Toàn Quốc: Phương Thức Ứng Tuyển Vị Trí Nhân Viên Marketing Thành Công

Thảo luận trong 'Việc làm' bởi Phần mềm Tuyển Dụng, 23/2/2021.

  1. Phần mềm Tuyển Dụng

    Phần mềm Tuyển Dụng Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/6/2020
    Bài viết:
    211
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    [​IMG]


    Mức độ cạnh tranh trên thương trường ngày càng tăng thì nhu cầu tuyển dụng và quyền lợi dành cho nhân viên marketing ngày càng lớn. Đó là lý do việc tìm hiểu cách ứng tuyển nhân viên marketing thành công đang thu hút sự quan tâm từ thị trường lao động. Để hỗ trợ các bạn ứng viên hiện thực hóa mong muốn của mình, dưới đây HRchannels sẽ gửi đến những chia sẻ tâm huyết nhất, được đúc kết từ thực tế tuyển dụng và tư vấn nhân sự mà công ty đã trải nghiệm.

    I. Nhận định sự kỳ vọng của nhà tuyển dụng
    Sự kỳ vọng của nhà tuyển dụng thể hiện rõ nhất qua mục “nhiệm vụ” và “yêu cầu tuyển dụng” trong bản tin đăng tuyển. Đây chính là cơ sở để ứng viên sàng lọc những tin tuyển dụng nhân viên marketing nào phù hợp với mình nhất.

    Bước đi đầu tiên này rất quan trọng, vì nếu bạn nộp hồ sơ trực tuyến một cách đại trà sẽ mất rất nhiều thời gian, trong khi tỷ lệ thành công lại rất thấp. Hiểu được nhu cầu của nhà tuyển dụng và khách quan đánh giá năng lực bản thân sẽ giúp bạn tiến thẳng đến mục tiêu nhanh nhất.

    [​IMG]
    >>>> Xem thêm: Tìm hiểu nghề nghiệp của nhân viên Marketing

    II. Kiến tạo hồ sơ chất lượng
    Sau khi đã có trong tay danh sách nhà tuyển dụng phù hợp, bước tiếp theo là việc kiến tạo nên CV trực tuyến chất lượng để thuận lợi vượt qua vòng sàng lọc hồ sơ. Cánh cửa đầu tiên này không quá gian nan, nhưng nếu để vụt mất, bạn sẽ chẳng thể bước tiếp vào kỳ phỏng vấn trực tiếp.

    Những điểm cần lưu ý khi xây dựng hồ sơ ứng tuyển gồm:

    1. Bố cục trình bày
    Một trong những yếu tố không thể thiếu của nhân viên marketing chính là sự sáng tạo, giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng bằng những nét mới lạ, độc đáo.

    Vì vậy, một CV đơn điệu, quá quen thuộc sẽ chẳng thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Rất nhiều người phụ trách sàng lọc hồ sơ nhân viên marketing lựa chọn cách này để tăng tốc độ sàng lọc hồ sơ. Điều này đồng nghĩa dù nội dung hay đến đâu nhưng hình thức CV không bắt mắt thì bạn cũng đã đánh mất cơ hội của chính mình.

    Thay vào đó, tham khảo những mẫu CV nhân viên marketing trong và ngoài nước được chia sẻ rộng khắp trên mạng internet sẽ giúp bạn có lựa chọn phù hợp.

    2. Nội dung trình bày
    Phòng marketing có rất nhiều vị trí nhân viên, mỗi người đảm nhận những nhiệm vụ khác nhau. Bạn có thể rất xuất sắc ở nhiệm vụ của vị trí A nhưng doanh nghiệp lại đang cần người làm những công việc ở vị trí B, vậy bạn sẽ trình bày nội dung phù hợp vị trí nào?

    Nói đến đây, chúng ta hiểu ngay rằng nội dung trình bày phải làm nổi bật những gì nhà tuyển dụng mong muốn mới chính là cách thể hiện nội dung CV hoàn hảo nhất.

    Vậy đâu là những gì nhà tuyển dụng mong muốn? Tất cả đã thể hiện ở phần nhiệm vụ hoặc mô tả công việc trong bản tin tuyển dụng. Từ những thông tin này, bạn hãy:

    • Thể hiện những kinh nghiệm làm việc tương tự mà mình thực sự trải nghiệm

    • Khéo léo chuyển những kinh nghiệm gần phù hợp với nhiệm vụ đặt ra.

    • Nhận định những kỹ năng cần thiết cho từng nhiệm vụ và thể hiện danh sách đó trong CV của bạn.

    • Tham khảo thêm nội dung của những CV mẫu cho vị trí nhân viên kinh doanh, lồng ghép thêm những nội dung nhằm giúp bạn tăng lợi thế cạnh tranh.
    [​IMG]

    3. Thời gian nộp CV

    Đa phần ngày nay đều nộp trực tuyến qua mạng nên ứng viên có thể chủ động không gian và thời gian nộp hồ sơ. Hiệu quả nhất là 5 – 7 ngày sau khi nhà tuyển dụng đăng tin, nộp sớm quá có thể khiến hồ sơ của bạn bị trôi trong danh sách email của nhà tuyển dụng, nộp trễ thì có khi doanh nghiệp đã chốt danh sách dù thời hạn nộp chưa kết thúc.

