Thông tin: Phương Pháp Điều Trị Sau Đột Quỵ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi huong131099, 17/9/2021.

  1. huong131099

    huong131099 Thành viên mới

    Tham gia:
    10/8/2021
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hiện nay, Đột quỵ là một căn bệnh nguy hiểm liên quan đến não bộ. Đột quỵ ảnh hưởng trực tiếp đến 17 triệu người mỗi năm, gây thiệt hại năng nề về người và tài sản bởi đây là căn bệnh gây tử vong lớn - đứng thứ 2 sau bệnh tim mạch và là nguyên nhân hàng đầu gây tàn phế.

    Riêng tại Mỹ, mỗi năm ước tính có trên 790.000 bệnh nhân Đột quỵ mới, và chi phí y tế cho chăm sóc Đột quỵ dự kiến tăng từ 71,6 tỉ USD năm 2012 lên tới 184,1 tỉ USD năm 2030.

    Theo thống kê, 25% bệnh nhân Đột Quỵ sẽ tái phát trong 5 năm nếu không được điều trị dự phòng. Vậy phương pháp điều trị sau đột quỵ là gì, mời quý bạn đọc cùng Sakura Pharma tham khảo bài biết dưới đây.


    Đột quỵ có chữa được không?
    Đột quỵ nặng có thể gây tử vong, trong khi một số trường hợp nhẹ có thể để lại các di chứng khác nhau và có thể phục hồi theo thời gian. Trong nhiều trường hợp, các di chứng sẽ phụ thuộc vào mức độ tổn thương ở não.

    Đột quỵ là trường hợp cấp cứu khẩn cấp vì thời gian là chìa khóa để cứu não. Nếu nghi ngờ bản thân (hoặc người thân) bị đột quỵ, bạn hãy gọi xe cấp cứu ngay lập tức (để biết thêm về Dấu hiện nhận biết đột quỵ, mời bạn truy cập tại đây) . Tình trạng này cần nhập viện được bác sĩ đánh giá tình trạng sức khỏe ngay.

    Phương pháp điều trị sau Đột quỵ

    Các phương pháp điều trị sau Đột quỵ có thể được xem xét tùy vào trạng thái của từng bệnh nhân bao gồm:

    • Dùng thuốc chống kết tập tiểu cầu:

    Thường được khuyến cáo sử dụng trong đột quỵ do thiếu máu cục bộ (do cục máu đông). Thuốc chống kết tập tiểu cầu làm giảm độ dính của tiểu cầu và giúp ngăn ngừa hình thành cục máu đông bên trong động mạch.

    Đồng thời, còn giúp ngăn ngừa đột quỵ tiến triển hoặc tái phát.

    • Kiểm soát huyết áp:

    Tăng huyết áp là một yếu tố nguy cơ chính của đột quỵ. Nếu bạn bị xuất huyết não, bác sĩ sẽ cân nhắc dùng thuốc để hạ huyết áp của bạn nhanh chóng để đưa mức huyết áp trên (tâm thu) xuống 130 – 140 mmHg.

    Nếu bạn đã từng bị đột quỵ do thiếu máu cục bộ, huyết áp của bạn nên được kiểm soát về lâu dài.

    • Vận động sớm:

    Bạn sẽ được khuyến khích ngồi và bước ra khỏi giường, đứng hoặc đi bộ sớm để giảm nguy cơ biến chứng như cục máu đông ở chân có thể di chuyển đến phổi, giúp giảm nguy cơ tàn phế về lâu dài.

    Nếu bạn không thể nuốt, bạn sẽ được cung cấp thức ăn và chất lỏng qua một ống dẫn vào dạ dày.

    • Hạn chế nguy cơ hình thành cục máu đông:

    Nếu bạn bị rung nhĩ, bạn sẽ có nguy cơ cao hình thành cục máu đông trong buồng tim và di chuyển lên não để gây đột quỵ.

    Thuốc chống đông máu (như warfarin, dabigatran, apixaban hoặc rivaroxaban) có thể được chỉ định giúp ngăn ngừa hình thành cục máu đông.

    • Loại bỏ mảng xơ vữa động mạch:

    Nhằm giảm khả năng bị hẹp động mạch cảnh, từ đó giảm nguy cơ bị đột quỵ. Nếu tình trạng hẹp nghiêm trọng, bạn có thể được khuyên phẫu thuật để loại bỏ mảng xơ vữa.

    Nếu bạn bị đột quỵ do xuất huyết và đang dùng thuốc chống đông, quá trình điều trị của bạn sẽ được bác sĩ thay đổi để phòng tránh nguy cơ xuất huyết nhiều hơn.

    Đột quỵ có thể để lại nhiều di chứng và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống người bệnh ở nhiều mức độ khác nhau, tuy nhiên đột quỵ có thể phục hồi bởi các phương thức điều trị phối hợp.

    Điều trị đột quỵ kết hợp với các phương pháp phục hồi chức năng có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong quá trình hồi phục. Để biết thêm về phương pháp phục hồi chức năng cho bệnh nhân sau Đột quỵ, mời bạn truy cập tại đây)

    Một cách tốt hơn để Điều trị Đột quỵ chính là hiểu rõ các yếu tố nguy cơ dẫn đến bệnh để từ đó thay đổi lối sống – giảm thiểu tối đa nguy cơ bị đột quỵ.

    Để hỗ trợ Điều trị đột quỵ, Nattokinanse là thực phẩm phổ biến tại Nhật bản được nhiều người sử dụng trong việc ngăn ngừa, điều trị Đột quỵ. Sản phẩm Nattokinase mới được ra mắt 2021 là Nattokinase-L-Citrullin với nhiều ưu điểm vượt trội. Với hàm lượng 4000FU Natto kết hợp với các thành phần khác như L-citrulline ,dấm đen, hesperidin, quercetin, chiết xuất tiêu lốt, vitamin E thì đây là sự lựa chọn hàng đầu cho sức khỏe của bạn.

    [​IMG]

    Nattokiase L-Citrillin DX mới được ra mắt là phiên bản hoàn hảo được ra mắt để thay thế Nattokinase Orihiro. Sản phẩm được Sakura Pharma nhập khẩu chính hãng từ công ty Nichiou JP - nhà máy chuyên sản xuất những sản phẩm dược phẩm cao cấp tại Nhật và được Hiệp hội Y Tế Nhật Bản chứng nhận nhà máy đạt chuẩn GMP

    ======

    Sakura Pharma-Phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe sắc đẹp vì sức khỏe người Việt
    Website: sakurapharma.com.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huong131099
    Đang tải...


Chia sẻ trang này