Thông tin: Qúa Trình Phát Triển Của Trẻ 7 Tuổi: Sự Phát Triển Về Tình Cảm

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi thuhien, 9/8/2016.

By thuhien on 9/8/2016 lúc 12:25 PM
  1. thuhien

    thuhien Mỗi ngày một niềm vui!

    Tham gia:
    27/9/2004
    Bài viết:
    2,820
    Đã được thích:
    1,320
    Điểm thành tích:
    913
    Trẻ ở lứa tuổi này trưởng thành về mặt tình cảm hơn rất nhiều so với lứa tuổi mẫu giáo. Trẻ có thể kiểm soát tốt những thay đổi vào phút cuối. Trong khi trẻ chưa thể tự kiểm soát cảm xúc như một đứa trẻ 10 hay 12 tuổi, trẻ 7 tuổi vẫn có khả năng chịu đựng các tình huống bất ngờ tốt hơn.
    [​IMG]

    Tuy nhiên, trẻ 7 tuổi vẫn cần và cảm thấy thoải mái khi có các thói quen.

    Khi thế giới của trẻ 7 tuổi mở rộng và trẻ chú ý tới những người khác ngoài các thành viên trong gia đình, trẻ sext in cậy hơn vào những thứ mà trẻ có thể dự đoán trước được như thời gian dành cho gia đình, thời gian đi ngủ, thời gian ăn tối.

    Sự tự tin và cảm giác bất an

    Có kết quả học toán hay tập đọc tốt sẽ giúp trẻ tự tin và hãnh diện về thành tích của mình. Khi trẻ biết tự đọc, trẻ sẽ tìm hiểu về thế giới và giúp cho trẻ có nhiều kiến thức hơn.

    Ngược lại, nhiều trẻ 7 tuổi vẫn còn cảm thấy bất an và tự phê bình bản thân. Đối với trẻ 7 tuổi, lòng tự trọng của trẻ có thể bị ảnh hưởng nếu như không làm được thứ gì đó theo cách mà chúng muốn hoặc thua cuộc trong một trò chơi game. Cha mẹ, thầy cô có thể giúp trẻ bằng cách thường xuyên khuyến khích và giúp trẻ tập trung vào nhưng gì trẻ học được qua các hoạt động thay vì thành tích đạt được.

    Trẻ cũng dễ bị tổn thường do áp lực từ phía bạn bè. Khi trẻ cảm thấy bất an, nhu cầu muốn hòa hợp với đám đông có thể khiến trẻ dễ bị tổn thương. Bạn có thể giúp trẻ giảm bớt áp lực từ phía bạn bè bằng cách giúp trẻ hiểu rằng mỗi cá nhân có tầm quan trong ra sao, và trẻ không cần sẵn sàng hòa nhập với với người khác đặc biệt nếu nhóm đó làm điều gì sai.

    Độc lập

    Trẻ vẫn muốn bạn vỗ về khi đi ngủ nhưng lại tỏ ra lúng túng khi bạn ôm trẻ nơi công cộng, đặc biệt là khi có mặt bạn bè hoặc ở trường học. Trẻ ở lứa tuổi này có thể vừa muốn tự làm bài tập về nhà, làm việc nhà nhưng ngay sau đó lại muốn đề nghị người khác giúp đỡ.

    Nhiều trẻ vẫn sẽ thích chơi với bạn bè nhưng bắt đầu thích dành thời gian một mình hơn, tự chơi hoặc đọc sách. Đây là bước quan trọng trong quá trình phát triển nhận thức bản thân và mối quan hệ với những người khác.

    Nguồn: Verywell.

    Các cách kỷ luật hiệu quả dành cho trẻ 7 tuổi
    Quá trình phát triển của trẻ 7 tuổi: Thói quen và hành vi hàng ngày.
    Quá trình phát triển của trẻ 7 tuổi: Sự phát triển về tình cảm.
    Quá trình phát triển của trẻ 7 tuổi: Sự phát triển xã hội.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuhien
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi thuhien, 9/8/2016.

Chia sẻ trang này