Tâm sự Quản Lý Nhân Viên Bán Hàng Hiệu Quả Cho Shop Quần Áo Ở Lạng Sơn

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi HaXuanPhuong, 23/12/2020.

  1. HaXuanPhuong

    HaXuanPhuong Phần mềm quản lý Fnapage Facebook

    Tham gia:
    22/10/2020
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Quản lý nhân viên bán hàng là một trong những hoạt động mà các cửa hàng luôn quan tâm hàng đầu. Bởi đây chính là nhân tố quyết định đến năng suất, hiệu quả và doanh thu lợi nhuận có thể đạt được. Ngoài ra, đây còn là nguồn lực để phát triển và mở rộng doanh nghiệp. Vậy quản lý nhân viên theo cách nào để đạt hiệu quả. hãy cùng Abit tìm câu trả lời trong viết hôm nay.

    1. Tạo động lực làm việc cho nhân viên bán hàng
    Nhân viên bán hàng với đặc thù công việc thường xuyên phải ra ngoài thị trường, tiếp xúc với khách hàng nên việc quản lý đội ngũ này luôn là bài toán khó cho những nhà lãnh đạo. Thêm vào đó, nhân viên bán hàng là những nhân viên đại diện cho công ty, mọi hành vi của họ đều khiến khách hàng có đánh giá tích cực tiêu cực về toàn bộ công ty.

    [​IMG]

    Chính vì đặc điểm và vai trò quan trọng này nên nhà quản lý cần tìm cách làm sao để mỗi nhân viên có trách nhiệm và ý thức tự giác chủ động trong công việc của mình. Không còn là việc phải kèm cặp, theo dõi họ trong mọi tiến trình, khiến họ cảm nhận mình đang bị giám sát và làm việc với thái độ bị động, chống đối. Cách quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả đề cao việc nhà lãnh đạo hiểu rõ từng nhân viên của mình. Tìm hiểu động lực làm việc của họ là gì, những khó khăn mà họ gặp phải và họ cần được đào tạo những gì. Sau đó bạn có thể xây dựng một kế hoạch đào tạo cho mỗi thành viên dựa trên điểm mạnh và kinh nghiệm chuyên môn của họ. Một nhà lãnh đạo giỏi sẽ biết làm thế nào để tận dụng tài năng của đội mình nhằm đạt hiệu quả cao trong công việc.

    2. Lắng nghe, thấu hiểu và khen thưởng nhân viên kịp thời
    Nhân viên bán hàng được ví như bộ mặt của công ty, là người thường xuyên tiếp xúc trao đổi với khách hàng và hiểu khách hàng hơn ai hết. Vì vậy, những đánh giá về khách hàng thì nhân viên là người nắm rõ nhất. Thậm chí thông tin này còn rất có giá trị, có tính sát thực và quan trọng làm cơ sở cho mọi quyết định kinh doanh. Nhân viên sẽ rất dễ rơi vào trạng thái tự ái khi những thông tin họ đưa ra không được tiếp nhận. Do đó, nhà quản lý cần biết lắng nghe và quan tâm hơn với nhân viên bán hàng.

    [​IMG]

    Ngoài ra, đừng quên công nhận thành quả đạt được khi hoàn thành công việc. Hãy khen thưởng những nỗ lực của nhóm bằng một buổi lễ tán dương hoặc một giải thưởng khi họ đạt được mục tiêu công việc. Hành động tuy không quá lớn lao nhưng sẽ là động lực thúc đẩy mọi thành viên trong nhóm tiếp tục nỗ lực và phát triển hơn.

    3. Ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng để quản lý nhân viên tốt hơn
    Ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng Abit là một trong những cách quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả. Phần mềm không những là công cụ giúp nhà quản lý có thể giảm sát nhân viên ngoài thị trường mà còn giúp chính nhân viên gia tăng cơ hội viếng thăm và góp phần tăng doanh số.

    [​IMG]

    Cụ thể các tính năng của phần mềm bán hàng Abit mang lại là:

    - Đối với nhà quản lý:

    + Giám sát nhân viên bán hàng. Mọi thao tác trên phần mềm đều được hệ thống ghi nhận và đánh giá. Sẽ không lo không giám sát chặt chẽ được các hoạt động của nhân viên.

    + Quản lý tuyến bán hàng hiệu quả, tránh hiện tượng chồng chéo

    - Đối với nhân viên:

    + Quản lý tốt được danh sách khách hàng, tình trạng chốt đơn và lịch sử mua sắm.

    + Chuẩn hóa quy trình làm việc: ghi tồn kho, chụp ảnh trưng bày, ghi nhận phản hồi khách hàng, đặt đơn hàng hoặc thêm khách hàng mới.

    + Theo dõi báo cáo công việc: chỉ tiêu KPIs, chấm công, trạng thái đơn hàng, lịch trình công việc trong ngày.

    Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý Abit – giải pháp công nghệ hiệu quả nhất hiện nay.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HaXuanPhuong
    Đang tải...


Chia sẻ trang này