Toàn quốc: Quả Óc Chó - Món Ngon Tốt Cho Cả Gia Đình

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Chungnt0902, 31/10/2016.

  1. Chungnt0902

    Chungnt0902 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/7/2015
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Quả Óc Chó

    1. Quả óc chó là gì?

    Quả óc chó hay hạt óc chó có tên gọi tiếng Anh là Walnuts hay tên khác Trái Hồ Đào (Juglans regiaL) là một trong những họ thực vật có hoa bao gồm các giống loại cây thân gỗ thuộc trong bộ Dẻ (Fagales). Hạt Óc chó có hơn 30 loại khác nhau về màu sắc, mùi vị, hình dạng, kích thước... và được trồng nhiều nhất tại vùng California – Mỹ (USA), Nga, Canada, Trung Quốc. Nếu bạn có thắc mắc rằng quả óc chó mua ở đâu tốt thì nước Mỹ là nơi nổi tiếng là quê hương của vài chục giống óc chó đặc biệt cũng là quốc gia xuất khẩu trái óc chó nhiều nhất trên thế giới. Các giống quả óc chó nổi tiếng của mỹ như giống quả óc chó đỏ, giống trái óc chó đen, giống quả óc chó vàng như loại óc chó Chandler, Hartley thuộc miền đông nước Mỹ. Hoa Kỳ đồng thời cũng là quốc gia tiêu thụ nhiều trái óc chó nhất trên thế giới. Các giống hạt óc chó được tiêu thụ nhiều nhất tại Mỹ là Chandler, Hartley, Howard, Tulare, Vina, Waterloo. Tại Việt Nam một số tỉnh miền núi phía bắc của nước ta cũng có loại Trái Óc Chó Việt Nam, ở nước ta loại trái này khá hiếm, mọc tự nhiên trong vùng rừng núi cao và nó có kích thước chỉ nhỏ như hạt nhãn nhưng ở các nước phát triển như Mỹ, Nga, Nhật hoặc Châu Âu thì việc trồng cây óc chó khá phổ biến vì cây cho nhiều trái óc chó nó được coi là một loại “thực phẩm thông minh” hay loại “siêu thực phẩm” vì nhiều tác dụng quả óc chó với sức khỏe rất tốt

    [​IMG]



    2. Tác dụng của quả óc chó

    a. Dinh dưỡng bổ xung dành cho mẹ bầu: hạt óc chó là lựa chọn số 1 hiện nay

    [​IMG]

    Thành Phần Dinh Dưỡng Trong Quả Óc Chó

    Hạt óc chó giúp cung cấp bổ xung các chất dinh dưỡng thiết yếu nhất cho bà bầu như Omega-3, Vitamin E, phốt pho và Axit Amin L-Arginne. Đặc biệt là hàm lượng Omega-3 trong quả óc chó nhiều hơn 3 lần trong cá hồi, nó giúp thúc đẩy sự phát triển não bộ của thai nhi và trẻ nhỏ. Nếu các mẹ kiên trì ăn quả óc chó trong suốt thời gian thai kỳ, em bé sinh ra sẽ rất thông minh và chắc khỏe các mẹ cũng không phải lo bệnh loãng xương.

    b. Trái óc chó giúp tăng khả năng làm cha:

    Một nghiên cứu mới nhất được các nhà khoa học mỹ tiến hành trên 100 người đàn ông mắc bệnh hiếm muộn. Những người này được kiểm tra kỹ các chỉ số về sức khỏe sinh sản và chất lượng tinh trùng trước khi họ tiến hành ăn đều quả óc chó trong vòng 6 tháng liên tiếp. Và sau đó các chỉ số cho thấy chất lượng và số lượng tinh trùng tăng lên rõ rệt, sự di chuyển của tinh trùng ở tốc độ cao hơn. Có đến 80% những người tiến hành cuộc thử nghiệm này có các chỉ số được cải thiện trông thấy và nhiều người đã có tin vui ngay trong thời gian tiến hành cuộc thử nghiệm này.

    c. Ăn trái óc chó thường xuyên để có trái tim khỏe mạnh

    Từ xưa trong đông y người ta đã biết dùng lá và thân cây non của cây óc chó để chữa bệnh suy tim, hẹp và hở van tim. Ngày nay các nhà khoa học đã nghiên cứu quả óc chó giúp giảm đáng kể lượng mỡ trong máu, giảm cholesterol và cải thiện các chứng bệnh liên quan tới tim mạch và huyết áp.

