Toàn quốc: Quản Lý Thông Tin Khách Hàng Có Quan Trọng Đối Với Dn Tại Đắk Lắk

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi thùng rác 123456, 4/12/2020.

  1. thùng rác 123456

    thùng rác 123456 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/6/2020
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    16
    Doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều cần tập trung làm tốt hoạt động quản lý thông tin khách hàng. Bởi không ai khác, khách hàng chính là điểm tựa lớn nhất cho sự phát triển của doanh nghiệp. Nếu không có khách hàng, chắc chắn doanh nghiệp sẽ thất bại. Vậy quản lý thông tin khách hàng như thế nào để doanh nghiệp đạt được hiệu quả. Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

    1. Quản lý thông tin khách hàng là gì?
    Quản lý thông tin khách hàng là kiểm soát các hoạt động tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng để hình thành mối quan hệ trong kinh doanh. Ngày nay, việc xây dựng hệ thống quản lý thông tin khách hàng chính là phương pháp giúp cho doanh nghiệp tiếp cận và trao đổi hiệu quả với khách hàng của mình.

    “Khách hàng là Thượng đế” - điều này luôn là châm ngôn của mọi doanh nghiệp muốn phát triển lâu bền. Vì vậy, việc quản lý dữ liệu khách hàng rất quan trọng. Doanh nghiệp cần quản lý các thông tin về tài khoản của khách hàng, nhu cầu, liên hệ,... với mục đích chăm sóc khách hàng ngày một chu đáo và chuyên nghiệp hơn.

    Thời buổi công nghệ hiện đại, có rất nhiều phần mềm quản lý thông tin khách hàng để hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện công việc trên dễ dàng và tiện lợi nhất. Nổi bật là phần mềm quản lý khách hàng Abit.

    [​IMG]

    2. Vai trò của việc quản lý thông tin khách hàng
    Thu thập, quản lý dữ liệu khách hàng giúp doanh nghiệp tiếp cận, gia tăng lợi nhuận. Đồng thời, cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình để cạnh tranh với đối thủ.

    Duy trì lượng khách hàng trung thành và tăng cơ hội tiếp cận khách hàng mới.

    Đưa thương hiệu doanh nghiệp đến gần với khách hàng, từ đó các chiến dịch Marketing trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

    Sử dụng phần mềm quản lý khách hàng có thể nâng cao dịch vụ doanh nghiệp tạo ấn tượng tốt từ khách hàng. Bên cạnh đó, làm giảm chi phí cho hoạt động marketing và chăm sóc khách hàng.

    Giảm áp lực công việc cho nhân viên kinh doanh.

    3. Khó khăn gặp phải khi quản lý thông tin khách hàng
    Vận hành một hệ thống quản lý thông tin khách hàng là khó hay dễ? Thông qua tìm hiểu và tiếp xúc hiện trạng công việc này tại một số doanh nghiệp tại Việt Nam, Abit sẽ chỉ ra 5 khó khăn dễ gặp phải khi quản lý thông tin khách hàng như sau:

    - Dữ liệu thông tin phân tán mọi nơi

    Đây chính là một trong những khó khăn phổ biến đầu tiên có ảnh hưởng trực tiếp đến cấp quản lý của công ty. Phần lớn các nhân viên kinh doanh sẽ nắm giữ thông tin khách hàng của mình. Cùng với đó là những chi tiết giao dịch và đặc điểm khách hàng sẽ không có trong báo cáo. Vì vậy mà người quản lý khó có thể tổng hợp lại nguồn thông tin này.

    Dữ liệu về khách hàng bị phân tán ở nhiều nơi khiến cho ban quản lý khó có được cái nhìn toàn diện về khách hàng. Chưa kể, việc nhân viên kinh doanh quản lý thông tin khách hàng theo cách thủ công trên Outlook và file Excel sau khi nghỉ việc khiến công ty mất đi một lượng khách hàng nhất định.

    Vì thế, nếu doanh nghiệp có những công cụ chuyên nghiệp như các phần mềm quản lý thông tin khách hàng thì sẽ không phải quá lo lắng về điều này. Bởi dữ liệu khách hàng luôn được lưu giữ lại trên máy chủ, cũng như lịch sử giao dịch vẫn nguyên vẹn để có thể chuyển sang cho các nhân viên khác.

