Khác: Phương Pháp Thai Giáo – Con Thông Minh – Mẹ Khỏe Mạnh

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Option1 Healthcare, 15/10/2018.

  1. Option1 Healthcare

    Option1 Healthcare Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/8/2016
    Bài viết:
    1,613
    Đã được thích:
    182
    Điểm thành tích:
    103
    Có hay không các phương pháp thai giáo, nuôi dạy con từ trong bụng mẹ để bé phát triển vượt trội sau khi ra đời? Liệu mẹ có đang mắc phải sai lầm gì không?
    Phương pháp thai giáo siêu hiệu nghiệm
    Thai giáo và các phương pháp thai giáo, được các mẹ bầu quan tâm và tìm hiểu nhiều hơn những năm trở lại đây. Không chỉ giúp bé thông minh hơn, thông qua phương pháp nuôi dạy đúng chuẩn, mẹ còn đang giúp con phát triển tốt hơn về cả nhân cách và tình cảm, cùng rất nhiều những kỹ năng quan trọng khác.
    Những kỹ năng quan trọng đó là gì? Ngay từ khi bé còn trong bụng, mẹ đã có thể “huấn luyện” bé quen với đồng hồ sinh học, nhịp ăn uống, thức ngủ, để trẻ khỏe mạnh, hoạt bát hơn khi ra đời. Vậy thực hành thai giáo như thế nào suốt 40 tuần thai? Đừng nghĩ gì cao siêu quá mẹ nhé, đây toàn là những việc mẹ có thể thực hiện trong tầm tay.
    1/ Phương pháp thai giáo bằng thính giác
    Ngay từ tuần thứ 16 của thai kỳ, bé con trong bụng đã có thể cảm nhận âm thanh rõ rệt. Lúc này, rất cần những lời trò chuyện của ba mẹ. Kể chuyện cho thai nhi, hát cho bé nghe, dẫn dắt trẻ vào câu chuyện với âm thanh, giọng điệu thân thương. Ngoài ra, mẹ có thể cho thai nhi nghe nhạc, vừa giúp bé phát triển trí não, vừa tăng cường phát triển tư duy tình cảm ở thai nhi.
    Chọn nhạc cho thai nhi thông minh hơn, mẹ đã biết chưa? Đừng bỏ qua danh sách những bản nhạc giúp phát triển trí não của bé con ngay từ trong bụng

    thai giao.jpg

    2/ Thai giáo bằng thị giác
    Bất cứ cảm nhận, rung động nào của mẹ, thai nhi cũng sẽ cảm nhận được trong thai kỳ. Vì vậy, bên cạnh phương pháp thai giáo bằng âm thanh, mẹ nên bổ sung cả qua hình ảnh. Khi đắm mình thưởng thức cái đẹp, cảm xúc từ mẹ sẽ truyền sang con, giúp trí não não phát triển toàn diện hơn.

    thai giáo.jpg

    3/ Phương pháp thai giáo bằng xúc giác
    Những va chạm, cử chỉ giao tiếp qua xúc giác sẽ giúp bé cảm nhận rõ rệt hơn về tình cảm cũng như trải nghiệm yêu thương từ bên ngoài. Mẹ có thể chọn cách massage cơ thể thường xuyên, vừa đem lại lợi ích cho bản thân, vừa giúp ích cho tiến trình phát triển của thai nhi. Về phía bố, chỉ cần đặt tay trên bụng mẹ, nhẹ nhàng trò chuyện, tâm sự thủ thỉ cùng bé. Đảm bảo không chỉ tốt cho sự phát triển của con, mà còn giúp gắn kết thêm tình cảm của hai cha con sau này nữa đấy!

    thai giáo a.jpg

    4/ Tránh sai lầm khi thực hành thai giáo
    - Nghe nhạc quá nhiều lần, với âm lượng quá lớn.
    - Ép bản thân nghe những loại nhạc mình không yêu thích.
    - Xoa bụng bầu vì nghĩ đó là cách để giao tiếp với trẻ. Mẹ có biết thực hiện động tác này vào tháng thứ 5-6 trở đi có thể gây kích thích sinh non?
    - Đọc truyện cho thai nhi nghe nhưng lại quên trò chuyện, thủ thỉ.
    - Hạn chế đi ra ngoài. Thai giáo bằng hình ảnh cần sự tiếp xúc, cảm nhận thật sự ở bên ngoài, chứ không chỉ riêng tranh ảnh, tivi hay sách báo,…

    thai giao a.jpg
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Option1 Healthcare
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    :) yêu ghê, cảm ơn bài viết của b nhé
     

Chia sẻ trang này