Phương Pháp Phá Thai Bằng Thuốc Ở Bệnh Viện

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 8/4/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Ở bệnh viện có phá thai bằng thuốc không? Câu hỏi này cũng được rất nhiều chị em khi có nhu cầu phá thai, đình chỉ thai nghén quan tâm. Nếu bạn cũng đang gặp phải vấn đề này và muốn tư vấn kỹ lưỡng thì nội dung bài viết ngay dưới đây sẽ giúp bạn rõ hơn về việc bệnh viện có phá thai bằng thuốc hay không.

    TÌM HIỂU SƠ QUA PHƯƠNG PHÁP PHÁ THAI BẰNG THUỐC
    Trước khi đi vào đáp án ở bệnh viện có phá thai bằng thuốc không chúng ta hãy cùng điểm thông tin sơ qua phương pháp này. Cụ thể phá thai bằng thuốc chính là phương pháp dùng thuốc với mục đích chấm dứt thai kỳ. Áp dụng cách thức phá thai này không cần gây mê hay phẫu thuật.

    1. Điều kiện để áp dụng phương pháp
    Để có thể áp dụng cách phá thai bằng thuốc thì cần đòi hỏi thai phụ đáp ứng một số tiêu chí quan trọng sau đây:

    → Thực hiện khi mang thai từ 7 tuần trước xuống, kích thước thai dưới 0.5mm và thai đã đi vào trong tử cung.

    → Sức khỏe thai phụ đảm bảo để có thể dùng thuốc phá thai.

    → Đồng thời cần thực hiện ở những địa chỉ cơ sở uy tín được cấp phép từ Bộ Y Tế, Sở Y Tế.

    [​IMG]
    2. Chuẩn bị gì trước khi khi thực hiện phá thai bằng thuốc?
    Trước khi dùng thuốc phá thai thì thai phụ cần phải:

    Thăm khám sức khỏe để được tìm hiểu bệnh sử xem có mắc những bệnh lý nằm trong danh mục không được dùng thuốc phá thai hay không; Đánh giá cụ thể tình trạng sức khỏe tổng thể để xem có đủ điều kiện để dùng thuốc phá thai không; Xác định tình trạng thai đã vào trong tử cung hay chưa.

    Khi đó bác sĩ thực hiện tư vấn quy trình hoạt động của phá thai bằng thuốc ra sao, những tác dụng phụ xảy ra và rủi ro biến chứng. Đồng thời tư vấn cùng chị em chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt đặc biệt là thực phẩm chứa sắt vì sau phá thai hầu như thai phụ đều mất máu và sức khỏe giảm sút.

    3. Các loại thuốc được áp dụng
    → Thuốc Mifepristone và misoprostol được dùng bằng đường uống: Đây chính là loại thuốc phá thai phổ biến và thường được sử dụng trong thời gian 7 tuần kể từ ngày đầu tiên chu kỳ kinh cuối cùng.

    Mifepristone sẽ ngăn chặn sự sản xuất hormone progesterone khiến cho niêm mạc tử cung mềm đi, ngăn phôi không cấy vào niêm mạc tử cung và phát triển. Còn với Misoprostol sẽ kích thích tử cung co bóp cũng như tống phôi qua âm đạo.

    → Thuốc Mifepristone uống và misoprostol đặt âm đạo: Cơ chế hoạt động cũng tương tự như 2 loại thuốc vừa nói tuy nhiên cách dùng khác nhau. Với thuốc Mifepristone được ngậm ở dưới lưỡi. Còn với Misoprostol được hòa tan chậm và được đặt trong âm đạo.

    [​IMG]
    Những loại thuốc này được thực hiện trong vòng 9 tuần kể từ ngày đầu tiên chu kỳ kinh cuối cùng.

    → Methotrexate và misoprostol đặt âm đạo: Khi sử dụng có thể mất một tháng để hoàn thành quá trình phá thai. Với Methotrexate sẽ được sử dụng dưới dạng thuốc tiêm hoặc đặt vào bên trong âm đạo. Còn Misoprostol được đặt vào trong âm đạo và có hiệu quả khi dùng trước 9 tuần thai. Nếu chỉ dùng misoprostol đặt vào trong âm đạo thì ít hiệu quả hơn so với việc dùng những loại thuốc phá thai khác.

    4. Ưu và nhược điểm của phá thai bằng thuốc
    → Về ưu điểm: Hiệu quả 98% và không cần điều trị gì thêm sau khi đã sử dụng 2 liều thuốc phá thai. Quy trình diễn ra đơn giản nhanh chóng, nhẹ nhàng với phụ nữ. Hơn nữa áp dụng phương pháp này cũng không cần phẫu thuật, gây mê hay lưu viên.

    → Về nhược điểm: Có thể tốn nhiều thời gian so với phá thai phẫu thuật và có thể phải nhiều lần tái khám. Một tỷ lệ nhỏ những trường hợp cần thực hiện lại hoặc đôi khi phải có sự kết hợp phẫu thuật nếu như áp dụng không thành công. Ngoài ra đau và chảy máu kéo dài hơn, không phải bất cứ chị em nào cũng áp dụng được phá thai bằng thuốc.

    VẬY Ở BỆNH VIỆN CÓ PHÁ THAI BẰNG THUỐC KHÔNG?
    Tất nhiên rằng bệnh viện có phá thai bằng thuốc. Tuy nhiên khi đến bệnh viện phá thai chị em cần chọn địa chỉ bệnh viện uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn tận tình khi áp dụng. Mặt khác vì bệnh viện công lập nên rất đông đúc vậy nên chị em nhớ đi sớm xếp hàng để lấy số thứ tự.

    Trường hợp chị em muốn tìm đến các địa chỉ phòng khám tư để phá thai để đảm bảo nhanh chóng, bảo mật thì cần lưu ý tìm đến những địa chỉ có cấp phép hoạt động từ Sở Y Tế. Cơ sở phá thai cần có đội ngũ bác sĩ giỏi, quy trình thực hiện chuyên nghiệp nhanh chóng và hỗ trợ tư vấn kỹ càng cùng thai phụ.

    [​IMG]
    Hiện nay thì Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu được đánh giá là địa chỉ uy tín trong việc phá thai mà đặc biệt là phá thai bằng thuốc. Thai phụ đến đây sẽ được bác sĩ thăm khám kỹ càng để xác định liệu có đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của việc dùng thuốc phá thai hay không. Đồng thời bác sĩ cũng sẽ tư vấn kỹ càng về tâm lý bệnh nhân trước khi phá thai, sẽ tư vấn cách chăm sóc sức khỏe sau thực hiện.

    Mặt khác phòng khám Hoàn Cầu còn đảm bảo được nhiều chị em chọn lựa bởi có thể đặt lịch đến thực hiện nhanh chóng, không cần bốc số thứ tự, không cần đợi chờ. Mọi thông tin đều được bảo mật tuyệt đối, môi trường khang trang sạch sẽ tạo cảm giác thoải mái dễ chịu cho chị em…

    #mintmintonline #dakhoahoancau
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    bạn nên suy nghĩ kĩ trước khi phá nhé
     

Chia sẻ trang này