Thông tin: Phương Thuốc Trị Ho Đờm Cho Bé Dễ Làm Và Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi huyen_pham, 18/3/2017.

  1. huyen_pham

    huyen_pham Thành viên mới

    Tham gia:
    2/10/2015
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Bố mẹ hãy giúp bé “trị” đờm ở cổ họng lâu ngày cho bé bằng biện pháp dân gian, an toàn và hiệu quả.
    Các bé có đờm do bị viêm nhiễm vùng họng và amidan nhưng lại không biết tự khạc đờm ra bằng giải pháp nào. Bố mẹ hãy giúp bé “trị” đờm cho bé bằng chanh và mật ong, an toàn lại hiệu quả.

    phương pháp làm:

    - Pha 2 thìa cafe mật ong với 1/4 tới 1/3 quả chanh tươi cùng 5 thìa cafe nước lọc. Mẹ nếm hộ bé, chỉ cần vừa miệng, không ngọt và không chua quá.
    - Buổi sáng khi bé ngủ dậy, cũng là lúc bụng bé đói nhất và chưa ăn gì, các mẹ cho bé uống khoảng 100ml nước lọc. Tiếp đó cho bé uống hỗn hợp mật ong chanh nói trên.
    - Sau khi bé uống hỗn hợp mật ong chanh, tuyệt đối không cho các bé ăn hoặc uống gì thêm để cho mật ong chanh ngấm vào họng.
    - Tiếp theo các mẹ nên bế bé ngồi trong khoảng 15 tới 20 phút. Bé sẽ ho để long đờm. Khi bé ho mẹ nên bế bé trong lòng đầu hơi cúi xuống và khum bàn tay vỗ vào dưới gáy bé để long đờm. những bé sẽ nôn hết chỗ đờm trong họng.
    Lưu ý: phương thuốc dân gian này có công dụng tốt nhất vào buổi sáng, khi bé chưa ăn gì. Nếu mẹ nào áp dụng bài thuốc này cho bé trong ngày, bé sẽ bị nôn trớ ra hết thức ăn.

    [​IMG]

    Dâu tây ép

    Khi trẻ có đờm, nên cho uống vài thìa dâu tây ép ngoài công năng tiêu đờm, còn giảm bớt khô ngứa cổ họng.

    >>> Xem thêm: nguyên nhân gây ho kéo dài

    Quả na

    Quả na vị ngọt, chua, tính ấm; có tác dụng hạ khí tiêu đờm. Quả xanh làm săn da, tiêu sưng. Hạt na có vị đắng, tính lạnh, có công năng thanh can, giải nhiệt, tiêu độc, sát trùng…

    Hạt chanh

    biện pháp làm hạt chanh hấp đường phèn khá đơn giản:
    những mẹ chỉ cần một cái cối và chày sạch sẽ.
    Lấy 5- 6 hạt chanh, 1 thìa cà phê đường phèn, cho vào đó giã nhuyễn.
    Hòa thêm một thìa nước lọc vào hỗn hợp trên. Tiếp đó, cho hỗn hợp nước hạt chanh + đường phèn vào một chiếc bát sạch.
    Bỏ bát nước đó vào nồi cơm vừa cạn, hấp tới khi cơm chín là sử dụng được.
    Để bát nước hạt chanh + đường phèn đã hấp nguội, gạn nước trong và cho bé uống.
    Mẹ cho bé uống 1-2 thìa cà phê/ lần, 4-6 lần/ ngày. Bé sẽ hết ho và tiêu đờm.

    Hạt cây rau đay

    Nếu có điều kiện, mẹ có thể lấy hạt cây rau đay, sao khô, giã nhỏ và hấp với đường phèn theo biện pháp trên, như hấp hạt chanh và đường, gạn nước trong rồi cho bé uống.

    Quất

    Theo dược học cổ truyền, quả quất có vị chua ngọt, tính mát, có công năng khai vị lý khí (kích thích tiêu hóa), chỉ khát nhuận phế (làm hết khát và có lợi cho tạng phế), chỉ khái hóa đàm (giảm ho và trừ đờm), thường được sử dụng để điều trị bệnh các chứng bệnh: hung phúc chướng thống (ngực bụng chướng đau), bất tư ẩm thực (chán ăn), ẩu thổ ách nghịch (nôn nấc), khái thấu đàm đa (ho khạc nhiều đờm), khái suyễn (ho hen) và giải độc cua cá. Nghiên cứu hiện đại cho thấy, quả quất có gồm nhiều pectin, tinh dầu, đường và những vitamin, có công năng chống viêm và quá mẫn, chống loét, long đờm giảm ho, bình suyễn, kháng khuẩn và kháng vi-rút, cải thiện chức năng tim mạch. Do vậy, áp dụng quả quất để làm long đờm ở các người bị viêm phế quản là rất tốt.

    Có thể vận dụng nhiều cách dùng quất để giảm ho long đờm như: ngậm quất với một chút muối, uống siro quất nấu với đường phèn, ăn mứt quất… tuy nhiên giải pháp thông dụng và tốt nhất là hấp quất với mật ong. Biện pháp làm như sau: sử dụng 1 quả quất (chừng 10g) rửa sạch, cho vào chén, nghiền nát, chế thêm một chút mật ong rồi đem hấp trong 15 – 20 phút, Tiếp theo lấy ra để nguội, pha thêm một chút nước chín rồi chia uống vài lần trong ngày. Theo dược học cổ truyền, mật ong vị ngọt, tính bình, có công dụng bổ trung, nhuận táo, giảm đau, giải độc, thường được dùng để bổ dưỡng cho các trường hợp suy nhược cơ thể. Mật ong cũng có công dụng kháng khuẩn, trừ đờm, giảm ho, giải độc, tăng cường công dụng miễn dịch. Bởi vậy, việc phối hợp quả quất với mật ong để chữa trị bệnh ho, long đờm là một kinh nghiệm dân gian rất độc đáo. Để tăng thêm công hiệu, có thể hấp quất và mật ong cùng với hoa hồng bạch 5g, hạt chanh 5g hoặc lá hẹ 5g hoặc xuyên bối mẫu 3g tán vụn hoặc hoa đu đủ đực 8g.

    Xem thêm: bài thuốc dân gian chữa viêm phổi hiệu quả
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huyen_pham
    Đang tải...


  2. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Nhà mình hay dùng quất
     

Chia sẻ trang này