    d. Hạt óc chó giúp cải thiện giấc ngủ

    Quả óc chó tác động nhiều lên hệ thần kinh và não bộ. Nhiều người bị mất ngủ kinh niên hoặc stress do công việc khi sử dụng trái óc chó tình trạng bệnh cũng được cải thiện trông thấy

    e. Tác dụng của quả óc chó với bệnh tiểu đường

    Ăn Quả óc chó thường xuyên giúp tăng khả năng tạo Insulin nội sinh. Một chất liên quan đến quá trình chuyển hóa và ổn định đường huyết trong cơ thể

    f. Hạt óc chó có thể phòng chống bệnh ung thư

    Theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thuộc trường đại học Texas - Hoa Kỳ trong quả óc chó có thành phần alpha - linolenic acid viết tắt ALA, chất chống oxy hóa phytosterol, axit béo omega 3 là những chất chính giúp chống lại bệnh ung thư.

    g. Ăn hạt óc chó hàng ngày giúp nhuận tràng

    Một lượng chất xơ lớn có trong trái óc chó giúp cho quá trình tiêu hóa được cải thiện. Nhiều bệnh nhân mắc chứng đại tràng và trĩ khi sử dụng hạt óc chó thường xuyên đã cải thiện tình trạng táo bón và đau rát.

    h. Hạt óc chó giúp ngăn ngừa sỏi túi mật

    Các nghiên cứu trên những người ăn quả óc chó thường xuyên trong nhiều năm cho thấy tỷ lệ mắc bệnh sỏi mật gần như không có. Dịch trong túi mật có dung lượng từ 30 đến 60 ml chứa nhiều chất hỗn hợp cho ra trạng thái lỏng. Việc ăn thức ăn chứa nhiều chất béo làm thay đổi tỷ lệ các chất tạo điều kiện hình thành sỏi mật. Để ngăn ngừa sỏi mật và hỗ trợ điều trị các nhà khoa học khuyến cáo nên ăn khoảng 30g hạt óc chó mỗi ngày tương đương khoảng 8 đến 10 quả óc chó.

    i. Hạt óc chó giúp bảo vệ xương chắc khỏe

    Quả óc chó giúp bổ xung một lượng canxi thực vật cho cơ thể. Đặc biệt các bà mẹ khi mang thai một lượng canxi lớn truyền sang con xây dựng các cấu trúc của thai nhi dẫn đến tỷ lệ các bà mẹ sau sinh thiếu hụt canxi và loãng xương gây ra nhiều chứng bệnh. Việc cung cấp lượng canxi cần thiết cho các mẹ trong quá trình mang thai nhờ quả óc chó giúp phòng chống các chứng bệnh liên quan đến thiếu hụt canxi gây ra.
    3. Cách sử dụng quả óc chó
    Dùng kìm kẹp hoặc khóa chuyên dụng tách vỏ hạt óc chó, sau đó ăn phần nhân, phần vẩy ở giữa bỏ, có thể dùng óc chó ăn luôn, nấu cháo, làm bánh, làm nhân sôcôla, ép lấy dầu, dùng với sữa tươi, ngon hơn khi bỏ óc chó vào lò vi sóng với nhiệt độ 160 độ rồi lấy ra bóc ăn, sẽ có vị thơm và bùi hơn, hạt óc chó Mỹ có hạn sử dụng trong 02 năm nhưng sử dụng tốt nhất trong vòng 3-4 tháng sau khi mở túi. Khuyến cáo khách hàng nên sử dụng các sản phẩm quả óc chó Hartley Mỹ là tốt nhất về cả chất lượng hạt lẫn chất lượng chất dinh dưỡng.

    4. Cách ăn quả óc chó
    Quả óc chó vàng cùa mỹ ( Hartley, chandler) sử dụng như sau: Mấy ngày đầu ăn 5-6 quả sau đó khoảng 1 tuần thì ngày ăn 8 – 10 quả chia đều thành nhiều bữa nhỏ, người ăn kiêng nên ăn trước bữa ăn, uống nhiều nước khi ăn hạt óc chó.( Lưu ý: giống quả óc chó đen và quả óc chó đỏ của Mỹ có giá trị dinh dưỡng và dược tính cao gấp 2 lần óc chó vàng nên chỉ sử dụng bằng 50% lượng dùng quả óc chó vàng)

    5. Cách bảo quản quả óc chó
    Hạt óc chó cần bảo quản ở nơi thoáng mát khô ráo, không để hở không khí, khi mở túi nên đóng mép kĩ sau mỗi lần sử dụng, có thể cho vào lọ đậy kín hoặc kéo khóa túi chuyên dụng kín mép, bảo quản tốt nhất ở ngăn mát của tủ lạnh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Chungnt0902
  2. me-tixiu

    me-tixiu Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/5/2011
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    có vẻ hấp dẫn, bnhieu 1 kg mn?
     
  3. Chungnt0902

    Chungnt0902 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/7/2015
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    280k/1kg ạ. tốt cho mẹ bầu và em bé lắm ạ
     
  4. Chungnt0902

    Chungnt0902 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    7/7/2015
    Bài viết:
    358
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    chúc cả nhà ngày mới tràn đầy năng lượng!
     

Chia sẻ trang này