Hà Nội: Quà Đáp Lễ Cho Một Mùa Cưới Hoàn Hảo Của Riêng Bạn

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi chocolatelover, 22/10/2018.

  1. chocolatelover

    chocolatelover Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/10/2014
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Trước kia, một số cặp đôi thường không quan tâm đến việc lựa chọn một món quà đáp lễ dành cho khách mời trong tiệc cưới của họ. Đây là một điều thật sự đáng tiếc, bởi theo thời gian, quà đáp lễ không chỉ là một phần của đám cưới, đó còn như một lời cảm ơn, một kỉ niệm nhắc nhở những vị khách về đám cưới tuyệt đẹp không thể nào quên của hai bạn.

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho buổi lễ kế hôn của mình, bạn sẽ cần biết rằng một phần không thể thiếu của bữa tiệc chính là những món quà đáp lễ. Tuy nhiên, bạn có thể sẽ tự hỏi tại sao phải cần quà đáp lễ trong bữa tiệc kết hôn, bạn có thực sự cần phải chi ra một khoản để gửi tặng những vị khách một món quà? Bạn biết không, thực ra có một lịch sử lâu đời đằng sau truyền thống này, và cho dù đã trải qua rất nhiều năm, nó vẫn luôn là một ý tưởng tuyệt đời để mọi người cùng nhớ đến khoảnh khắc thiêng liêng của hai bạn, như người ta vẫn thường nói: “Save the Date!”

    [​IMG]

    Lịch sử của quà đáp lễ (Wedding favors)
    Thực tế, từ nhiều thế kỷ trước, các quý tộc ở châu Âu, đặc biệt là Ý và Pháp, sẽ tặng cho khách mời tới dự đám cưới của họ một món quà nhỏ, được gọi là bonbonniere. Kể từ khi đám cưới được xem như là khoảng thời gian may mắn nhất trong cuộc đời, các cặp đôi cảm thấy rằng họ nên chia sẻ những may mắn đó cho các vị khách đến dự đám cưới, vậy nên họ đã tạo ra những bonbonniere – hay chính là quà đáp lễ. Hầu hết các hộp quà đó sẽ chứa khoảng ba đến năm thanh kẹo socola hoặc hạnh nhân, tượng trưng cho sự giàu có, tuổi thọ, khả năng sinh sản và hạnh phúc.

    Ý nghĩa của quà đáp lễ ngày nay
    Cho đến bây giờ, quà đáp lễ vẫn được coi là thích hợp để gửi tặng những vị khách của bạn như một lời cảm ơn họ đã dành thời gian tới dự buổi lễ. Mặt khác, hầu hết các cặp đôi muốn chắc chắn rằng mọi người nhớ đến ngày đặc biệt của họ, vì vậy họ gửi tặng những món quà đáp lễ cũng là một cách thể hiện sự tôn trọng, đánh giá cao về sự hiện diện của những vị khách.

    Một số lựa chọn quà đáp lễ tuyệt vời có thể kể đến như các chai rượu sake nhỏ của Nhật, bánh hạnh nhân từ Scandinavia, hay phổ biến hơn cả là Socola Bỉ. Dưới đây là một số mẹo có thể giúp bạn lựa chọn đúng cho đám cưới của mình.

    Quà đáp lễ phong cách truyền thống (Traditional Favors)

    [​IMG]

    Bạn có thể gói viên socola trong chiếc hộp in hình biểu tượng chú rể hay cô dâu như thế này, kèm một chiếc tag nhỏ xinh có tên hai bạn. Đây thực sự là một lựa chọn hoàn hảo dành cho những cặp đôi đang lên kế hoạch về chung một nhà mùa thu này, vừa lịch sự lại mang nét ấn tượng rất riêng.

    Quà đáp lễ tự làm (Homemade Favors)
    Một số cô dâu thích tự tay làm những món quà đáp lễ mang phong cách riêng của họ, đôi khi là những túi vải tuyn đầy potpourri, một chiếc vòng làm bằng các hoa thảo mộc, một hộp nến thơm tự chế gắn ruy băng, hoặc những chiếc bánh quy Socola nhỏ xinh.

    Quà đáp lễ theo chủ đề (Themed Favors)
    Nếu bạn đang có kế hoạch cho một đám cưới theo chủ đề hay tông màu nhất định, những món quà đáp lễ cũng sẽ mang đậm phong cách của chủ đề đó. Hãy xem thử một số gợi ý mà Belcholat thiết kế dành riêng cho đám cưới tuyệt vời và đáng nhớ của bạn nhé!

    [​IMG]

    Màu xanh lá là lựa chọn hoàn hảo cho tiệc ngoài trời.

    [​IMG]

    Đây là màu sắc tượng trưng cho niềm đam mê và sự ngọt ngào của tuổi trẻ.

    [​IMG]

    Màu xanh biển luôn mang đến cảm giác mát mẻ, phóng khoáng.

    Các mẫu quà cưới các bạn có thể tham khảo thêm tại đây, đừng để khoảnh khắc đáng nhớ nhất của hai bạn cứ thế trôi qua trong mắt mọi người nhé!

    Nguồn: Belcholat.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chocolatelover

Chia sẻ trang này