Dismiss Notice
Hội Chợ Mùa Thu, cơ hội mua sắm không thể bỏ qua! Bạn có thể đăng ký tham gia hội chợ LÀM CHA MẸ ngày 20/10/2019 tại Triển lãm Vân Hồ, Số 2 Hoa Lư, Hà Nội.

Kinh nghiệm: Quản lý nhân viên bán hàng

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Mẹ ku Sóc, 28/2/2013.

  1. Mẹ ku Sóc

    Mẹ ku Sóc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/1/2013
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Các mẹ ơi, Minh chuẩn bị mở shop quần áo xách tay từ Mỹ về. Mình định tìm người quen để bán hàng cho Mình cho tin cậy nhưng tìm k ra. Thuê người ngoài thì h mình vẫn chưa nghĩ ra phương pháp quản lý thế nào cho hiệu quả. Quán của mình cũng đã lắp đặt camera sẵn rùi nhưng mình vẫn lo vì Minh cũng k có mặt ở shop 24/24, mình đi làm mà. Các mẹ ai có kinh nghiệm hoặc cao kiến gì thì share cho mình với nhé. Thanks!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mẹ ku Sóc
    Đang tải...


  2. I'm Mẹ Bin Bống

    I'm Mẹ Bin Bống rèm cửa minh đăng

    Tham gia:
    6/10/2011
    Bài viết:
    1,725
    Đã được thích:
    450
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Quản lý nhân viên bán hàng

    Mẹ nó tìm phần mềm quản lý sản phẩm, và phần mềm bán hàng ý...
     
  3. Mẹ ku Sóc

    Mẹ ku Sóc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/1/2013
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Quản lý nhân viên bán hàng

    Thanks mẹ nó nhé,
    Shop mình nhỏ nếu đầu tư phần mềm thì thấy hơi phí và chưa cần thiết. Mình sợ nhất là nhân viên bán hàng nó bán mà k nói cho mình biết. Nhiều lúc Minh k kiểm hàng đầy đủ đc :(((
     
  4. hang.vuminh

    hang.vuminh Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    9/8/2011
    Bài viết:
    5,417
    Đã được thích:
    1,662
    Điểm thành tích:
    863
    Quản lý = phần mềm thôi chị. Yêu cầu nv không được tự bớt cho khách, nếu khách yêu cầu bớt phải gọi điện cho mình.
     
  5. Surian

    Surian Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/2/2013
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Quản lý nhân viên bán hàng

    Quần áo thì số lượng hàng chị đã nắm rõ rồi ạ + quán đã lắp camera + bảng giá cho sản phẩm -> Thế có thể nói đã khá chắc chắn rồi đấy ạ
    Chỉ có cái là nếu khách họ muốn giảm giá sp nhân viên tự ý giảm giá thôi (cái này chị yêu cầu nv phải báo cho mình chứ k dc tự ý giảm), còn lại thì vẫn ok mà chị :)
     
  6. phanmembanhang

    phanmembanhang Phần mềm quản lý bán hàng siêu thị chuyên nghiệp

    Tham gia:
    3/5/2010
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    72
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Quản lý nhân viên bán hàng

    Đối với các mặt hàng được phép mặc cả, nhân viên sẽ bán giá cao nhưng chỉ nộp giá bán thấp cho chủ để ăn phần chênh lệch đó. Đối với tình huống đó thì kể cả camera cũng khó theo dõi được (camera chỉ để làm tâm lý thôi). Đối với tình huống này, bạn nên có biển hiệu: "Khách hàng chú ý lấy hóa đơn bán hàng"

    Hóa đơn bán hàng thì in ra từ phần mềm (giá bán thực tế cho KH là giá ghi trên phần mềm lúc in hóa đơn). Giả sử nhân viên có sửa/xóa hóa đơn (điều chỉnh giảm giá đi để ăn tiền chênh) thì phần mềm cũng ghi nhận lại việc sửa xóa đó. KH của bên mình thường xuyên sử dụng tính theo theo dõi dấu vết hệ thống để cảnh báo nhân viên việc sửa xóa chứng từ, bắt họ phải lý giải tại sao lại sửa/xóa chứng từ nên dần dần họ ko dám làm việc mờ ám đó nữa.

