Kinh nghiệm: Phương Pháp Học Ielts 8.0 Chậm Nhưng Chắc

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Linhchi2206, 12/9/2022.

  1. Linhchi2206

    Linhchi2206 Chúng ta sẽ hãy phúc theo cách của riêng mình.

    Tham gia:
    5/3/2021
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Để có thể đạt trình độ IELTS 8.0 đòi hỏi người học không chỉ nắm vững kiến thức mà còn cần biết mẹo và cấu trúc đề thi. Hãy cùng tìm hiểu phương pháp học đạt điểm IELTS 8.0 chậm thôi nhưng chắc chắn.

    1. HỌC IELTS 8.0 PHẦN LISTENING:
    Thay vì nghe luyện nghe trực tiếp từ các đề thi, các bạn nên luyện nghe từ cơ bản như các cuốn Basic Listening for IELTS hoặc Tactics for Listening trước cho đến khi bạn cảm nhận được phản xạ nghe số, chữ, đánh vần của các bạn tương đối ổn rồi mới nên vào đề thi luyện nghe nhé, và khi nghe từ các bài nghe của đề thi chúng ta cũng nên nghe theo từng section từ dễ đến khó trước chứ không nên ôm đồm nghe cả đề. Cá nhân mình khi nghe section 1 ổn từ 9-10/10 câu mình mới bắt đầu chuyển qua section 2, khi cả 2 sections đầu được 18-20/20 mình mới chuyển qua section 3 -> Quan trọng là CHẬM MÀ CHẮC. Với các section khó hơn như section 3,4 mình áp dụng song song Transcribing (Nghe chép chính tả) và Shadowing (Nghe và nhại). Các bạn muốn mình chia sẻ kĩ về 2 techniques này comment cho mình biết nhé.

    [​IMG]

    2. HỌC IELTS 8.0 PHẦN READING:
    Tương tự như Listening, mình cũng đọc từ các bài cơ bản trước trong cuốn Basic Reading for IELTS, sau đó mình nâng lên cuốn Get ready for IELTS và cuối cùng mới đi đến bộ Cambridge IELTS. Và, với bộ Cam, mình cũng đọc theo từng đoạn chứ không vội nhảy làm đề ngay. Khi nào đoạn 1 của mình có số điểm ổn định ở 12-13/13 câu thì mình mới chuyển qua đoạn 2. Với Reading, điều quan trọng nhất là chúng ta phải tìm được đáp án trong đoạn văn, sẽ có những keywords dưới dạng synonyms hoặc paraphrase nên sau mỗi bài, mình luôn ghi chú riêng ra các từ này để ghi nhớ vì đây cũng là các từ mà các bạn cần học nhất sau mỗi bài đọc.

    3. HỌC IELTS 8.0 PHẦN WRITING:
    Đây là phần khó nhất đối với mình bởi thật sự lúc đầu khi bước vào học, mình đã vật lộn rất nhiều và tham khảo đủ sách để tìm ra giáo trình học dễ hiểu và giúp mình ôn luyện dễ dàng nhất. Mình đã đúc kết được kinh nghiệm luyện viết và tự viết ra giáo trình cho bản thân là phải đi dần dần từ thành tố nhỏ đến lớn, tức là từ TỪ VỰNG đến CÂU ĐƠN, CÂU GHÉP, VIẾT ĐOẠN rồi sau đó mới là CẢ BÀI. Đảm bảo sẽ cực hiệu quả và bạn sẽ có thời gian chăm chút cho bài bạn chuẩn chỉnh ngay từ đầu. Để tiết kiệm thời gian nhất, các bạn nên tìm cho mình 1 giáo viên để rèn luyện cho bạn kỹ năng này nhé.

    4. HỌC IELTS 8.0 PHẦN SPEAKING:
    Để luyện speaking tốt, trước hết bạn cần phải có phát âm chuẩn, nên việc học 44 âm theo bảng IPA là cực kì quan trọng. Phát âm sẽ gần như quyết định giám khảo có hiểu được điều bạn đang trình bày hay không, nên việc luyện phát âm là điều rất quan trọng để lấy điểm trong phần này. Đối với phần Speaking này mình cũng áp dụng cách đi từ nhỏ đến lớn, từ khó đến dễ bằng cách phản xạ với Part 1 trước, thành thạo Part 1 mình chuyển qua Part 2 và cuối cùng mới là Part 3. Mình cũng từng đi học để tìm đồng đội luyện tập cùng và để giáo viên sửa phần phát âm sai của bản thân. Các bạn nên học những lớp ôn tập với số lượng vừa phải để có thể tập trung hơn cũng như để trao đổi với giáo viên những kỹ năng khi ôn thi nhé.

    5. HỌC IELTS 8.0 TỔNG KẾT:
    - Bạn hãy bắt đầu từ nhỏ đến lớn, dễ đến khó trong đề, không làm hết một đề một lúc.

    - Làm đến đâu chắc đến đó, bắt buộc phải có được điểm tuyệt đối cũng như gần tuyệt đối những phần dễ trước khi chuyển qua các phần khó nhé.

    - Kỹ năng Listening, Reading nên chủ động luyện tập mỗi ngày vì hai phần này rất dễ lấy điểm khi đi thi.

    - Kỹ năng Writing và Speaking nên đi học để có thể luyện tập cùng nhiều người cũng như để giáo viên có thể chỉ ra lỗi sai của bạn. Khi đi học bạn cũng nên tìm hiểu xem lớp nào học tốt để tránh tình trạng học xong không cải thiện được kỹ năng của bản thân nhé.

    Khái Quát Bài Thi IELTS Speaking
    Tổng bài thi IELTS Speaking khoảng 10-11 phút, trong đó sẽ được chia thành 3 phần bao gồm:

    -Phần 1: Trả lời một số câu hỏi chung xoay quanh về gia đình, cuộc sống, sở thích,…

    -Phần 2: Thí sinh phải nêu ra một luận điểm diễn tả một sự kiện vấn đề hay con người, mùa, lễ hội,... trong cuộc sống thông qua các yêu cầu được trình bày trong cue cards.

    -Phần 3: Giám khảo sẽ đặt câu hỏi cho thí sinh về các vấn đề mà thí sinh đã trình bày trong phần 2 ở trên.

    Một số bí quyết đạt điểm IELTS Speaking cao:

    -Giữ bình tĩnh

    -Trả lời đúng trọng tâm

    -Hãy nhớ rằng giám khảo sẽ không tán gẫu với bạn. Các chiến binh IELTS cần chuẩn bị tâm lý và các bí quyết hữu hiệu để chinh phục IELTS với điểm số cao.

    -Tìm hiểu cấu trúc một bài thi IELTS Speaking chuẩn chỉnh.

    -Nắm được tiêu chí chấm điểm của IELTS Speaking.

    -Các chủ đề phổ biến trong từng phần thi và chủ đề hot của năm 2022.

    -Cách ứng biến chất với những câu hỏi khó.

    -Định hình rõ ràng những điều nên và không nên làm khi thi IELTS Speaking.

    -Được trải nghiệm phần thi IELTS Speaking trực tiếp với giám khảo.

    -Khắc phục ngay những lỗi sai chi tiết trong phần thực hành cho từng học viên.

    Nguồn: Du học EduTrust edutrust.edu.vn

    Chuỗi TALKSHOW du học định cư Âu Mỹ tổ chức 28/9 và 10/10. Mời các bạn tham gia nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhchi2206
    Đang tải...


Chia sẻ trang này