Phương Pháp Nấu Chè Nấm Tuyết Chuẩn Lôi Cuốn Năm 2020

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Thai Dinh, 18/9/2020.

  1. Thai Dinh

    Thai Dinh Thành viên mới

    Tham gia:
    25/5/2020
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Nấm tuyết là gì? Nấm tuyết trong bình dân có khá nhiều tên thường gọi như ngân nhĩ, nấm tai mèo, tuyết nhĩ,... Chúng sống ký sinh trên các cây thân gỗ đã tử vong. Đây là loại thảo mộc được dùng để làm ăn chay, làm các món ăn khai vị,... Người ta thường làm những món như nấm tuyết xào, được nấu canh nấm tuyết, nấm tuyết chiên giòn,... https://linhchihoanggia.com/

    Nấm tuyết có dạng đóa, tai nấm dẻo và dai. Ẳn vào cảm hứng giai sần sật rất ngon lành. Chính vì như vậy, bạn ta thường làm các món như nấm tuyết xào, nấu món canh nấm tuyết, nấm tuyết chiên giòn,... https://linhchihoanggia.com/bai-viet/nam-tuyet-la-gi.html


    Tác dụng của nấm tuyết nhĩ

    Nấm tuyết (mộc nhĩ trắng) là dòng thức ăn cung cấp bồi bổ chất dinh dưỡng nổi tiếng, được giới quý tộc từ xưa ưa chuộng & gắn cho công dụng “diên niên ích thọ”, nghĩa là giúp tồn tại lâu, tăng tuổi thọ. Bởi lẽ, trong mộc nhĩ trắng chứa có đựng được nhiều loại khoáng chất quan trọng cho cơ thể như Sắt, Kali, Natri, Ma giê, Kẽm, Phot pho cùng những vitamin như A, B1, B2, B3… và vitamin E.

    Tính vị: Theo y học truyền thống cổ truyền, nấm tuyết có vị ngọt nhạt, tính bình và không tồn tại độc.

    Công dụng bồi bổ cơ thể: Ở Đài Loan Trung Quốc, người ta xem tuyết nhĩ như một sự sửa chữa thay thế cho tổ yến (nhằm tiết kiệm) bởi loại nấm này so về gam sắc, khẩu vị, công hiệu đều có tương đối nhiều hệt nhau với tổ yến.

    Trong khi, thành phẩm nghiên cứu và phân tích bên trên chuột thí nghiệm còn cho thấy thêm Glucuronoxylomannan trong nấm tuyết có tác dụng hạ đường kính trắng huyết khi sử dụng trong thời gian dài (4). Mặt kia, thành quả phân tích trong ống nghiệm cũng cho thấy thêm polysacarit trong mộc nhĩ trắng rất hữu ích đối với những bệnh có liên quan đến oxy hóa & ung thư (ở điều kiện nồng độ & chiết xuất phù hợp) (5).



    [​IMG]



    Phương pháp nấu chè hạt sen, nấm tuyết đơn giản tại nhà:

    >>> https://linhchihoanggia.com/bai-viet/cach-nau-lau-nam-ngon.html

    Chè hạt sen nấm tuyết là 1 trong món chè rất được quan tâm của xã hội fan Hoa. Mặc dù ở mỗi mái ấm gia đình sẽ sở hữu chút không giống nhau về quá trình chế biến and thành phần, mặc dù vậy, cách làm thường gặp mặt nhất của món chè này vẫn chính là 6 phần tử cơ bản.

    những phần tử bao gồm:

     Nấm tuyết nhĩ khô (40 g, khoảng hơn một chiếc to).

     Hạt sen tươi (200 g, chọn loại hạt đang chuyển hẳn sang già sẽ tuyệt hơn, nếu không có hạt sen tươi thì dùng hạt sen khô thay thế cũng rất được tuy nhiên khi ninh sẽ không ngon như hạt tươi).

     Táo đỏ (tức hồng táo, khoảng 50 g).

     Nhãn nhục (50 g).

     Câu kỷ tử (15 g).

     đường phèn (200 g, Anh chị tán nát sẵn nhé).

    Quá trình thực hiện:

    Bước 1: Lấy mộc nhĩ trắng ngâm trong nước khoảng 15 phút. Với táo đỏ, Anh chị em ngâm nước sôi cho nó nở phình thì lấy ra.

    Bước 2: Lấy mộc nhĩ trắng cắt cho chỗ chân nấm màu vàng rồi xắt nát ra (đừng xắt nát quá nhé). Tiếp đến, Các bạn đổ khoảng 2 lít nước vào nồi và nấu cùng với nước sôi. Khi nước đã nấu sôi, cho mộc nhĩ trắng vào (trong khi hầm thường sẽ sở hữu bọt sẽ nổi lên, chính vì như thế, Anh chị em nhớ hớt bọt đi hết nhé).

    Bước 3: Sau trong vòng 30 phút, khi mộc nhĩ trắng đã chín, Anh chị em cho hạt sen vào và nấu và đến lúc hạt sen thật chín (khoảng 7 phút), kế tiếp nêm thêm nhãn nhục và kỷ tử vào (nhãn nhục & kỷ tử Anh chị nên rửa sơ qua nước thật nhanh để tránh bụi cát nhé).

    Bước 4: Khi nhãn nhục and kỷ tử vừa chín tới nở, Anh chị em cho đường kính trắng phèn vào and tắt bếp (lưu ý đừng nấu lâu quá vì nhãn nhục sẽ mất vị ngọt nhé).

    Chè hạt sen nấm tuyết (mộc nhĩ trắng) có công dụng thanh mát, bồi bổ, giúp no lâu & rất có thể ăn lúc đang nóng, ăn nguội hoặc ăn lạnh tùy theo khẩu vị (nếu để vào ngăn mát tủ lạnh ăn thì sẽ thấy ngon mát hơn).



    [​IMG]



    Nấm tuyết giá bao nhiêu 1 kg?

    Giá nấm tuyết vẫn là một luận điểm mà nhiều bạn khá do dự khi đặt mua, chưa biết mình có mua bận bịu quá hay không hay có rẻ quá hay là không. Nếu mà giá quá rẻ thì sợ gặp phải hàng nhái còn nếu quá bận bịu thì sợ bị lỗ, mua không đúng giá. Mặc dù thế, những chúng ta có thể yên tâm đặt mua nấm tuyết ở nhà thuốc An Quốc Thái với giá thành lẻ: 40 ngàn VNĐ một lạng. Hoặc nếu bạn có nhu cầu mua hẳn 1kg về dùng dần thì sẽ sở hữu giá là 400,000 đồng/kg. Đây là giá bán vô cùng ưu đãi, hợp với chất số lượng hàng hóa và hợp lý nhất hiện giờ.

    Cám ơn Anh chị em đã đọc nội dung bài viết này. Nếu thấy nội dung bài viết hữu dụng thì hãy để lời nhắn phía bên dưới nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thai Dinh
    Đang tải...


  2. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    món chè thanh mát nhìn hấp dẫn quá
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,344
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773

Chia sẻ trang này