Toàn quốc: Quản Lý Nhà Hàng Hiệu Quả Với 3 Quy Tắc Vàng

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi radiantglobal, 8/12/2021.

  1. radiantglobal

    radiantglobal Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    1/8/2019
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Dịch vụ ăn uống nhà hàng, quán ăn mở ra ngày càng nhiều nhưng không phải nơi nào cũng gây ấn tượng thu hút với khách hàng. Hãy cùng khám phá 3 quy tắc vàng cũng là 3 mẹo nhỏ trong quản lý nhà hàng để trở nên chuyên nghiệp hơn ngay sau đây.

    Quy tắc ghi thực đơn gọi món của khách

    Đa phần các quán ăn, nhà hàng tại Việt Nam chưa đặt nhiều tâm huyết vào khâu order (gọi món) từ khách hàng. Để cải thiện điều này nhà hàng cần:

    • Có sổ gọi món hoặc phần mềm bán hàng để cập nhật nhanh nhất món ăn khách yêu cầu.
    • Đánh số thứ tự trong khi ghi order để kiểm soát tốt khách nào vào trước khách hàng vào sau, tránh để khách hàng chờ lâu hay cảm thấy không công bằng.
    • Ghi order một cách rõ ràng, đầy đủ, và không quên ghi thêm phần yêu cầu riêng của khách.
    • Phân công riêng một nhân viên phụ trách các khâu order, thanh toán và “chạy bàn” trong thời gian khách hàng dùng bữa.
    [​IMG]
    Quy tắc khi thanh toán hóa đơn

    Khi khách hàng muốn thanh toán hóa đơn, để ghi điểm trong mắt thực khách nhà hàng cần thực hiện theo quy tắc sau:

    • Nhân viên order lúc đầu và nhân viên thanh toán phải cùng một người, không thay đổi người nhân viên khác.
    • Nhân viên phụ trách bàn kiểm tra hóa đơn và soát lại các món trên bàn, nếu thấy thông tin sai lệch cần báo ngay với thu ngân để điều chỉnh lại, tránh để khách hàng biết nhà hàng tính sai.
    • Trường hợp khách đưa tiền cho nhân viên phụ trách để thanh toán, không được để tiền vào tủ riêng hay túi riêng mà phải mang ra quầy thu ngân. Đồng thời không dùng tiền của mình để trả lại cho khách.
    • Trường hợp số tiền hoàn trả khách thiếu hay thừa nhân viên phụ trách cần để ý và yêu cầu thu ngân bổ sung ngay đồng thời xin lỗi khách hàng về sự sai sót đó.
    • Không được gợi ý tiền tip từ khách hàng, nếu khách hàng vẫn muốn tip cần mang tới quầy thu ngân để xử lý theo quy chế của quán.
    Quy tắc khi có các ưu đãi, khuyến mãi

    Mỗi khi có chương trình khuyến mãi nhân viên nhà hàng phải chủ động thông báo cho khách hàng trong thời gian dùng bữa. Tránh trường hợp khách hàng không biết nhưng lúc sau tra thông tin thấy có khuyến mãi mà không hề được nhắc trước. Điều này sẽ làm giảm tính chuyên nghiệp của nhà hàng.

    Ngoài ra để thực hiện các khâu quản lý nhà hàng một cách thống nhất chuyên nghiệp hoàn thiện tốt hơn bạn nên trang bị cho nhà hàng của mình một hệ thống POS hoàn chỉnh từ phần mềm quản lý bán hàng đến các thiết bị bán hàng.

    [​IMG]
    Phần mềm bán hàng chuyên biệt sẽ giúp cho bạn quản lý tất cả các khâu từ:

    • Quản lý kho nguyên liệu đầu vào đầu ra
    • Quản lý nhân viên
    • Qquản lý thực đơn
    • Quản lý đơn hàng
    • Quản lý khách hàng
    • Quản lý chương trình khuyến mãi,…
    Chỉ với một phần mềm quản lý duy nhất giúp nhất quán toàn bộ hoạt động trong nhà hàng giúp cho bạn quản lý dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả bất ngờ.

    Thêm vào đó chính là các thiết bị bán hàng như máy POS tính tiền cảm ứng hay máy tính bảng kết nối phần mềm quản lý bán hàng giúp khách hàng lựa chọn menu tại chỗ sẽ mang đến hiệu quả phục vụ nhanh chóng chuyên nghiệp hơn cho trải nghiệm của khách hàng.

    Để có những tư vấn hiệu quả cụ thể hơn, các bạn có thể liên hệ ngay với Radiant Global ADC Việt Nam, nhưng giải pháp bán hàng tại đây sẽ giúp bạn có được lựa chọn phù hợp cho cửa hàng của bạn, đặc biệt khi đến đây bạn sẽ được đội ngũ kỹ thuật tư vấn tận tình và DEMO miễn phí.

    —————————–
    CÔNG TY TNHH RADIANT GLOBAL ADC VIETNAM
    [​IMG] () hoặc
    [​IMG] 91 Bàn Cờ, Phường 3, Quận 3, TP.HCM
    [​IMG] radantglobal.com.vn
    [​IMG] sales@radiantglobal.com.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi radiantglobal

Chia sẻ trang này