Phương pháp tập luyện để cải thiện tình trạng sức khỏe sau sinh - từ bệnh viện Royal Women

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi tã vải hiện đại dorabe, 28/7/2013.

  1. tã vải hiện đại dorabe

    tã vải hiện đại dorabe Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/7/2013
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Như đã hứa với một số chị em chuẩn bị sinh. Dorabe (mẹ Kiwi) xin chia sẻ một số phương pháp tập thể dục từ Bệnh viện The Royal Women's. Đây cũng là tài liệu mà midwife đã cung cấp và hướng dẫn mẹ Kiwi về nhà tập ngay sau khi sinh con. Một số người bảo phải kiêng như: không tắm, gội, đánh răng,..(gọi là ở cữ) nếu không thì về già rất dễ bị đau lưng, hơi ho hắng tí là nước tiểu đã chảy ra.... Nhưng dường như việc có kiêng hay không thì những triệu chứng đó đều có thể xảy ra do quá trình mang thai và sinh nở. Vì theo hiểu biết của mẹ Kiwi cũng như y tá họ giải thích thì việc đau lưng là do quá trình mang bầu nặng làm xương sống bị cong (không còn như bình thường), hơn nữa bầu nặng còn chèn vào phần ruột già phía dưới nên sau sinh bà mẹ phải tập thể dục (như hướng dẫn) để cải thiện và giúp phục hồi xương sống lại như tình trạng ban đầu.

    Tương tự, cứ 3 mẹ sau sinh thì có 1 mẹ bị leak (tiểu trước khi muốn) và càng về già thì tình trạng càng tệ hơn do cơ sàn xương chậu bị giãn ra trong quá trình mang thai và sinh nở. Nên nếu các mẹ chỉ kiêng mà không tập tành gì thì cũng sẽ bị leak như thường.

    Dưới đây là bài tập, các mẹ cứ làm theo hướng dẫn là được. Chúc các bà mẹ chúng ta đều nhanh hồi phục sau sinh để có sức chăm con!
    http://www.thewomens.org.au/uploads...amese/Physio_ImprovingRecovery_Vietnamese.pdf

    Sau sinh, cơ thể người phụ nữ rất yếu, cần ít nhất 6 tuần để tạm phục hồi và 6 tháng mới phục hồi hoàn toàn (theo lời midwife). Còn như mình chẳng hạn thấy cơ thể như qua một cơn bệnh nặng, yếu đi thấy rõ, đứng tí là mệt, nói chuyện nhiều cũng mệt, do đó việc kiêng cữ như hạn chế làm việc nhà, nói chuyện là đúng nhưng những việc như kiêng tắm giặt thì tùy quan điểm và tùy sức khỏe từng người nha (mẹ Kiwi cũng tắm ngay sau sinh)

    Xem thêm tại:

    https://www.facebook.com/notes/dora...-tình-trạng-sức-khỏe-sau-sinh/282371755215332
    http://www.dorabe.blogspot.com/2013/07/phuong-phap-tap-luyen-e-cai-thien-tinh.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tã vải hiện đại dorabe
    Đang tải...


  2. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Phương pháp tập luyện để cải thiện tình trạng sức khỏe sau sinh - từ bệnh viện Royal W

    Đánh dấu, sau sinh áp dụng các bài tập trên
     

Chia sẻ trang này