Quản Lý Bán Hàng Và Cách Quản Lý Nhân Viên Bán Hàng

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi languoicantho, 6/5/2021.

  1. languoicantho

    languoicantho Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    15/10/2020
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Quản lý bán hàng là gì?

    Quản lý bán hàng là quá trình lập kế hoạch, tuyển dụng, đào tạo, tổ chức, giám sát và điều phối lực lượng bán hàng của tổ chức. Cho dù bạn đang bán một dịch vụ hay một sản phẩm, người quản lý bán hàng có trách nhiệm quản lý lực lượng bán hàng, thiết lập các mục tiêu cho nhóm, lập kế hoạch và kiểm soát toàn bộ quy trình bán hàng và cuối cùng là đảm bảo thực hiện tầm nhìn của nhóm.

    Hơn bất kỳ nhóm nào khác trong tổ chức, vai trò của đội bán hàng có lẽ là vai trò quan trọng nhất, vì nó có ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của tổ chức. Một trong những chức năng quan trọng nhất mà bạn có với tư cách là người quản lý bán hàng là thiết lập và thực hiện quy trình bán hàng cho doanh nghiệp của bạn. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về việc xây dựng quy trình bán hàng hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn.
    Quy trình quản lý bán hàng là gì
    [​IMG]
    Một loạt các hoạt động đã lên kế hoạch ở mọi giai đoạn trong quy trình bán hàng của bạn được sử dụng như một lộ trình để chuyển bán hàng về phía trước. Quá trình bán hàng bắt đầu bằng việc liên hệ với khách hàng tiềm năng và kết thúc bằng việc kết thúc giao dịch.

    Không có hai doanh nghiệp nào giống nhau và cùng một logic áp dụng cho việc xây dựng quy trình bán hàng. Tốt nhất, quy trình bán hàng của bạn nên mô phỏng lại hành trình của người mua và nó phải rõ ràng và dễ hiểu, ngay cả đối với một đại diện bán hàng mới được tuyển dụng cũng có thể hiểu được. Với tư cách là người quản lý bán hàng, bạn nên xác định một quy trình bán hàng đảm bảo bạn đạt được các mục tiêu cụ thể của mình ở mọi giai đoạn và dẫn đến dòng chảy thông qua hệ thống mà không gặp bất kỳ cản trở nào.

    Để hiểu nơi quy trình bán hàng phù hợp trong một tổ chức, điều quan trọng là phải hiểu kênh tiếp thị và bán hàng cũng như cách khách hàng tiềm năng di chuyển qua kênh.
    Bán hàng trong thời đại kỹ thuật số

    Phần mềm bán hàng là thứ cần thiết trong việc bán hàng ở thời đại kỹ thuật số. Bán hàng, giống như bất kỳ khía cạnh nào khác của kinh doanh đã thay đổi trong những năm qua. Đã có một sự thay đổi hoàn toàn trong cách khách hàng mua. Khách hàng không còn phải đợi đại diện bán hàng hướng dẫn quy trình mua hàng của họ. Nghiên cứu cho thấy rằng khoảng 81% người mua thực hiện nghiên cứu trực tuyến trước khi mua hàng, vì vậy điều đặc biệt quan trọng đối với đội bán hàng là nơi khách hàng của họ ở.

    Khi mặc định cho doanh nghiệp trở thành kỹ thuật số, tổ chức của bạn cần phải tuân theo. Từ việc nghiên cứu thông tin khách hàng, đến dự đoán khả năng đạt được thỏa thuận, tiện ích của các công cụ bán hàng kỹ thuật số ngày nay có tiềm năng rất lớn để tác động tích cực đến ROI của doanh nghiệp. Thời đại kỹ thuật số đã mở ra nhiều con đường khác nhau cho các nhóm bán hàng tương tác với khách hàng của họ.

    Phần mềm quản lý bán hàng còn có thể giúp quản lý nhân viên bán hàng một cách nhanh chóng và chi tiết

    Việc sử dụng dữ liệu mà không phân tích là gì? Khi bạn tích lũy một lượng lớn dữ liệu bán hàng, điều quan trọng là bạn phải có một phần mềm quản lý bán hàng để giúp theo dõi bán hàng, phát hiện các xu hướng chính và cuối cùng giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn trong tương lai. Với tư cách là người quản lý bán hàng, bạn sẽ có thể theo dõi các chỉ số, quy trình và mục tiêu hiệu suất chính của mình trong tháng.

    Tự động hóa quy trình bán hàng là chìa khóa để cải thiện năng suất của bạn. Tự động hóa giúp các đại diện dành ít thời gian hơn cho công việc quản trị và nhiều thời gian hơn cho việc lập kế hoạch và thực hiện các hoạt động của họ. Dưới đây là một số lĩnh vực chính mà tự động hóa có thể giúp bạn làm việc hiệu quả hơn:
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi languoicantho
    Đang tải...


Chia sẻ trang này