    Topic về vấn đề quản lý nhân viên bán hàng như thế này mình nhớ hình như đã được trao đổi 1 lần trên lamchame rồi.
     
    Sửa lần cuối: 1/3/2013
    me2cu9601 thích bài này.
  7. nnh89_vcu

    nnh89_vcu Banned

    Tham gia:
    18/10/2012
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Quản lý nhân viên bán hàng

    Ở đây thì sẽ có các giải pháp cho chị như sau:
    Giải pháp tiết kiệm chi phí đầu tư:
    Sử dụng camera và bảng giá in luôn trên tem của sản phẩm + kết hợp với sổ bán hàng ( cái này chủ nên trực tiếp làm) để khi mình bán cho khách hàng thì khách hàng cũng đã nắm rõ được giá của sản phẩm ( nhân viên không thể bán giá cao và ghi vào sổ bán hàng giá thấp được). Cuối ngày về mình yêu cầu nhân viên chốt sổ và bàn giao giữa các ca nếu có sự mất mát nào thì nhân viên phụ trách ca bán hàng đó phải chịu trách nhiệm
    Giải pháp quản lý tối ưu:
    Chị nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, vì hiện tại đa số các phần mềm quản lý bán hàng đều có nhập ký truy cập và lưu lại những thao tác của người sử dụng phần mềm tính đến giây và có tính phân quyền chi tiết các chức năng của nhân viên -----> Và khi kết hợp phần mềm quản lý bán hàng với việc in hóa đơn sẽ gia tăng thêm tính chuyên nghiệp và quảng bá hình ảnh của cửa hàng mình ( vì trên mỗi hóa đơn thường sẽ có logo và thông tin của đơn vị mình, đây có thể gọi là 1 hình thức marketing gián tiếp)
     
  8. NguyenPhungNam

    NguyenPhungNam Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/2/2013
    Bài viết:
    210
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Quản lý nhân viên bán hàng

    - Với kinh nghiệm 2 năm làm việc cho 1 công ty thời trang thì với tình hình mới mở như chị thì em khuyên nên có 1 người nhà hay quen biết ( rất thân thiết ) làm quản lí hoặc nhân viên bán hàng ( ví dụ : em họ, cháu họ, ... ) để theo dõi sát sao, cũng vừa tạo điều kiện cho họ công ăn việc làm. Rồi từ đó có thể đánh giá năng lực cũng như sự trung thành, thành thực của từng nhân viên. Qua thời gian, chị sẽ chọn lọc được ai đáng tin!
    - Phần mềm thì đầu tư thời điểm này hơi lãnh phí, có thể dùng Excel thay thế! ( Nếu cần em sẽ cho chị 1 File mẫu ) Nhưng đặc biệt Code giá tiền trên mỗi quần áo phải được niêm yết cẩn thận, tránh nhân viên ghi lung tung! Hoặc khuyến khích khách hàng thanh toán bằng thẻ thì sẽ tránh được rủi ro bị nhân viên rút lõi!
    - Ngoài ra, nếu chị cần lắp POS để khách hàng thanh toán qua thẻ thì e sẽ tư vấn giúp chị luôn!
     
  9. shopchiem

    shopchiem Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    3/9/2009
    Bài viết:
    2,625
    Đã được thích:
    755
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Quản lý nhân viên bán hàng

    Nếu SL sản phầm tầm 500 đơn vị trở lên thì thua, bạn ko có mặt thường xuyên thì đồng nghĩa rủi ro rất lớn nhất là đối với sản phẩm đắt tiền.

