Thông tin: Phương Pháp Tuyển Dụng Thu Hút Nhân Tài Hậu Covid-19

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Blog Finjobs, 9/8/2022.

  1. Blog Finjobs

    Blog Finjobs Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/7/2022
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bạn có thể gặp khá nhiều khó khăn khi muốn tuyển dụng nhân tài về công ty của mình. Đặc biệt trong tình hình hậu COVID – 19 như hiện nay, các ứng viên có xu hướng tập trung vào lợi ích khác nhau. Để có được những ứng viên tài năng nhất trong thế giới cạnh tranh ngày này, Finjobs xin gửi đến bạn 9 phương pháp tuyển dụng thu hút nhân tài đến với doanh nghiệp của bạn.

    Mục lục

    I. Tạo ra một thông điệp nhất quán
    I. Tạo ra một thông điệp nhất quán
    Doanh nghiệp của bạn cần có một tầm nhìn cụ thể. Khi bạn đã xác định được các giá trị thúc đẩy tầm nhìn này, bạn đã tạo ra một thông điệp sứ mệnh độc đáo của riêng công ty. Điều đó có nghĩa thông điệp phải truyền tải những gì công ty bạn đại diện và cách thể hiện chính công ty của bạn.

    [​IMG]
    Tạo ra một thông điệp nhất quán.
    Có một thông địệp rõ ràng không chỉ giúp bạn thu hút khách hàng. Mà đây còn là công cụ sàng lọc khi tuyển dụng. Bằng cách tạo ra một thông điệp nhất quán, những ứng cử viên phù hợp với giá trị và tầm nhìn sẽ ứng tuyển vào các vị trí còn trống trong công ty bạn.

    II. Phát triển thương hiệu
    Thương hiệu cũng có thể ngầm hiểu như “tính cách” của công ty. Ngoài câu slogan và màu sắc, mỗi thương hiệu đều nên có sứ mệnh của riêng mình. Mặc dù doanh nghiệp của bạn có thể chưa giải quyết các vấn đề xã hội to tát (như biến đổi khí hậu, hòa bình thế giới,…). Nhưng việc xây dựng sẽ trở thành nguồn cảm hứng và động lực giúp nhân viên hoàn thành công việc.

    [​IMG]
    Phát triển thương hiệu.
    Theo Alexander Young, Virti:” Điều quan trọng nhất đối với doanh nghiệp đó là tầm nhìn và sứ mệnh. Đây là 2 yếu tố sẽ giúp bạn thu hút những nhân tài bạn mong muốn. Nếu bạn muốn tuyển những bạn trẻ có tiềm năng và tố chất, những chính sách như hỗ trợ làm việc từ xa, quá trình học hỏi và phát triển sẽ thu hút nhiều bạn trẻ tìm tới bạn nhiều hơn.”

    III. Xác định văn hóa công ty
    Văn hóa công ty cũng là một yếu tố thu hút nhân tài. Với việc xác định văn hóa nội bộ công ty, bạn sẽ cung cấp môi trường phù hợp để nhân viên có thể vừa phát triển bản thân vừa cống hiến giúp công ty đạt nhiều thành công.

    Ngoài ra, văn hóa công ty lành mạnh sẽ giữ chân nhân viên của bạn. Điều này cũng sẽ tạo ra môi trường hấp dẫn cho những nhân tài mới.

    [​IMG]
    Xác định văn hóa công ty.
    Hãy luôn đảm bảo mọi nhân viên đều có tiếng nói trong suốt quá trình làm việc. Thông qua việc này, những thành viên trong nhóm có thể cùng nhau tạo ra và phát triển văn hóa nội bộ thu hút những nhân viên mới tiềm năng.

    IV. Tôn trọng nhân viên
    Khi bạn thể hiện lòng tôn trọng của mình với cấp dưới, điều đó có nghĩa bạn quan tâm đến sự cống hiến và nhu cầu của họ. Đồng thời, chấp nhận mọi sự khác biệt cũng như thúc đẩy tài năng và sở thích cá nhân của mỗi người.

    [​IMG]
    Tôn trọng nhân viên.
    Nếu không có sự tôn trọng, nhân viên thường dễ chán nản. Điều đó dẫn đến tình trạng nhảy việc xuất hiện. Bằng cách ghi nhận và khen thưởng, họ thường quyết tâm nỗ lực hơn trước. Tinh thần tích cực này cũng sẽ giúp bạn lôi cuốn thêm một vài ứng viên mới muốn cảm thấy được trân trọng.