    III. Chuẩn bị tham gia phỏng vấn trực tiếp
    Vòng phỏng vấn có vai trò quyết định lớn nhất, vì vậy, ngay sau khi nhận được thư mời phỏng vấn, ứng viên phải nhanh chóng chuẩn bị :

    1. Tổng hợp câu hỏi phỏng vấn nhân viên marketing
    Danh sách câu hỏi phỏng vấn được chia sẻ trên mạng rất nhiều, nội dung không hoàn toàn trùng khớp 100% với những gì bạn sẽ đối mặt trong kỳ phỏng vấn sắp tới nhưng tỷ lệ có thể lên đến 70% - 80%

    • Chủ động tìm hiểu và tổng hợp câu hỏi

    • Tìm câu trả lời tốt nhất, và phù hợp nhất với trường hợp của bạn

    • Khuyến khích bạn nên học thuộc câu trả lời, vì khi phỏng vấn trực tiếp, tâm lý hồi hộp có thể khiến bạn quên đi một ít nội dung đấy.

    • Thực hành phỏng vấn và điều chỉnh biểu cảm của gương mặt.
    [​IMG]
    >>>> Có thể bạn quan tâm: Tìm hiểu nghề nghiệp của nhân viên Marketing

    2. Cập nhật kiến thức marketing tiên tiến
    Phương thức marketing ngày nay rất phong phú, đặc biệt là công nghệ marketing trực tuyến kỹ thuật số. Đòi hỏi người đảm nhận công việc này phải thường xuyên cập nhật kiến thức.

    Điều này sẽ được nhà tuyển dụng khai thác trong buổi phỏng vấn, vì vậy, ứng viên cần trang bị:

    • Kiến thức marketing truyền thống (báo giấy, tạp chí, truyền hình) và marketing hiện đại (mạng xã hội, youtube, tik tok…)

    • Tham gia diễn đàn, hội nhóm marketing để thường xuyên cập nhật những thông tin mới

    • Tra cứu những phương thức marketing mà nhà tuyển dụng đã sử dụng
    3. Tìm hiểu về nhà tuyển dụng
    Điều này không chỉ giúp ứng viên hiểu hơn về nơi mình đang ứng tuyển mà còn khiến nhà tuyển dụng cảm nhận sự nhiệt huyết của bạn đối với vị trí công việc và công ty.

    Việc tìm hiểu hiện nay không quá khó khăn, vì các doanh nghiệp đều có trang web riêng, cùng với đó là những chia sẻ thông tin trên hệ thống google toàn cầu.

    [​IMG]

    4. Các yếu tố khác
    • Nhân viên marketing cần sự năng động, lanh lợi nhưng hãy phân biệt điều này với sự bộp chộp, thiếu điềm tĩnh khi bạn nói nhanh, nói lắp, khua tay, múa chân trong lúc phỏng vấn. Tuyệt đối tránh bạn nhé !

    • Trang phục nghiêm túc, chỉnh tề, gọn gàng

    • Đọc rõ nội dung trong thư mời phỏng vấn để ghi nhận những thông tin cần thiết, ví dụ: giấy tờ tùy thân, hồ sơ photo, địa chỉ phỏng vấn…

    • Xin email của người trực tiếp phỏng vấn
    IV. Sau khi tham gia phỏng vấn
    Nhiều ứng viên nghỉ rằng “ phỏng vấn xong rồi, vậy là xong, mọi việc tùy quyết định của nhà tuyển dụng”. Tuy nhiên, thực tế lại không như vậy, đặc biệt là với những ứng viên vị trí nhân viên marketing, một vị trí luôn đòi hỏi sự năng động và không ngừng giành lấy cơ hội cho mình.

    Cụ thể, bạn cần gửi một email đến người trực tiếp phỏng vấn. Nội dung thư là lời cảm ơn nhưng nên khéo léo bổ sung:

    • Những nội dung trả lời mà bạn cảm thấy thiếu sót trong buổi phỏng vấn

    • Thể hiện sự nhiệt huyết mong muốn trở thành thành viên của công ty

    • Không quên gửi lời chúc đến người phỏng vấn và toàn công ty
    Trên đây là những bí kíp làm thế nào để ứng tuyển thành công vị trí nhân viên marketing đã được HRchannels tổng hợp và chia sẻ chân thành. Chúc các bạn luôn thành công trên con đường sự nghiệp.

    Xem thêm: Là một phần của TalentBold - nền tảng hợp nhất trong quảng bá, thu hút và quản lý nhân tài, Talent-Hunting là chương trình Tiến Cử Nhân Tài được xây dựng nhằm mục đích nâng cao chất lượng tìm kiếm ứng viên cho các doanh nghiệp / nhà tuyển dụng khắp trong và ngoài nước.

    Chi tiết liên hệ:

    Talentbold - We bold your talents

    Hotline: 077 259 1080

    Mail: sales@talentbold.com

    Add: Tầng 10, CIT Building, Ngõ 15 Duy Tân - Cầu Giấy - Hà Nội


    Nguồn ảnh: internet

    Hình ảnh: mang tính chất minh họa
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phần mềm Tuyển Dụng
    Đang tải...


Chia sẻ trang này