Thông tin: Quá Sạch Sẽ Không Tốt Cho Bé

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Hang Xach Tay Czech, 6/4/2017.

  1. Hang Xach Tay Czech

    Hang Xach Tay Czech Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    30/3/2017
    Bài viết:
    386
    Đã được thích:
    75
    Điểm thành tích:
    28
    [​IMG]

    Một nghiên cứu gần đây cho thấy trẻ sơ sinh bị phơi nhiễm chất gây dị ứng và vi khuẩn có thể giảm nguy cơ dị ứng và hen suyễn trong suốt thời gian sau này của bé.

    Trong nhiều năm tôi đã cam kết (một số người có thể nói là bị ám ảnh bởi) với ý tưởng cho rằng giữ gìn trẻ nhỏ sạch sẽ chúng sẽ khoẻ mạnh hơn. Nhiều người bậc cha mẹ đã dành hàng giờ lau sàn nhà, khử trùng đồ chơi và lau bàn. Bảo vệ trẻ sơ sinh tránh xa vật nuôi và người lạ và khẳng định rằng những đứa trẻ em phải đươc rửa tay hàng chục lần mỗi ngày.

    Giờ đây một nghiên cứu mới cho thấy rằng những bà mẹ đó đã làm sai. Trong thực tế, tiếp xúc sớm với chất gây dị ứng và vi khuẩn có thể liên quan đến tỷ lệ giảm nguy cơ dị ứng và hen suyễn trong suốt thời gian sau này của bé.

    Cuộc nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Miễn dịch và Miễn dịch lâm sàng đã khảo sát 467 trẻ em từ 0 đến 3 tuổi. Những người tham gia được sàng lọc dị ứng mỗi năm, và nhà của họ đã được kiểm tra về các chất gây dị ứng và vi khuẩn.

    Các nhà nghiên cứu ngạc nhiên về kết quả. Trẻ em bị phơi nhiễm chuột và mèo, cũng như phân gián, trước khi chúng từ 1 tuổi thực sự có tỷ lệ dị ứng thấp hơn và khò khè ở tuổi lên 3 so với trẻ không bị phơi nhiễm. Trên thực tế, trẻ em không bị phơi nhiễm có khả năng bị dị ứng gấp 3 lần và khò khè. Tiếp xúc với vi khuẩn cũng liên quan đến tỷ lệ dị ứng thấp hơn. Tuy nhiên, phơi nhiễm sau ngày sinh nhật đầu tiên không có kết quả tương tự.

    Đồng tác giả nghiên cứu Robert Wood, trưởng bộ phận dị ứng và miễn dịch học tại Trung tâm Nhi đồng Johns Hopkins, cho biết: "Chúng tôi không khuyến khích đưa chuột và gián vào nhà, nhưng dữ liệu này cho thấy quá sạch sẽ không tốt" , Nói với NBC News .

    Nghiên cứu này có một số gợi ý rất thú vị về cách chúng ta suy nghĩ về môi trường gia đình của chúng ta, đặc biệt kể từ khi, như ghi chú của Wood, "rất nhiều sự phát triển của hệ thống miễn dịch có thể dẫn đến một người nào đó bị bệnh dị ứng và hen suyễn."

    Amy Shah, chuyên gia về hen suyễn, dị ứng và miễn dịch học tại Valley cho biết: "Nghiên cứu này khẳng định điều mà nhiều người tin rằng đó là một trong những lý do hen suyễn, dị ứng và dị ứng thực phẩm đang gia tăng là do môi trường vô trùng của chúng tôi" ENT ở Arizona.

    Shah nói: "Giả thiết vệ sinh về cơ bản nói rằng môi trường quá sạch sẽ thúc đẩy dị ứng, bao gồm dị ứng thực phẩm và hen xuyễn, vì không có đủ các loại vi khuẩn và chất gây dị ứng trong thời kỳ sơ khai. "

    Shah lưu ý rằng một nghiên cứu trước đây cho thấy rằng trẻ em lớn lên ở trang trại cũng có nguy cơ dị ứng và hen suy giảm.

    Mặc dù các nhà nghiên cứu vẫn đang làm việc để chuyển những phát hiện của họ thành những lời khuyên thiết thực cho cha mẹ, Shah đưa ra những gợi ý này, thách thức những suy nghĩ truyền thống về nuôi con.

    • Hãy để con bạn bẩn!
    • Đừng quá vệ sinh tay trẻ em.
    • Tránh dùng xà phòng và xịt kháng khuẩn. Hầu hết các vết cắt và vết xước có thể được làm sạch bằng lau cồn, và các cơ quan trẻ em chỉ cần dùng xà bông và nước.
    • Hãy rất thận trọng với việc sử dụng kháng sinh. Hầu hết các trường hợp nhiễm trùng tai, đau họng và cảm lạnh đều không cần kháng sinh, vì vậy hãy đưa các bé đến khám bác sĩ nhi khoa để kiểm tra sức khỏe cho bé
    • Đừng ngại dùng chung thức ăn và nước với con của bạn. Trên thực tế, đối với trẻ sơ sinh, nước bọt của bố mẹ thực sự có lợi.
    Có lẽ nghiên cứu này sẽ làm giảm bớt lo sợ của nhiều bậc cha mẹ về con của họ bị bẩn hoặc bị tiếp xúc với vi khuẩn. Ít nhất, nếu bạn không có thời gian để làm sạch phòng tắm ngay thì nó cũng ko gây hại gì cho bé!


    sponsored stories
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hang Xach Tay Czech
    Đang tải...


  2. huyen.tran

    huyen.tran Sỉ lẻ giày dép trẻ em

    Tham gia:
    7/6/2012
    Bài viết:
    7,088
    Đã được thích:
    1,501
    Điểm thành tích:
    913
    Thank bài hữu ích của chủ top nhé
     
    Hang Xach Tay Czech thích bài này.
  3. Hang Xach Tay Czech

    Hang Xach Tay Czech Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    30/3/2017
    Bài viết:
    386
    Đã được thích:
    75
    Điểm thành tích:
    28
    Vâng giao lưu chia sẹ ạ :)
     

Chia sẻ trang này