Phương Pháp Làm Sạch Củ Nhân Sâm Dễ Làm

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 19/2/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Công đoạn sơ chế nguyên liệu trước khi sử dụng vô cùng quan trọng. Cách làm sạch nhân sâm tươi đúng cách giúp giữ được chất dinh dưỡng nhiều nhất và có hình dáng đẹp khi chế biến. Ngược lại, làm sạch chưa đúng cách sẽ dẫn đến nhiều bất tiện cho người sử dụng. Bài chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu một số kiến thức căn bản mang lại được hiệu quả và chất lượng nhân sâm tốt nhất.

    https://********.dktcdn.net/100/019/678/files/lam-sach-sam.jpg?v=1612774226110

    Một số sai lầm trong cách làm sạch nhân sâm tươi cần biết
    Khi xã hội phát triển, điều kiện kinh tế ngày càng đủ đầy thì nhu cầu sử dụng nhân sâm tươi của con người ngày càng cao. Rất nhiều tác dụng của nhân sâm được khai thác và tìm hiểu tuy nhiên kiến thức về cách bảo quản và sử dụng nhân sâm của đa số khách hàng còn nhiều hạn chế. Nhiều người khi làm sạch nhân sâm thường nghĩ rằng chỉ cần rửa sạch bụi bẩn đất cát có trong nhân sâm là được. Chính vì quan niệm ấy khiến bạn mắc phải một số sai lầm trong cách làm sạch sẽ nhân sâm Hàn Quốc tươi như sau:

    ✦ Rửa nhân sâm trực tiếp với nước, ngâm củ nhân sâm vào trong nước để nhân sâm có thể loại bỏ hết bụi bẩn.

    ✦Dùng nước nóng để rửa nhân sâm tươi vì nghĩ rằng sẽ loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn có trong nhân sâm.

    ✦ Nhiều người lại rửa nhân sâm với nước muối hay các dung dịch làm sạch khác để sát trùng và hạn chế vi khuẩn gây bệnh.

    ✦ Bên cạnh đó, một số khi rửa nhân sâm tươi thường trà xát rất mạnh hoặc cắt nhỏ nhân sâm để rửa nhanh, làm sạch bụi bẩn tốt hơn.

    Hậu quả của cách làm sạch nhân sâm tươi sai lầm
    ✦ Khi bạn áp dụng các cách vệ sinh nhân sâm tươi sai lầm như trên se gây ra các hậu quả rất lớn như:

    ✦ Nhân sâm không được loại bỏ hoàn toàn đất cát, bụi bẩn dẫn đến việc mất vệ sinh gây ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài của người dùng.

    ✦ Nhân sâm rửa dưới nước nóng bị mềm, nẫu không thể bảo quản được lâu, chất dinh dưỡng bị giảm sút, thời gian sử dụng ngắn.

    https://********.dktcdn.net/100/019/678/files/lam-sach-sam-1.jpg?v=1612774332330

    ✦ Nhân sâm rửa bằng các chất hóa học dẫn đến các chất dinh dưỡng có trong nhân sâm bị biến chất, không tốt cho sức khỏe đôi khi còn nguy hiểm đến sức khỏe của con người.

    ✦ Ngoài ra việc cắt nhân sâm thành từng miếng nhỏ để rửa gây mất thẩm mỹ, nước xâm nhập vào trong nhân sâm nên nhân sâm chỉ sử dụng được trong thời gian rất ngắn, bị thối hỏng, mất giá trị dinh dưỡng.

    Trong trường hợp cách làm sạch nhân sâm trà xát mạnh, làm dập, nát nhân sâm thì sẽ bị vi khuẩn xâm nhập làm biến đổi các chất dinh dưỡng có trong nhân sâm gây nguy hiểm cho sức khỏe của con người. Đối với nhiều người khi muốn ngâm nhân sâm tươi với mật ong, ngâm rượu nhân sâm bị gẫy rễ sẽ làm mất tính thẩm mỹ , nình rượu vì thế mất đi vài phần giá trị.

    Hướng dẫn cách bước làm sạch nhân sâm tươi rõ ràng nhất

    Các loại nguyên liệu khác nhau sẽ có cách sơ chế khác nhau, điều này cũng tùy thuộc vào mục đích sử dụng của người mua. Khi sử dụng ngâm rượu sẽ để nguyên cần củ đẹp, khi ngâm mật ong sẽ cần cắt lát, đắp mặt nạ sẽ xay nhuyễn,...

    Các bước làm sạch củ nhân sâm dễ làm và đúng cách:

    ✔ Bạn chuẩn bị một chậu nước sạch, có nhiệt độ bình thường để rửa nhân sâm

    ✔ Chuẩn bị một chiếc khăn mềm, sạch , một bàn chải nhỏ để sử dụng trong quá trình rửa nhân sâm.

    ✔ Bạn lấy nhân sâm ngâm vào chậu nước khoảng 20 phút. Việc ngâm nhân sâm sẽ khiến đất, cát, bụi bẩn có trong nhân sâm bở ra để khi rửa nhân sâm không phải trà xát mạnh.

    ✔ Bạn dùng bàn chải cọ sạch phần đầu núm của củ nhân sâm rồi sau đó cọ xuôi xuống phía dưới theo chiều từ thân chính đến phần rễ chính, rễ phụ. Bạn chú ý cọ sạch phần kẽ giữa các rễ để loại bỏ đất, cát. Khi cọ bạn nên đỡ phần rễ để tránh bị đứt, gãy .

    ✔ Sau khi rửa sạch đất bạn ngâm nhân sâm vào dung dịch baking soda pha loãng khoảng 10 phút. Làm như thế, mọi loại thuốc trừ sâu, bảo vệ thực vật có trong nhân sâm sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

    ✔ Ngâm dung dịch baking soda xong bạn rửa với nước sạch và lau khô nhân sâm.

    Bảo quản nhân sâm thế nào sau khi rửa tốt nhất?
    Người dùng có thể dùng ngay sâm sau khi vệ sinh sạch sẽ, các món như ngâm rượu, ngâm mật ong hoặc chế biến món ăn, thức uống ngay. Trường hợp mua nhiều để dùng lâu thì có thể bảo quản theo cách sau:

    Dùng túi nilon hoặc báo bọc kín nhưng không quá chặt rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Tốt nhất nên dùng túi nilon hút chân không. Thời gian bảo quản nhân sâm tươi tốt trong tủ lạnh là dưới 10 ngày.

    https://********.dktcdn.net/100/019/678/files/lam-sach-sam-2.jpg?v=1612774437782

    Cách làm sạch nhân sâm tươi kể trên không chỉ giúp loại bỏ mọi bụi bẩn, giữ gìn chất dinh dưỡng có trong nhân sâm mà còn giữ được tính thẩm mĩ của nhân sâm. Và khi vệ sinh sai cách là yếu dẫn đến mất giá trị dinh dưỡng của nhân sâm, làm nhân sâm biến chất gây nguy hại cho sức khỏe hay làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của nhân sâm tươi.

    Chắc chắn khi mua những sản phẩm nhân sâm tươi chất lượng tại công ty sâm yến Nhật Minh kết hợp với cách làm sạch được chia sẻ ở trên bạn sẽ bảo quản và phát huy được hết tác dụng của nhân sâm.

    Xem thêm:
    #mintmintonline #nhansam
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này