    Bài học:

    - Nhân viên bán hàng thu tiền xong đút túi, vài hôm sau xin nghỉ việc biến luôn.
    - Nhân viên bán xong hàng thu tiền, rồi lại mua thêm hàng ở chính chỗ bạn lấy hàng hoặc những chỗ khác tương tự đút vào bảo là vẫn còn.
    - Nhân viên bán xong hàng rồi cho mã hàng khác vào (vd đối với quần áo thì có khi chính người nhập cũng chả nhớ nổi) rẻ tiền hơn vẫn đút tiền vào túi ngon lành.
    - Nhân viên được quyền bớt % cho khách, nó không bớt vẫn thu đủ quán vẫn bị kêu là bán đắt còn về báo cáo lại chủ là bớt. bạn vẫn mất tiền.
    - Bán hàng = máy nó kêu máy hỏng, bật ko lên, in không ra, điện ko vào...
     
  10. shopchiem

    shopchiem Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    3/9/2009
    Bài viết:
    2,625
    Đã được thích:
    755
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Quản lý nhân viên bán hàng

    Techcombank có thanh toán thẻ mà thiết bị qua wifi ko, PM mình hợp đồng và lắp đặt thế nào nhé
     
  11. NguyenPhungNam

    NguyenPhungNam Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/2/2013
    Bài viết:
    210
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Quản lý nhân viên bán hàng

    Thanh toán thẻ hiện nay tại các NH chỉ có qua đường điện thoại hoặc 3G thôi ah, mà qua 3G thì mạng chập chờn lắm!
     
  12. melula

    melula Banned

    Tham gia:
    19/11/2012
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ðề: Quản lý nhân viên bán hàng

    Cửa hàng nhà mình ngày trước cũng kinh doanh nhỏ thì mình còn kiểm soát được nhân viên, chứ 1 năm gần lại đây nhiều mặt hàng mà mình lại bận công việc nên phải ra ngoài suốt ít khi có thời gian ở nhà nên cũng lo lắng nhiều lắm. Nói rằng nhân viên bán cũng có người này người kia nhưng mà mình cứ phải đề phòng là trước hết. Đợt vừa rồi mình cũng mới lắp phần mềm quản lý bán hàng được 3 tháng, phần mềm mRIC sử dụng cũng thấy khá ổn, yêu cầu nhân viên phải xuất hóa đơn và đưa cho khách hàng. Rồi cứ cuối tháng mình kiểm hàng tồn nữa. Công việc cũng nhàn hơn nhiều.
    Mình khuyên mẹ nó nên dùng phần mềm thôi chứ chẳng còn cách nào khác cả. Chứ không dùng mà mỗi ngày mất một món đồ 50k thôi tính ra 1 tháng cũng mất tới 1tr500 rồi còn gì. Mình là mính cứ tính phương án chắc ăn luôn mẹ nó ạ
     
  13. Hadat

    Hadat Hà Nhà Đất Yên Nghĩa

    Tham gia:
    14/4/2012
    Bài viết:
    3,873
    Đã được thích:
    521
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Quản lý nhân viên bán hàng

    Nếu về lâu dài bạn vẫn nên sử dụng phần mềm quản lí là tốt nhất.
     
  14. pukamup

    pukamup Pu

    Tham gia:
    11/6/2013
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Quản lý nhân viên bán hàng

    theo em nghĩ thì như thế này

    1 là mẹ nó dùng phần mềm, thuận tiện cho việc mẹ nó kiểm soát bán hàng từ xa. Hàng bán trong ngày với số lượng bao nhiêu mẹ nó đều có thể nắm được. Hóa đơn thì khách mua hàng cầm rồi tự đối chiếu rồi. Như vậy tránh trường hợp nhân viên hám lợi, bán sai giá. Mẹ nó thử nghĩ xem, với cùng một nhãn quần áo, mỗi khách lại bán giá một kiểu, mà shop nhà mình lại mới, mất khách như chơi đó mẹ nó ạ >"< phần mềm bây giờ cũng nhiều, quản lý shop nhỏ, nghiệp vụ không nhiều thì mẹ nó down bản free của tiger về dùng là ổn

    2 là mẹ nó có thể nhờ người nhà, anh chị em bạn bè cháu chắt gì đó, ra quản lý trông coi giùm, như thế mẹ nó cũng yên tâm hơn rất là nhiều

    nói chung là mẹ nó cứ cân nhắc, làm thế nào thuận tiên cho mẹ nó nhất thôi :yawinkle: chúc mẹ nó buôn bán đắt hàng nha ^^
     
