Sài Gòn: Phương Pháp Giúp Thu Nhỏ Lỗ Chân Lông Tại Nhà

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi phuong2413, 25/1/2021.

  1. phuong2413

    phuong2413 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/8/2020
    Bài viết:
    3,284
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    86
    Không ít cô nàng luôn tìm kiếm phương pháp giúp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả. Tuy nhiên, thực tế bạn chỉ có thể tạm thời “thu nhỏ” lỗ chân lông bằng cách giảm bớt sự hiện diện của chúng. Phương pháp này chủ yếu duy trì sự mềm mại và đàn hồi của làn da, đồng thời giữ cho lỗ chân lông không tắc nghẽn.

    1. Sử dụng sản phẩm dưỡng da chứa gốc nước
    Trong quá trình chăm sóc da, bạn cần nhớ quy tắc sau: da đủ nước sẽ hạn chế lượng dầu tiết ra. Vì vậy, sử dụng các sản phẩm dưỡng da chứa gốc nước sẽ hạn chế tình trạng dầu tích lũy trong lỗ chân lông. Từ đó, kích thước của lỗ chân lông cũng sẽ không phát triển thêm.

    [​IMG]

    Sản phẩm dưỡng da chứa gốc nước hữu ích với mọi đối tượng, đặc biệt là những người có làn da dầu. Ngoài ra, những đối tượng này cũng cần tránh dùng các mỹ phẩm chứa gốc dầu, dù đôi lúc chúng thật sự hiệu quả. Những loại sản phẩm này có nguy cơ để lại dầu thừa trên da, vô tình khiến lỗ chân lông trở nên to hơn.

    2. Rửa mặt hai lần mỗi ngày
    Rửa mặt là bước chăm sóc da cơ bản và cũng là quan trọng nhất. Tuy nhiên, không ít người thực hiện sai công đoạn này.

    Rửa mặt hàng ngày là thói quen tốt, nhưng chỉ hai lần mỗi ngày. Rửa mặt mỗi buổi sáng và tối sẽ giúp bạn lấy đi lượng dầu thừa và bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông, từ đó se khít lỗ chân lông lại. Nếu rửa mặt nhiều hơn, bạn có thể bị phản tác dụng.

    [​IMG]

    3. Dùng sữa rửa mặt dạng gel
    Một phương pháp giúp thu nhỏ lỗ chân lông ở những người da dầu là chọn dùng sữa rửa mặt dạng gel.

    Dung dịch rửa mặt dạng sữa có nguy cơ còn sót lại trong lỗ chân lông sau khi bạn đã rửa lại bằng nước sạch. Từ đó, tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông lại có điều kiện thuận lợi để phát triển. Sữa rửa mặt dạng gel có thể giúp bạn tránh trường hợp này, đồng thời vẫn tẩy sạch dầu từ lỗ chân lông như mong đợi.

    4. Tẩy tế bào chết định kỳ
    Theo khuyến nghị từ các chuyên gia thẩm mỹ, bạn nên tẩy tế bào chết cho da mặt mỗi tuần từ 1–2 lần. Điều này đặc biệt cần thiết cho những ai sở hữu làn da dầu, dễ bị mụn. Tẩy tế bào chết có thể giúp thu nhỏ lỗ chân lông bằng cách loại bỏ những yếu tố gây tắc nghẽn, bao gồm:

    • Bụi bẩn
    • Tế bào chết
    • Dầu thừa
    [​IMG]

    Các sản phẩm tẩy tế bào chết thường chứa axit salicylic, một loại axit tự nhiên giúp loại bỏ các “mảnh vụn” mắc kẹt ở lỗ chân lông. Tuy nhiên, hoạt chất này có nguy cơ làm khô da nếu bạn sử dụng thường xuyên. Da quá khô cũng có khả năng khiến lỗ chân lông to hơn bình thường.

    5. Cấp ẩm mỗi ngày
    Tương tự rửa mặt, cấp ẩm cũng là một bước chăm sóc da hàng ngày không thể thiếu, kể cả đối với những cô nàng sở hữu làn da dầu.

    Các thành phần hoạt chất hydrate hóa trong kem dưỡng ẩm giúp da mềm mại, đồng thời tạo điều kiện cho lớp dầu tự nhiên thấm sâu vào da nhằm duy trì độ ẩm thích hợp, thay vì tích lũy tại lỗ chân lông trên bề mặt da. Nhờ đó, các lỗ chân lông sẽ không bị tắc dầu, kích thước của chúng cũng sẽ không “phóng đại” trong mắt người đối diện.

    [​IMG]

    6. Đắp mặt nạ đất sét
    Dùng mặt nạ đất sét cũng là một trong những cách thu nhỏ lỗ chân lông được các quý cô tin dùng. Loại mặt nạ này có công dụng hút dầu thừa tồn tại trên da, từ đó ngăn chặn tình trạng tắc nghẽn cũng như phát triển kích thước lỗ chân lông.

    Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không đắp mặt nạ đất sét và tẩy tế bào chết trong cùng một ngày. Áp dụng đồng thời cả hai cách làm se khít lỗ chân lông có nguy cơ phản tác dụng bằng cách gây kích ứng da. Thực tế, da bị kích ứng là một trong nhiều yếu tố tiềm ẩn khiến lỗ chân lông “nở” rõ ràng.

    [​IMG]

    7. Tẩy trang vào buổi tối
    Nếu muốn làm mờ lỗ chân lông to của mình, các cô gái còn cần lưu ý luôn tẩy trang vào buổi tối. Để nguyên bộ mặt đầy phấn son qua đêm có nguy cơ khiến lỗ chân lông của bạn tắc nghẽn bởi nhiều “thành phần” như:

    • Dầu tự nhiên trên da mặt
    • Vi khuẩn
    • Bụi bẩn
    • Lớp trang điểm
    [​IMG]

    Nếu không có thời gian rảnh, bạn có thể dùng khăn ướt lau sạch. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn khuyên bạn nên tẩy trang bằng những sản phẩm chuyên dụng.

    8. Sử dụng kem chống nắng hàng ngày
    Bạn luôn cần bảo vệ da trước tia cực tím từ ánh nắng mặt trời trong bất kỳ trường hợp nào. Da tổn thương do tác động bởi ánh nắng có nguy cơ trở nên khô, tạo điều kiện cho kích thước của lỗ chân lông phát triển.

    Ngoài ra, bảo vệ da khỏi tia cực tím còn giúp duy trì độ đàn hồi, dẻo dai của bộ phận này. Một số thói quen hữu ích trong trường hợp này gồm:

    • Đội mũ và mặc áo khoác ra ngoài lúc trời nắng
    • Dùng kem chống nắng hàng ngày trước khi ra đường
    • Ở trong nhà vào thời điểm nắng nhất trong ngày (11–15 giờ)
    • Một vài biện pháp se khít lỗ chân lông khác
    [​IMG]

    Thực tế, lỗ chân lông to không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn liên tục gặp vấn đề về da, chẳng hạn như mụn nổi lên quá nhiều, hãy sắp xếp công việc để đến gặp bác sĩ da liễu. Các chuyên gia có thể giúp bạn tiến hành một số phương pháp điều trị thích hợp.

    Hệ Thống Thẩm Mỹ Viện chăm sóc da Làm Đẹp Lux Beauty Center

    • : 33C1, Tú Xương, Phường 7, Quận 3 – TP HCM

    • : 090 493 81 68

    • : https://luxclinic.vn/

    • : https://www.facebook.com/luxbeautycenterquan3

    • : https://www.youtube.com/channel/UC3kVBGud8koC97axve2LMnQ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phuong2413

Chia sẻ trang này