Thông tin: Quá Trình Liền Vết Thương Mãn Tính

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi inmed, 19/5/2020.

  1. inmed

    inmed Thành viên mới

    Tham gia:
    29/2/2020
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    . VẾT THƯƠNG LÀ GÌ?
    [​IMG]Vết thương được định nghĩa như là sự gián đoạn của mô một khoảng lớn hay nhỏ, mà có thể ảnh hưởng đến da, niêm mạc hoặc các cơ quan. Các quá trình khác nhau diễn ra theo một trật tự nhất định, đều nhằm mục đích chung là sửa chữa. Điều này đạt được nhờ các phương thức hết sức năng động và phức tạp.















    2. PHÂN LOẠI VẾT THƯƠNG
    Người ta phân loại vết thương dựa trên các tiêu chí sau đây: độ sâu, nguyên nhân, tình trạng, bản chất, diễn biến vết thương,… gồm có:

    • Vết thương hở, vết thương kín
    • Vết thương do tai nạn giao thông, vết thương do tai nạn lao động
    • Vết thương nông, vết thương sâu
    • Vết thương sạch, vết thương bẩn
    • Vết thương nhiễm trùng, vết thương hoại tử
    • Bỏng
    [​IMG]

    QUÁ TRÌNH LIỀN VẾT THƯƠNG MÃN TÍNH
    Vết thương mãn tính là vết thương không liền trong phạm vi thời gian sinh học 2 đến 3 tuần. Loại trừ các vết thương hở và rộng liền từ mép vào, ở các điều kiện bình thường nó cần thời gian dài hơn để biểu mô hóa trở lại hoàn toàn. Các dạng vết thương mãn tính: Loét tỳ đè, loét cẳng chân mãn tính, loét tĩnh mạch, loét bàn chân tiểu đường, rò hậu môn,…





    Vết thương mãn tính – loét tỳ đè.



    [​IMG][​IMG] [​IMG]

    Rò hậu môn. Loét gót chân ở bệnh nhân loét tĩnh mạch. Loét cẳng chân mãn tính.











    3. SINH LÝ LIỀN VẾT THƯƠNG
    “Quy luật chắc chắn ứng dụng cho sự liền vết thương và mô bị tổn thương là bạn phải theo tự nhiên chứ tự nhiên sẽ không bao giờ theo sau bạn” – Paracelsus

    Liền vết thương là sự sửa chữa hoặc tái tạo một khuyết hỗng trong một cơ quan hoặc mô, thường là da. Liền vết thương bao gồm các khía cạnh liên quan đến các tế bào nhất định, các điều kiện sinh hóa, sự định vị và thời gian. Trong tất cả các dạng vết thương, quá trình liền vết thương đều diễn ra qua 3 giai đoạn:

    • Giai đoạn viêm: bắt đầu ngay sau tổn thương mô, giúp cầm máu, loại bỏ mô hoại tử, chống nhiễm trùng. Biểu hiện của giai đoạn này là vùng vết thương sưng tấy, nóng, đỏ và có hiện tượng đau.
    • Giai đoạn tăng sinh: xảy ra từ ngày thứ 4 đến ngày thứ 21, mô hạt lấp đầy vết thương, tế bào sừng (keratinocytes) di trú vào để khôi phục sự liên tục của biểu mô.
    • Giai đoạn tái cấu trúc: thường tiếp tục từ ngày thứ 21 đến khoảng vài tháng. Giai đoạn này đặc trưng bởi quá trình co rút vết thương (sự co rút vết thương được tạo ra bởi các nguyên bào sợi cơ và các nguyên bào sợi), tổ chức lại collagen và biểu mô hóa (các tế bào biểu mô di chuyển hướng tâm, các tế bào sừng xây dựng chất căn bản của chúng, các tế bào đáy phân chia, sự kích thích phân bào, sự phát triển biểu mô).[​IMG]3 giai đoạn của quá trình liền vết thương.


    DermFactor là vật liệu sinh học tổng hợp có ý nghĩa quan trọng cầm máu, kháng khuẩn, di trú tế bào biểu mô, tạo mạch và tăng sinh tế bào sợi, là những đặc tính hữu ích trong các giai đoạn điều trị vết thương.

    DermFactor, được nghiên cứu phát minh bởi nhà khoa học Mỹ, được UEG Medical phát triển đưa vào chỉ định điều trị phát triển bởi UEG Medical là vật liệu sinh học tự nhiên mới, được chỉ định để thúc đẩy chữa lành vết thương cấp và mãn tính.



    Với khả năng tương thích sinh học vượt trội và cơ chế hoạt động công nghệ mới đặc biệt biến độ độ pH tăng giảm đột biến làm cho vi khuẩn bị tiêu diệt, chiết xuất dạng phấn hạt nano thấm hút ngay dịch tiết, tạo ổ màng chắn cách ly vết thương với môi trường bên ngoài tránh vi khuẩn xâm nhập

    DermFactor®️ với hoạt chất Bioactive Glass (thuỷ tinh sinh học) kích thích tia máu hoạt động, kích thích mô mới hình thành thúc đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương, đầy nhanh vết loét, rút ngắn thời gian chữa lành và cải thiện chất lượng chữa lành vết thương một cách toàn diện gấp 5 lần so với sản phẩm thông thương khác.

    Đặc biệt là có tác dụng đáng kể trên vết thương loét mãn tính, nhiễm trùng dai dẳng lâu ngày.

    Dermfactor, vật liệu sinh học tổng hợp vô cơ, không độc hại và không có tác dụng phụ cho cơ thể con người. Với cấu trúc hóa học ổn định, DermFactorcó thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng trong 3 năm.

    Quy trình chữa lành vết thương nhanh và hiệu quả của DermFactor®️ sẽ làm giảm đáng kể chi phí y tế, nguồn vật liệu chăm sóc vết thương và thời gian nằm viện, cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

    Mọi thông tin chi tiết liên hệ

    CTCP Thương mại & Đầu Tư Y tế Quốc tế
    Address : G3 0615 Vinhomes Greenbay Mễ Trì Nam Từ Liêm Hà Nội
    Mobile: 096 99 324 99
    Email: www.ganikderma@gmail.com
    website: inmed.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi inmed
    Đang tải...


Chia sẻ trang này