    V. Đưa ra chính sách phúc lợi
    Hậu đại dịch COVID – 19, nhiều tập đoàn lớn đã không còn đặt nặng vấn đề nhân viên phải làm việc tại văn phòng. Nếu điều kiện cho phép, bạn cũng có thể làm theo bước chân của họ. Giờ làm việc linh hoạt cũng là một trong số những yếu tố hấp dẫn thu hút nhiều nhân tài từ khắp nơi.

    [​IMG]
    Đưa ra chính sách phúc lợi.
    Bên ngoài văn phòng, hãy tận dụng nguồn lực và các mối quan hệ để cho nhân viên những cơ hội và quyền lợi giúp ích cho sức khỏe. Bạn không cần phải cố gắng đưa ra những chính sách phúc lợi như những tập đoàn lớn, nhưng bạn có thể thoải mái sáng tạo theo cách riêng của mình.

    VI. Kết nối với những ứng viên tiềm năng
    Nếu công ty bạn mong muốn thu hút và tuyển dụng nhân tài, bạn nên đầu tư xây dựng mối quan hệ với các trường đại học. Bạn có thể cùng kết hợp với trung tâm giới thiệu việc làm để đăng tuyển các vị trí tuyển dụng.

    [​IMG]
    Kết nối với những ứng viên tiềm năng.
    Hoặc bạn có thể suy nghĩ về việc tạo ra một chương trình thực tập. Những cơ hội này sẽ lôi cuốn những ứng cử viên sẵn sàng học hỏi về mục tiêu cũng như giá trị của doanh nghiệp bạn.

    VII. Tổ chức hội chợ việc làm
    Cho phép ứng viên có cơ hội tiếp xúc và tham quan công ty của bạn bằng cách tổ chức hội chợ việc làm. Tùy thuộc vào mục đích tuyển dụng, danh sách khách mời có thể được công khai rộng rãi trên mạng xã hội hoặc chỉ diễn ra với số lượng ít.

    [​IMG]
    Tổ chức hội chợ việc làm.
    Đừng xem nhẹ tiềm năng của các buổi sự kiện trong công ty. Đây là cơ hội cho ứng viên kết nối với các thành viên trong nhóm và tìm hiểu doanh nghiệp của bạn rõ hơn. Những buổi sự kiện diễn ra online đặc biệt có hiệu quả trong tình hình hiện nay hoặc khi ứng viên không thể đến dự vì khoảng cách địa lý.

    VIII. Cập nhật thông tin trên mạng xã hội
    Ngay cả khi không có nhu cầu tìm việc, mọi người vẫn tương tác với doanh nghiệp trên mạng xã hội. Bên cạnh quảng cáo, doanh nghiệp của bạn cũng nên chia sẻ thêm những thông tin về văn hóa công ty. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ với những đối tượng khác.

    [​IMG]
    Cập nhật thông tin trên mạng xã hội.
    Theo Alfredo Atanacio, Uassist.ME cho biết:” Một lời khuyên quan trọng khi thu hút nhân tài cho công ty đó là chiến thắng trò chơi mang tên mạng xã hội. Nếu bạn có thể cung cấp những thông tin hữu ích trên các nền tảng mà giới trẻ yêu thích. Và chứng minh doanh nghiệp của bạn là một công ty tuyệt vời, bạn sẽ có lượng lớn ứng viên đợi chờ mỗi khi có vị trí cần tuyển.”

    IX. Tạo ra trải nghiệm thú vị cho ứng viên
    Hành trình thu hút nhân tài không dừng lại ở vòng phỏng vấn. Điều quan trọng trong suốt quá trình tìm kiếm nhân tài, bạn đã mang đến cái nhìn tích cực về công ty của bạn đến ứng viên. Trải nghiệm tích cực sẽ đem lại hiệu quả đáng mong đợi cũng như các đánh giá tích cực khác.

    [​IMG]
    Tạo ra trải nghiệm thú vị cho ứng viên.
    Bài viết trên là 9 phương pháp thu hút nhân tài. Finsider Finjobs hy vọng sau đại dịch COVID, bạn sẽ có thêm nhiều nhân viên tài năng để cùng nhau phát triển nhờ vào chia sẻ trên. Đừng quên ghé thăm website nền tảng tuyển dụng tài chính Finjobs để tìm việc làm nhanh và tìm ra ứng cử viên phù hợp cho doanh nghiệp ngay hôm nay nhé!

    -> Xem thêm:

    Tags: phương pháp tuyển dụng, thu hút nhân tài
    Nguồn: https://blog.finjobs.vn/phuong-phap-tuyen-dung-thu-hut-nhan-tai-cho-doanh-nghiep/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Blog Finjobs
    Đang tải...


Chia sẻ trang này