Phương Pháp Trị Vết Thâm Muỗi Đốt Tại Nhà

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 15/4/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Muỗi là một loại côn trùng tuy nhỏ bé nhưng khi đốt lại khiến cho chúng ta cảm thấy ngứa ngáy và khó chịu. Khi muỗi đốt có thể để lại những vết thâm vô cùng xấu xí khi bạn gãy nhiều, điều này khiến chúng ta cảm thấy tự ti. Tuy nhiên, các bạn không cần phải quá lo lắng bởi hiện nay có nhiều cách trị vết thâm muỗi đốt tại nhà vô cùng hiệu quả và an toàn.

    VÌ SAO MUỖI ĐỐT LẠI KHIẾN DA BỊ THÂM?
    Sau khi bị muỗi đốt, trên vùng da sẽ bị kích ứng, sưng đỏ và ngứa ngáy. Nguyên nhân gây ra tình trạng này do trong nước bọt của muỗi có nhiều loại protein khiến cho máu không đông được và hoạt hoá hệ miễn dịch. Vì thế, khi bị ngứa do muỗi đốt, chúng ta thường dùng tay để gãi, khiến da bị trầy xước và vô tình khiến da bị tổn thương. Vùng da bị tổn thương khó liền lại trong thời gian đầu, lâu dần sẽ bị đen sạm lại và tạo thành vết thâm.

    [​IMG]
    CÁCH TRỊ VẾT THÂM MUỖI ĐỐT TẠI NHÀ HIỆU QUẢ
    Nếu bạn gặp phải vấn đề về những vết thâm do muỗi đốt, khiến bạn mất tự tin thì có thể áp dụng những cách sau đây để loại bỏ những vết thâm một cách hiệu quả nhé.

    Trị thâm muỗi đốt bằng chanh
    Trong chanh có chứa rất nhiều vitamin C, loại hoạt chất này sẽ giúp tẩy trắng da một cách vô cùng hiệu quả và an toàn. Ngoài ra, chanh còn giúp kích thích và tái tạo da một cách hiệu quả, giúp chữa lành vết thâm seo một cách nhanh chóng.

    Cách làm: Đây là một cách trị thâm do muỗi đốt vô cùng dễ dàng, bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh, vắt lấy nước cốt và thoa trực tiếp vào vết thâm ở da. Sau đó kết hợp với massage giúp nước cốt chanh ngấm sâu vào da và mang lại hiệu quả nhanh nhất.

    Trị thâm muỗi đốt bằng nha đam
    Nha đam hay còn gọi là lô hội là một loại cây được dùng nhiều trong quá trình làm đẹp và skincare. Trong nha đam có chứa rất nhiều loại vitamin E đây là loại vitamin vô cùng tốt cho làn da, giúp da trở nên sáng, đều màu, làm sẹo và giảm thâm do muỗi đốt hiệu quả.

    Cách sử dụng: Bạn có thể sử dụng nha đam bôi trực tiếp lên vùng da thâm do muỗi đốt và massage trên vùng da đó một vài phút để nha đam ngấm vào da. Hoặc bạn có thể chiết dịch nha đam và bôi vào vùng da bạn muốn sáng hơn.

    [​IMG]
    Trị thâm do muỗi đốt với dầu dừa
    Dầu dừa là một trong những loại nguyên liệu tự nhiên được chiết xuất trực tiếp từ quả dừa. Trong dầu dừa có rất nhiều các hoạt chất như axit béo, vitamin E, C và các chất chống oxy hoá. Vì vậy, khi bôi dầu dừa lên vùng da bị muỗi đốt sẽ giúp da sáng hơn và mềm mịn hơn. Dầu dừa là nguyên liệu trị thâm da vô cùng hiệu quả và an toàn.

    Cách sử dụng: Bạn có thể thoa trực tiếp dầu dừa lên vùng da bị muỗi đốt. Hoặc có thể kết hợp dầu dừa với mật ong, chanh, sữa chua hay bột nghệ… bôi và massage lên vùng da bị thâm.

    Trị thâm do muỗi đốt bằng rau má
    Trong rau má chứa nhiều thành phần triterpenoid và các dưỡng chất có lợi cho da khác. Nó cung cấp những hoạt chất thiết yếu cho da, kích thích tái tạo da, làm mờ vết thâm và làm da sáng hơn.

    Cách sử dụng: Các bạn chỉ cần chắt lấy nước rau má và thoa trực tiếp lên vùng da bị thâm do muỗi đốt, sau đó massage nhẹ nhàng sẽ mang lại hiệu quả tốt.

    Trị thâm do muỗi đốt bằng bơ và sữa chua
    Bơ được xem là một loại quả có rất nhiều Vitamin A, E, C vô cùng thiết yếu cho da. Các loại vitamin này giúp kích thích quá trình sản sinh ra collagen. Còn sữa chua cũng có rất nhiều vitamin nhóm B, giúp làm mờ vết thâm trên bề mặt da. Khi kết hợp Bơ và sữa chua lại với nhau sẽ giúp tái tạo da và làm mờ vết thâm nhanh chóng.

    Cách sử dụng: Bạn chỉ cần xay nhuyễn bơ rồi trộn với sữa chua, sau đó thoa lên vùng da bị thâm do muỗi đốt, sau đó rửa sạch với nước ấm sẽ có kết quả như mong đợi.

    [​IMG]
    Trị thâm do muỗi đốt bằng thuốc bôi
    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc có tác dụng trị thâm do muỗi đốt được đánh giá cao và được nhiều người tin tưởng sử dụng như: Klirvin, Scaryl Cicatrici gel, Hiruscar, Dermalotus, Mederma… Các bạn chỉ cần sử dụng đúng liều lượng mà nhà sản xuất quy định và bôi lên vùng da bị thâm do muỗi đốt sẽ mang lại hiệu quả rất tốt.

    Ngoài áp dụng các phương pháp trên, bạn cũng có thể đến các trung tâm làm đẹp, spa để được hỗ trợ và loại bỏ thâm do muỗi đốt một cách an toàn và nhanh chóng nhất nhé!

    Trên đây là toàn bộ những cách trị vết thâm muỗi đốt tại nhà vô cùng an toàn và hiệu quả mà các chuyên gia tại Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu đã chia sẻ đến các bạn.

    Xem thêm:

    #mintmintonline #dakhoahoancau
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    mình cũng phải thử xem sao chứ chân nhiều vết muỗi cắn quá
     

Chia sẻ trang này