Phương Pháp Giáo Dục Con Hiệu Quả Của Các Quốc Gia

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi newshop1905, 3/7/2020.

  1. newshop1905

    newshop1905 Thành viên mới

    Tham gia:
    28/2/2020
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Công cuộc nuôi dạy con luôn là vấn đề của nhiều người, khi mà mỗi giai đoạn trẻ đều cần được tiếp nhận một hình thức giáo dục không giống nhau. Chính vì thế chúng ta, các bậc phụ huynh phải luôn cập nhật liên tiếp những hình thức giáo dục mới để có thể kịp thời giúp đỡ cho sự phát triển của trẻ.

    Các nước như Nhật Bản, Mỹ, Đức hay người Do Thái luôn được cả thế giới khâm phục bơi sự tiến bộ trong phong cách giáo dục trẻ. Nào hãy cùng mình điểm qua các phương pháp giáo dục trẻ đặc thù của từng nước nha.

    1.Phương pháp giáo dục của người Nhật Bản
    Có lẽ bơi Nhật Bản là quốc gia có nền văn hóa giáo dục gần như hệt nhau với chúng ta theo triết lý đạo Nho, cũng là một trong những quốc gia có nền giáo dục phát triển nhất bây giờ. Chúng ta đơn giản nhận thấy ở người Nhật luôn có các đặc điểm : Trung thực, khiêm nhường, tế nhị, nổi trội về tinh thần làm việc tập thể, ý thức tập thể, tôn trọng mọi người bên cạnh, vô cùng khuôn phép, thận trọng nhưng mà sáng tạo và tuyệt vời trong công việc.

    Bởi vì trẻ em Nhật Bản luôn được rèn luyện thực hành đạo đức ngay trong các hoạt động hàng ngày như các quy tắc ứng xử, cách chào hỏi, cảm ơn cha mẹ, thầy cô, người trên tuổi và bè bạn.Trong quá trình học và chơi, trẻ được chỉ dẫn và nhắc nhở sử dụng các lời “cảm ơn” và “xin lỗi” trong các tình huống phù hợp.

    Bên cạnh đó theo quan niệm Nhật Bản thì tình thương của người mẹ được trẻ cảm nhận đong đầy, nhất là giọng nói của mẹ. Nếu giai đoạn còn nhỏ mà trẻ phải xa mẹ và được người khác chăm nom thì trẻ sẽ không bao giờ cảm nhận hoàn toàn được tình yêu của mẹ, dù sau này người mẹ có muốn bù đắp bao nhiêu đi nữa.

    [​IMG]


    Chính vì thế các mẹ phải luôn dành nhiều thời gian chú ý cho trẻ nhiều hơn trong giai đoạn trẻ còn nhỏ. Không những thế người Nhật còn quan trọng việc giáo dục sớm và giáo dục hình thành hành não phải để định hình tương lai của thế giới, một trong những mục tiêu của giáo dục là để phát triển một thế giới tốt đẹp hơn.

    Đây là kết quả tự nhiên của giáo dục phát triển não phải cùng hình thức học tập dựa trên tình yêu và sự hợp tác. Ngược lại, “giáo dục phát triển não trái là tạo nên sự đối đầu và cạnh tranh” – Shichida. Bật mí thêm là hình thức giáo dục Shichida rất được sự đón nhận từ nhiều mẹ trẻ trên thế giới vì sự và chú trọng giáo dục nhân cách tâm hồn.

    Các bạn có thể xem thêm : Phương pháp giáo dục Shichida giúp trẻ phát triển toàn diện.

    2.Phương pháp giáo dục của người Mỹ
    Nền giáo dục của Mỹ luôn được mọi người luôn biết đến vì tính tiến bộ, chuẩn mực và phù hợp với nhiều phần mọi đối tượng trẻ em. Trẻ em Mỹ từ nhỏ đã được định hướng giáo dục rất sớm, giúp các em được phát triển tiềm năng bản thân theo hướng tự do, không gò bó theo bất cứ chuẩn mực xã hội nào. Điều này càng kích thích sự sáng tạo, tìm hiểu và học hỏi của các em.

    Các bạn sẽ dễ dàng thấy các bé ngay từ khi còn nhỏ tính độc lập, tự chủ và tôn trọng tự do cá nhân, vai trò cá nhân, thông qua việc rèn luyện để con ngủ một mình từ khi 6-7 tháng tuổi; tự đứng lên khi vấp ngã; tự mặc quần áo, tự xúc ăn khi còn nhỏ; tham gia cắm trại hè hoặc đi du lịch mà không cần cha mẹ ở bên cạnh.

