Phương Pháp Khám Phụ Khoa Bằng Mỏ Vịt

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 29/4/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Tìm hiểu phương pháp khám phụ khoa bằng mỏ vịt cho chị em nữ giới giúp phát hiện được những mầm mống căn bệnh như thế nào trong cơ thể từ đó đưa ra được biện pháp chữa trị phù hợp nhất với từng bệnh nhân. Và các quy trình thực hiện của phương pháp này như thế nào

    KHÁM PHỤ KHOA BẰNG MỎ VỊT LÀ GÌ? CÓ BỊ ĐAU KHÔNG?
    Mỏ vịt là tên gọi một dụng cụ y khoa chuyên dùng để kiểm tra bộ phận sinh dục. Tên gọi này được xuất phát từ hình dáng bên ngoài của nó (bởi giống như mỏ của con vịt). Phương pháp này chỉ được áp dụng để khám cho những phụ nữ đã quan hệ tình dục.

    [​IMG]

    Mỏ vịt sau khi đã được tiệt trùng và bôi trơn sẽ được đưa vào âm đạo của người phụ nữ. Sau đó, bác sĩ sẽ điều khiển dụng cụ này để tách các ngóc ngách của âm đạo ra để kiểm tra. Cuối cùng, các bác sĩ sẽ lấy một ít dịch nhầy ở cổ tử cung để xét nghiệm nhằm để tầm soát nguy cơ bị ung thư cổ tử cung.

    Nghe có vẻ đáng sợ nhưng khám phụ khoa bằng mỏ vịt hoàn toàn không gây đau cho bệnh nhân. Một vài người có cơ địa nhạy cảm nên sẽ thấy hơi khó chịu một chút, sau đó sẽ bình thường trở lại khi âm đạo đã quen với “vật lạ” này. Ngoài ra, phương pháp này cũng chỉ mất một vài phút thực hiện nhưng hiệu quả khá cao nên được rất nhiều cơ sở y tế áp dụng.


    KHI NÀO MỚI NÊN KHÁM PHỤ KHOA BẰNG MỎ VỊT?
    Như đã nói thì phương pháp này chỉ được áp dụng cho những chị em đã có quan hệ tình dục hoặc những người đã lập gia đình mới có thể dễ dàng quan sát âm đạo, cổ tử cung. Còn đối với phụ nữ chưa lập gia đình thì bác sĩ sẽ khám sơ bộ ngoài âm đạo, không có sự can thiệp sâu hơn vào bên trong gây ảnh hưởng đến màng trinh.

    Ngoài ra thì một số chị em phụ nữ khi có những dấu hiệu viêm nhiễm nặng nề bất thường ở vùng kín sau đây cũng có thể sẽ được chỉ định kiểm tra bằng mỏ vịt, bao gồm:


    Vùng kín ra khí hư bất thường
    Khí hư có dấu hiệu bất thường sẽ tiết ra với màu lạ và có mùi hôi, đôi khi còn kèm theo bọt khí hoặc có dính máu.


    Vùng kín bị đau ngứa, rát
    Đây là biểu hiện của các bệnh như viêm âm đạo, viêm niệu đạo do vi khuẩn hoặc ký sinh trùng sẽ gây ra triệu chứng ngứa, rát vùng kín, chị em cũng không nên chủ quan.

    [​IMG]


    Đau vùng bụng dưới
    Nếu đột nhiên chị em bị đau bụng dưới nhưng không trong thời gian có kinh cũng rất thể vùng kín nữ giới đang bị viêm nhiễm, đặc biệt là viêm vùng chậu.


    Tiểu buốt, hay tiểu ra máu
    Một số bệnh phụ khoa sẽ gây ra hiện tượng khó tiểu, đôi khi tiểu ra máu trong nước tiểu khiến chị em phụ nữ gặp nhiều rắc rối.


    Chảy máu khi quan hệ tình dục
    Chảy máu khi quan hệ cũng là dấu hiệu viêm nhiễm vô cùng nguy hiểm. Nếu chị em không phải quan hệ lần đầu mà bị hiện tượng này thì tốt nhất nên đi khám bởi có thể đó là dấu hiệu của viêm tử cung hoặc ung thư tử cung.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/kham-phu-khoa-bang-mo-vit-trong-truong-hop-nao.html

    Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này