    [​IMG]

    - Dữ liệu quan trọng chia sẻ không kịp thời

    Trong quá trình tư vấn chăm sóc khách hàng thì việc chia sẻ các thông tin giao dịch trong nội bộ rất quan trọng. Nó vừa giúp công ty kiểm soát phản hồi của khách hàng, vừa giúp hiểu rõ nhu cầu của họ để đáp ứng đúng ý và kịp thời.

    Đối với mô hình quản lý thông tin khách hàng thủ công, việc chia sẻ các dữ liệu quan trọng thường chỉ đạt ở mức trung bình, không nhanh chóng dẫn đến một số trường hợp cấp thiết không kiểm soát kịp thời.

    - Bỏ quên những phản hồi từ phía khách hàng

    Khó khăn và cũng là vấn đề thường xuyên gặp phải của nhiều doanh nghiệp chính là bỏ sót phản hồi của khách hàng. Khi không có một hệ thống quản lý thông tin khách hàng chuyên nghiệp, doanh nghiệp không có đủ công cụ để ghi nhận và kiểm soát phản hồi từ khách hàng tốt. Không tránh khỏi tình huống, nhân viên kinh doanh hay nhân viên chăm sóc khách hàng bị quên hay xử lý chưa xong vấn đề của khách. Điều này sẽ làm ảnh hưởng không mấy tốt đẹp đến dịch vụ chăm sóc khách hàng từ phía công ty.

    - Mất nhiều thời gian để báo cáo thủ công

    Báo cáo là công việc bắt buộc hàng ngày trong mỗi doanh nghiệp. Thực tế, việc báo cáo mất rất nhiều thời gian bởi dữ liệu bị phân tán ở nhiều nơi nên khó có thể tổng hợp một cách tức thì và chính xác như mong muốn của ban lãnh đạo.

    - Gặp khó khăn trong đánh giá hiệu suất công việc

    Một nhu cầu cơ bản của ban quản lý là cần biết được hoạt động và hiệu quả công việc trong một ngày của các nhân viên. Họ cần biết nhân viên hôm nay đã làm gì, có kế hoạch gì, gặp ai, kết quả ra sao để có thể phối hợp và cùng giải quyết (nếu cần).

    Tuy nhiên, công việc kiểm soát này còn mang tính chất khá thủ công và tự giác nên những người lãnh đạo thường gặp khá nhiều khó khăn trong đánh giá hiệu suất công việc. Một người báo cáo bằng miệng, một người gửi Gmail, người thì bằng file excel nên việc tổng hợp các báo để đánh giá hiệu suất rất đau đầu.

    4. Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý thông tin khách hàng
    Từ những khó khăn phổ biến bên trên, có thể thấy rằng doanh nghiệp ngày nay cần sử dụng phần mềm quản lý thông tin khách hàng. Công cụ này giúp doanh nghiệp bước sang một bước tiến mới trong lĩnh vực quản lý và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Vậy cụ thể những lợi ích mà phần mềm đó mang lại là gì?

    [​IMG]

    - Với nhân viên

    Tạo điều kiện làm việc thuận lợi và khoa học giúp nhân viên dễ dàng chia sẻ dữ liệu và giao dịch của khách hàng với các ban liên quan trong công ty.

    Bố trí công việc rõ ràng, có khả năng đặt lịch làm việc, nhắc lịch cho nhân viên. Từ đó giúp nhân viên đạt hiệu quả cao trong quá trình làm việc (chốt hợp đồng, cơ hội trao đổi,...).

    - Với doanh nghiệp

    Tăng lợi nhuận - giảm chi phí tiếp thị.

    Tạo ấn tượng và tiếp cận nhanh chóng đến khách hàng về thương hiệu doanh nghiệp.

    Phần mềm quản lý thông tin khách hàng bao gồm nhiều tính năng quản lý nhỏ giúp doanh nghiệp không phải sử dụng quá nhiều phần mềm không cần thiết.

    Nhanh chóng đánh giá được hiệu suất công việc một cách chuẩn xác.

    Tiết kiệm thời gian trong việc theo dõi, xử lý và phân loại khách hàng.

    Kịp thời xử lý các thông tin quan trọng giữa các bộ phận.

    Trên đây là những chia sẻ về việc quản lý thông tin khách hàng đối với doanh nghiệp. Hy vọng rằng sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích.

    Nguồn: Sưu tầm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thùng rác 123456

Chia sẻ trang này