Toàn quốc: Polkadot Và Kusama Tăng Giá Chóng Mặt Sau Khi Thu Hút 30 Triệu $ Tiền Tài Trợ

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi tiensoviet, 3/6/2021.

  1. tiensoviet

    tiensoviet Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/4/2021
    Bài viết:
    776
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    PolkadotKusama tăng song song vào ngày 3 tháng 6 khi các nhà giao dịch đánh giá khoản đầu tư lớn của một công ty đầu tư mạo hiểm vào hệ sinh thái blockchain của họ. Được mệnh danh là Master Ventures, một vườn ươm blockchain châu Á và nhà đầu tư mạo hiểm đã thông báo rằng họ đã tung ra một quỹ đầu tư mạo hiểm trị giá 30 triệu đô la có tên là Master Ventures Polkadot VC Fund.

    [​IMG]

    Trong một thông cáo báo chí được công bố hôm thứ Tư , công ty nói rằng quỹ của họ sẽ "hỗ trợ và tài trợ cho các giá thầu Parachain" của các dự án blockchain cấp 1 muốn giành được vị trí Parachain trên Polkadot Relay Chain.

    Master Ventures cũng lưu ý rằng số tiền thu được cũng sẽ hỗ trợ các dự án giai đoạn đầu trong việc khởi chạy các hệ sinh thái Polkadot và Kusama.

    Các nhà giao dịch coi thông báo này làm tín hiệu để tăng giá thầu của họ trên các cặp DOT và KSM. Sự quan tâm đột ngột của họ đã cho phép tỷ giá hối đoái DOT / USD tăng tới 27,91% lên 29,21 đô la so với tỷ giá mở cửa hôm thứ Tư. Trong khi đó, KSM / USD của Kusama tăng 39,35% lên 511,91 USD trong cùng kỳ.

    Sự điên cuồng di chuyển lên dốc đi kèm với triển vọng tăng giá trên các phương tiện truyền thông xã hội , với các nhà phân tích được theo dõi rộng rãi dự đoán sự tiếp tục tăng giá trên cả thị trường giao ngay Polkadot và Kusama.

    Từ gốc rễ của các phép tương tự tăng giá là một lời hứa rằng khoản đầu tư 30 triệu đô la của Master Venture vào hệ sinh thái Polkadot sẽ dẫn đến việc bán đấu giá nhanh hơn các "vị trí Parachain". Nhìn lại, Parachain tương đương với một blockchain (lớp 1) gắn với một chức năng cụ thể, với các đặc điểm chuyên biệt và cấu trúc quản trị của riêng nó.

    Ví dụ: một người có thể đặt giá thầu cho vị trí Polkadot Parachain, chẳng hạn như, xây dựng một mạng lưới oracle phi tập trung trên đó. Do đó, kết quả sẽ là một chuỗi khối duy nhất dành riêng cho ứng dụng, người dùng và tính thanh khoản có thể truy vấn dữ liệu từ các Parachains khác, với Polkadot hoạt động như một giải pháp lớp 0 - một nút - cho phép giao tiếp giữa các Parachains khác các blockchains.

    Trong khi đó, Kusama là một phiên bản thử nghiệm của Polkadot nhưng tồn tại như một mạng blockchain độc lập. Nó hoạt động như một hộp cát cho các nhà phát triển muốn thử nghiệm các phiên bản phát hành trước của các dự án của họ trước khi triển khai chúng trên mạng chính của Polkadot.

    Nhu Cầu Tiềm Năng Đối Với DOT và KSM

    Các nhà phát triển đấu thầu các vị trí Parachain trên Polkadot và Kusama sẽ cần sử dụng tài sản gốc của dự án, DOT và KSM, tương ứng.

    Quỹ 30 triệu đô la của Master Ventures dự định hỗ trợ và tài trợ cho các nhà phát triển này và các dự án cấp 1 của họ. Điều đó có nghĩa là công ty đầu tư mạo hiểm sẽ cần mua mã thông báo DOT và KSM để hỗ trợ giá thầu của cuộc đấu giá Parachain. Đổi lại, Polkadot và Kusama sẽ khóa token miễn là các nhà phát triển muốn chạy dự án của họ trên parachains của họ - từ sáu tháng đến hai năm.

    Nếu hệ sinh thái Polkadot thành công, điều đó có nghĩa là số lượng mã thông báo DOT và KSM luôn gia tăng bị khóa trong thời gian của vị trí parachain. Kết quả là, tổng nguồn cung trong lưu thông của họ sẽ cạn kiệt. Điều đó có thể giải thích phần nào lý do tại sao các nhà giao dịch đột ngột quay đầu tăng giá đối với DOT và KSM .

    Mira Christanto, một nhà nghiên cứu tại công ty phân tích dữ liệu tiền điện tử Messari, đã viết trong một trong những bài đăng của mình từ tháng 5 rằng 65% nguồn cung DOT đã được đặt cọc. Trong khi đó, 30% DOT vẫn được lưu hành. Do đó, phiên đấu giá Parachain sắp tới sẽ đưa nhiều mã thông báo Polkadot ra khỏi lưu hành hơn. Christanto nói thêm:

    "Sau khi ra mắt parachain, 40% DOT có thể được liên kết trong parachains, do đó làm giảm nguồn cung tuần hoàn hiệu quả xuống chỉ còn 15%."

    Ngược lại, tỷ lệ cử tri tham gia đấu giá Parachain của Polkadot và Kusama thấp hơn có thể khiến DOT và KSM có nhu cầu thấp hơn dự kiến, có nguy cơ điều chỉnh giá giao ngay.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiensoviet

Chia sẻ trang này