Kinh nghiệm: Phương Pháp Ngăn Ngừa Lão Hóa Da Nào Mà Bạn Nên Biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Kindy Garden Montessori, 14/7/2021.

  1. Kindy Garden Montessori

    Kindy Garden Montessori Thành viên mới

    Tham gia:
    11/2/2020
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Da lão hóa mất độ đàn hồi khi chúng ta già đi vì quá trình sản xuất collagen bị chậm lại theo thời gian. Quá trình này có thể trở nên tệ hơn vì những yếu tố như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, ô nhiễm và một số thói quen sống của bạn.


    Khi bạn già đi thì việc da của bạn cũng sẽ có xu hướng trở nên mỏng và khô hơn. Khi làn da của bạn không còn nhiều độ ẩm và thể tích như trước, nó cũng có thể khiến da dễ bị nhăn hơn và gây ra lão hóa. Dưới đây https://theordinaryvietnam.org/ đưa ra một số cách giúp bạn ngăn ngừa nếp nhăn và lão hóa da cho bạn thực hiện.

    1. Hãy bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời
    [​IMG]

    Hãy bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời


    Một thực tế mà ai cũng biết đó là tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể làm tổn thương làn da của bạn và dẫn đến việc lão hóa sớm, nếp nhăn bắt đầu xuất hiện.


    Để bảo vệ làn da của bạn tránh khỏi tia cực tím (UV) có hại của mặt trời thì việc sử dụng kem chống nắng thường xuyên có khả năng làm chậm các dấu hiệu lão hóa da. Điều quan trọng là phải thoa SPF từ 30 đến 50 mỗi ngày, ngay cả khi trời u ám. Tia UV vẫn có thể xuyên qua mây, vì vậy đừng bỏ qua kem chống nắng chỉ vì trời không có nắng. Bạn có thể tham khảo những thông tin về kem chống nắng tại https://tuoitrechinhphuc.com/news/lam-dep.


    Để được tăng cường sự bảo vệ thêm cho da của bạn, hãy đội mũ rộng vành, mặc quần áo sáng màu. Vì chúng có tác dụng phản chiếu ánh nắng mặt trời và có thể kết hợp với đeo kính râm chống tia cực tím.

    2. Sử dụng retinoids
    [​IMG]

    Sử dụng retinoids


    Retinoids có nguồn gốc từ vitamin A là một trong những thành phần chống lão hóa được nghiên cứu nhiều nhất. Đôi khi được gọi là retinol và chúng có khả năng tăng sản xuất collagen, giúp da căng mọng.


    Retinoids cũng khuyến khích việc tái tạo da và có thể thúc đẩy tạo ra các mạch máu mới giúp cải thiện vẻ ngoài và cấu trúc tổng thể của da. Một số loại có sẵn ở dạng kem và gel mà bạn có thể mua tại quầy và có những loại khác chỉ được bán theo đơn.


    Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên bắt đầu với một lượng nhỏ để kiểm tra khả năng thích ứng của da với sản phẩm và sử dụng cách ngày để tránh bị bong tróc. Nếu bạn muốn sử dụng chúng thì hãy tìm bác sĩ da liễu nói chuyện của bạn để có lựa chọn phù hợp với da bạn.

    3. Dưỡng ẩm cho da
    Kem dưỡng ẩm hoạt động như một loại nước uống cho da mặt giúp nuôi dưỡng và cấp nước cho da của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn già đi và da của bạn trở nên khô hơn, dễ lão hóa và xuất hiện nếp nhăn.


    Nghiên cứu cho thấy rằng sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa axit hyaluronic và vitamin C đặc biệt hiệu quả trong việc ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn. Bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để biết các khuyến nghị về sản phẩm cho làn da của bạn.

    4. Giữ đủ nước cho cơ thể
    [​IMG]

    Giữ đủ nước cho cơ thể


    Uống nước là điều cần thiết để có một sức khỏe tốt và cơ thể bạn cần nước cho hầu hết mọi hoạt động, chức năng bên trong nó. Bên cạnh các chức năng quan trọng như thải các chất độc tố ra khỏi cơ thể, hỗ trợ việc tiêu hóa, giữ nhiệt độ cho cơ thể,... Nước cũng có thể giúp giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh từ sâu bên trong da.


    Theo một nghiên cứu năm 2015 được thực hiện trên một số phụ nữ khỏe mạnh, người ta xác định rằng nếu lượng nước đầu vào cao hơn thì có thể ảnh hưởng đến quá trình hydrat hóa của da và nó ảnh hưởng tích cực đến sinh lý da. Và việc uống các chiết xuất từ lá tía tô đất thường có trong trà, có thể giúp tăng độ đàn hồi của da và khắc phục tổn thương mô.


    Trên đây là những phương pháp ngăn ngừa lão hóa da một cách tốt nhất. Ngoài ra, bạn nên cung cấp thêm cho cơ thể các vitamin để không những chăm sóc cho da bạn mà còn có sức khỏe của bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kindy Garden Montessori
    Đang tải...


Chia sẻ trang này