báo hiệu cho cơ thể tạo nhiều mạch máu hơn. Điều này có thể giúp làm chậm hoặc ngăn chặn sự phát triển và di căn của bệnh ung thư.

    Ramucirumab được sử dụng để điều trị ung thư dạ dày giai đoạn cuối, thường sau khi thuốc khác không còn tác dụng.

    Loại thuốc này được truyền vào tĩnh mạch 2 tuần một lần.

    Các tác dụng phụ thường gặp nhất của loại thuốc này là gây tăng huyết áp, đau đầu, tiêu chảy. Tác dụng phụ hiếm gặp nhưng nghiêm trọng bao gồm các cục máu đông, chảy máu nghiêm trọng, thủng dạ dày hoặc ruột, và khó lành vết thương. Nếu bị thủng dạ dày hay ruột, bệnh nhân có thể bị nhiễm trùng nghiêm trọng và có thể cần phải phẫu thuật để điều trị.

    Nguồn: http://kenhbacsi.vn/vi/phau-thuat-a-z.pd/dieu-tri-nham-trung-dich-ung-thu-da-day.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi viethoangvn
    Đang tải...


  2. -Mai Hương-

    -Mai Hương- BYM SHOP - HÀNG XÁCH TAY MỸ CHO MẸ VÀ BÉ

    Tham gia:
    10/7/2015
    Bài viết:
    415
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Bệnh ung thư cần chữa trị đúng cách và đúng thuốc thì mới hiệu quả được. Hiện nay ngày càng nhiều người sử sụng thực phẩm chức năng để hỗ trợ điều trị ung thư. Mình thấy có 1 loại thực phẩm chức năng rất hiệu quả, đó là AHCC chính hãng có tác dụng điều trị bệnh ung thư.
     

Chia sẻ trang này