  15. RiverSea143

    RiverSea143 VNUNI - Tư vấn chuyên sâu về giải pháp bán lẻ

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    987
    Đã được thích:
    686
    Điểm thành tích:
    183
    Ðề: Quản lý nhân viên bán hàng

    Quản lý nhân viên bán hàng ngoài việc áp dụng các chính sách quản lý nội bộ, áp dụng các công nghệ quản lý & theo dõi (camera, phần mềm) thì chủ yếu là xây dựng văn hóa của đơn vị kinh doanh. Nhân viên cũng như mình, họ cũng là con người và có nhu cầu ăn no mặc ấm, rồi tới ăn ngon mặc đẹp, được nhìn nhận, đánh giá, được tôn trọng và được thể hiện. Đó chính là việc thỏa mãn theo nhu cầu Maslow

    [​IMG]

    Nếu mình coi nhân viên là khách hàng thì họ sẽ nỗ lực hết lòng vì sự nghiệp chung. Bởi vì khi coi họ là KH thì tức là mình đã lo lắng tới lợi ích về mặt tinh thần, tình cảm và cả vật chất của họ. Dĩ nhiên trong XH luôn có người tốt, kẻ xấu và trong quá trình tuyển dụng, sử dụng nhân sự chúng ta cũng phải có cơ chế chọn lọc đào thải để có đội ngũ nhân viên phù hợp với văn hóa của đơn vị mình.
     
    Sửa lần cuối: 23/4/2016
  16. vongdautam

    vongdautam Cơ sở sản xuất vòng dâu tằm An huy 0909886836

    Tham gia:
    20/4/2012
    Bài viết:
    16,736
    Đã được thích:
    3,160
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Quản lý nhân viên bán hàng

    lót dép học hỏi kn các mẹ ạ...............
     
  17. mekhoithoi08

    mekhoithoi08 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    7/12/2008
    Bài viết:
    8,541
    Đã được thích:
    1,676
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Quản lý nhân viên bán hàng

    cái này hay ạ nhg có vẻ khó thực hiện:(
     
  18. RiverSea143

    RiverSea143 VNUNI - Tư vấn chuyên sâu về giải pháp bán lẻ

    Tham gia:
    17/5/2013
    Bài viết:
    987
    Đã được thích:
    686
    Điểm thành tích:
    183
    Ðề: Quản lý nhân viên bán hàng

    Bên mình tuyển người thì trước hết là tuyển tính cách, tuy lòng người khó đoán nhưng ít nhất cũng đỡ đi được rất nhiều. Khi tuyển mình thường bằng mọi cách đọc facebook của ứng viên xem họ viết gì, có hay kêu ca, mắng mỏ, chán ghét ai ko, v.v...
     
    Sửa lần cuối: 26/4/2016
  19. keongot2012

    keongot2012 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/7/2012
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Quản lý nhân viên bán hàng

    Bạn ơi cho mình xin file Excel mẫu với, mình cũng đang rất cần ạh. Gửi mail cho mình nhé: Vananhnguyen09@gmail.com. Cám ơn bạn nhiều.
     
  20. saobang85032000

    saobang85032000 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    21/5/2008
    Bài viết:
    4,978
    Đã được thích:
    529
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Quản lý nhân viên bán hàng

    với kinh nghiệm thuê nhân viên 5 năm thì mình thấy phương án coi NV là khách hàng,thậm chí là người nhà là thua rồi,vì đôi khi con người rất ích kỷ,làm thì lười nhưng lại muốn vừa nhàn vừa lương cao - do đó đôi khi đối xử cực tốt mà đến khi họ thấy chỗ nào lợi hơn thì họ đi,chỗ nào nhiều tiền hơn là họ đến.
    Tốt nhất CH nên có camera,phần mềm QL,nhưng cũng nên có người nhà coi sóc,vì chưa nói đến tiền mà ngay đến thái độ với KH khi có chủ ở đó cũng khác đấy
     
    binhthuc thích bài này.

Chia sẻ trang này