Kinh nghiệm: Quản Lý Đơn Hàng Là Gì? Tại Sao Nó Lại Quan Trọng

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi languoicantho, 22/7/2021.

  1. languoicantho

    languoicantho Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/10/2020
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Quản lý đơn hàng là gì?

    Quản lý đơn hàng là quá trình nắm bắt, theo dõi và thực hiện đơn đặt hàng của khách hàng. Quá trình quản lý đơn hàng bắt đầu khi đơn hàng được đặt và kết thúc khi khách hàng nhận được gói hàng của họ.
    Thực hiện đơn hàng là gì?

    Thực hiện đơn đặt hàng là cách các công ty hoàn thành đơn đặt hàng và đó là trọng tâm của mọi hoạt động kinh doanh. Các công ty tạo ra doanh thu bằng cách bán sản phẩm và dịch vụ cho doanh nghiệp hoặc trực tiếp cho người tiêu dùng. Cho dù là B2B hay B2C, việc bán hàng sẽ không hoàn tất cho đến khi khách hàng nhận được các mặt hàng đã bán.

    Quá trình thực hiện đơn hàng diễn ra tại các trung tâm phân phối, nhà máy hoặc cửa hàng. Nó thường liên quan đến quản lý hàng tồn kho, quản lý chuỗi cung ứng, xử lý đơn hàng, kiểm soát chất lượng và hệ thống dịch vụ khách hàng có thể báo cáo sự cố hoặc thực hiện trao đổi hoặc trả lại sản phẩm.
    Tại sao quản lý đơn hàng đa kênh lại quan trọng?

    Trong thương mại đa kênh, khách hàng có nhiều lựa chọn để mua. Cho dù đó là cửa hàng trực tuyến, cửa hàng thực hay người bán trực tiếp, khách hàng đều muốn có trải nghiệm dễ dàng cho phép họ đặt hàng và xử lý hàng trả lại càng nhanh càng tốt. Khách hàng được cung cấp thông tin nhiều hơn và nắm giữ nhiều quyền lực hơn bao giờ hết.

    Quản lý đơn hàng đa kênh là chìa khóa cho sự hài lòng của khách hàng, lợi nhuận của công ty bạn và danh tiếng thương hiệu. Để phục vụ khách hàng theo cách họ muốn mua, bạn phải mang lại trải nghiệm khách hàng thuận tiện và liền mạch. Đó là lý do tại sao ưu tiên kinh doanh quan trọng đối với các công ty B2B và B2C là đơn giản hóa quy trình nắm bắt đơn hàng, cấu hình đơn hàng, khả năng hiển thị hàng tồn kho, thực hiện theo lịch trình cũng như các tùy chọn vận chuyển và trả hàng. Mục tiêu là để khách hàng của bạn nhận được đơn đặt hàng — đúng hạn và đầy đủ — với chi phí thấp nhất có thể.
    Cách quản lý đơn hàng hiệu quả nhất
    [​IMG]

    Hiện nay có nhiều doanh nghiệp dùng các phương pháp thủ công để quản lý đơn hàng, điều này không phải là vô nghĩa. Nhưng với sự phát triển của công nghệ, việc bạn cố gắng hoàn thành tốt từng đơn hàng sẽ khiến bạn tụt hậu hơn so với các doanh nghiệp khác.

    Vì vậy để có thể phát triển vững mạnh các doanh nghiệp cần phải thay thế phương pháp quản lý thủ công bằng các cách quản lý thông minh từ phần mềm. Việc sử dụng ứng dụng quản lý bán hàng sẽ giúp chủ doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí cho nhân lực và đảm bảo được quá trình vận hành được diễn ra suôn sẻ.

    Xem thêm: Quy trình quản lý đơn hàng online
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi languoicantho
    Đang tải...


Chia sẻ trang này