    [​IMG]

    Để giúp trẻ có được những điều đó các bậc cha mẹ Mỹ thường đặt ra những thỏa thuận có lí, những phép tắc và bàn bạc với trẻ; làm mẫu cho con, khuyến khích con mọi lúc, mọi nơi; và nới tay để con tự làm. Người Mỹ yêu con cái nhưng mà không nuông chiều, ngược lại còn rất nghiêm khắc (thậm chí một số người còn cho là hơi tàn nhẫn) và luôn giữ vững quy định trong giáo dục trẻ.

    Họ luôn nhấn mạnh làm người phải tự do, phải “việc mình mình làm” chỉ có như vậy mới rèn luyện được bản lĩnh tồn tại, độc lập, không ỷ lại, phụ thuộc vào người khác và thành một cá thể tự do trong xã hội.

    “Trên đời này, con chỉ có thể phụ thuộc bản thân mình, cho dù là người thân nhất cũng không nên ỷ lại”. Đây là câu sau cuối mà mình muốn đúc kết lại với mọi người về phương pháp giáo dục trẻ và mọi người có thể tham khảo nhiều hơn các sách nuôi dạy con hay mà mình đã tổng hợp nha.

    3.Phương pháp giáo dục của người Do Thái
    Người mẹ Do Thái nói rằng "phụ huynh 100 điểm không bằng phụ huynh 80 điểm”. Có ba điều mà người mẹ không nên làm với con là: Không thỏa mãn trước; Không thỏa mãn tức thời; Không thỏa mãn quá mức đòi hỏi của con. Những bà mẹ Do Thái luôn nhớ một câu châm ngôn "Con lừa thồ sách”, ý muốn gửi một thông điệp tới các con rằng: "Nếu chỉ đọc sách mà không ứng dụng nó trong cuộc sống thì cũng chỉ là trí tuệ chết mà thôi”.

    Bên cạnh đó khi một khi đứa trẻ Do Thái có nhận thức, người mẹ sẽ mở cuốn Kinh Thánh ra nhỏ một giọt mật ong lên, sau đó để đứa bé tận hưởng hương vị ngọt ngào của cuốn Kinh Thánh đó. Đó là đức tin của người mẹ, giúp trẻ ý thức được sự ngọt ngào của sách và giúp trẻ hiểu được giá trị mà cuốn sách đó mang lại cũng đều ngọt ngào như vậy.

    Với người Do Thái, sách vở không chỉ là “kho báu” mà còn chứa đựng nhiều điều bổ ích, nên nó luôn ngọt ngào với tất cả mọi gia đình. Họ rất quan tâm giáo dục ngôn ngữ, nhiều ngoại ngữ, rèn luyện khả năng ghi nhớ cho trẻ từ nhỏ, giải đáp mọi thắc mắc, kích thích trẻ hứng thú học tập và khám phá kiến thức về thế giới bao quanh và giáo dục quản lý tài chính.

    Gần đây một số nhà nghiên cứu giáo dục cho rằng chính việc học và nói nhiều ngôn ngữ cùng một lúc, sử dụng ngôn ngữ đan xen đã kích hoạt sự kết nối các nơron thần kinh trong não bộ của trẻ em người Do Thái.

    [​IMG]

    Mỗi gia đình, mỗi bậc phụ huynh đều có cách nuôi dạy con cái không giống nhau. Cuối cùng thì mục đích chung của tất cả các hình thức đó đều mong muốn mang lại những gì tốt nhất cho con mình và mong con luôn hạnh phúc trên chính con đường mình đã chọn.

    Hy vọng phương pháp giáo dục con hay của các nước sẽ mang lại cái nhìn mới mẻ mà đầy khoa học hơn cho mọi người, giúp các bậc phụ huynh có thể tìm ra cho mình một phương thức nuôi dạy con đúng mực và thành công nhất.

    Còn mọi thắc mắc hãy truy cập vào Tủ sách nuôi dạy trẻ để tham khảo chi tiết hơn từng hình thức giáo dục nêu trên nha.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi newshop1905
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    nhật bản là quốc gia có sự giáo dục của cha mẹ danh cho con cái đáng để học hỏi
     
  3. ĐỆM LÒ XO CHÍNH HÃNG

    ĐỆM LÒ XO CHÍNH HÃNG Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    10/9/2020
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hãy mua những tấm đệm tốt cho bé nhé !
    Đệm
     

Chia sẻ trang này