Pr Là Gì?

Thảo luận trong 'Học tập' bởi BinhAn1995, 12/11/2018.

  1. BinhAn1995

    BinhAn1995 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/10/2018
    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    [​IMG]
    Hiện tại PR đang trở thành một trong những vấn đề được quan tâm nhất trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập và phát triển toàn cầu. Vì vậy cụm từ “Quan hệ công chúng” không còn là một thuật ngữ xa lạ. Ngày nay, công việc PR được nhiều doanh nghiệp biết đến. Họ đã triển khai và thực hiện các chương trình để quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp mình. Thậm chí đã có các công ty dịch vụ chuyên đứng ra kinh doanh các hoạt động PR cho các doanh nghiệp khác. Tuy nhiên, PR được thế giới chú trọng từ rất lâu nhưng ở Việt Nam nó vẫn còn khá mới và thường nhầm lẫn giữa PR với quảng cáo.​

    PR là tên viết tắt của Public Relations có nghĩa là Quan hệ công chúng. Quan hệ công chúng (PR) là việc thực hiện các công việc, hành động, chiến lược nhằm xây dựng mối quan hệ giữ Quan hệ công chúng được định nghĩa là các phương pháp và hoạt động giao tiếp do một cá nhân, tổ chức hoặc chính phủ sử dụng để nâng cao sự hiểu biết và xây dựng mối quan hệ tích cực với các đối tượng bên ngoài.


    Từ trước đến nay, PR luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bạn đừng nghĩ PR chỉ có trong kinh doanh. Không chỉ kinh doanh, PR còn có mặt ở tất cả những lĩnh vực trong cuộc sống hằng ngày. Bởi khi được người khác nói tốt, đánh giá tốt về bạn, trước tiên là bạn sẽ rất vui vẻ. Vì bạn đã xây dựng cho mình hình tượng đẹp đẽ trong lòng người khác. Sau đó bạn sẽ có nhiều cơ hội khác như thêm bạn tốt, có việc lầm tốt, có nhiều cơ hội tốt, bán được hàng…

    Đặc biệt là trong kinh doanh. Bên cạnh việc chú trọng phát triển sản phẩm thì daonh nghiệp cần phải chú trọng xây dựng hình ảnh, uy tín, thương hiệu của mình. Hiện nay ở Việt Nam, tiêu biểu có Cà phê Trung Nguyên, Vinamilk,… đã chú trọng và thực hiện PR cho doanh nghiệp của mình rất thành công.

    Các hình thức của PR

    1. Họp báo – Thông cáo báo chí

    2. Tổ chức sự kiện

    3. Xử lý khủng hoảng

    4. Hội chợ triển lãm

    Bạn muốn làm nhân viên PR?

    Bản chất của nghề quan hệ công chúng là cải thiện cái nhìn về một người, một công ty, phát thông tin tới giới truyền thông và khiến cho họ nói tốt về mình. Vì vậy, nhân viên PR phải có khả năng thuyết phục. Mặc dù hiệu quả không thể sờ thấy được, nhưng việc tạo ra hình ảnh riêng và tăng thiện ý từ phía khách hàng, công chúng sẽ là những kết quả cuối cùng mà bạn phải đạt tới. Kết quả đó sẽ mang đến cho công ty của bạn những lợi ích vô cùng to lớn.
    Tham khảo thêm: Thông cáo báo chí, những điều bạn cần biết
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi BinhAn1995

Chia sẻ trang này