Quan niệm KHÁC, MỚI về BÓI TOÁN, VẬN MỆNH - mong các mẹ đừng ném đá :D

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi vn.natural.oils, 25/4/2013.

  1. vn.natural.oils

    vn.natural.oils Herbal Soap Essential Oil

    Tham gia:
    20/4/2012
    Bài viết:
    1,132
    Đã được thích:
    191
    Điểm thành tích:
    103
    Mình có quan niệm thế này về vận mệnh, bói toán, mong các mẹ đừng ném đá :D

    Mình đã được nghe quan niệm như thế này về các chuyện thay đổi vận mệnh, bói toán như sau và m thấy đúng - hay ít nhất là mọi ng nên nghĩ theo hướng này để cuộc sống thoải mái hơn, đó là:

    Về việc thay đổi vận mệnh: Cuộc đời con người ta ở kiếp này - tức hiện tại - đã có sự an bài rồi - muốn thay đổi vận mệnh ai thì chỉ có thể tác động từ trước khi người đó ra đời - tức là con cháu mình ấy ạ. Tác động bằng cách ăn ở đàng hoàng, đúng đắn, nhân hậu. Còn những tác động về phong thủy thì em ko được rõ :D.

    Các mẹ thử ngẫm lại xem, ví dụ việc mình gặp người mình sẽ lấy làm chồng, hay việc thành công thất bại gì đó của mình, dường như đều là một chuỗi các sự việc "tình cờ", mà như có sự sắp đặt rất khéo. Ví dụ: nếu hôm ấy em ko làm mất vé xe, quay lại quán nước đó tìm (lục cả...thùng rác :D) thì đã ko gặp lại rồi thân thiết và lấy nhà em bây giờ :D.

    Về bói toán: em cũng từng nghe phân tích rất có lí như sau: các nhà bói toán hầu hết đều là "những nhà tâm lí tài ba" - họ thường chỉ dựa vào việc nhìn sắc mặt của người đến coi bói, lứa tuổi mà "nói dựa" thôi ạ. Ví dụ: các bà các mẹ trung niên mặt buồn rười rượi đi coi bói thì phần nhiều là...nhà có tang> đoán luôn. Hoặc các cô còn trẻ đi coi bói là hay hỏi về...tinh duyên. Các bà các ông trung tuổi ăn mặc sang trọng đi coi bói thường cầu cho việc làm ăn.

    Nói chung thường là người nào mà có vấn đề, có rắc rối trong cs mới đi coi bói, các mẹ thấy đúng ko ạ? Chứ bình thường cs vui vẻ hp ít ai đi coi bói (tất nhiên cũng có trường hợp đi coi vì tò mò nhưng ít)> thầy bói chỉ cần dựa theo tuổi tác, sắc mặt mà đoán xem "vấn đề" của khổ chủ ở đây là gì :D

    Thêm nữa, với những việc như: cúng lễ, xoay cái giường cái bếp, uống 1 cốc nước lá đốt (tức bùa) - mất vài trăm ngàn mà được cải số, giàu sang, hp, tránh được hết tai kiếp thì chắc tất cả mọi nhà đều ko có ai đói khổ nữa :D

    Mà nếu ai đó đi coi bói "bị phán" việc ko vui, xui xẻo thì về sẽ sầu muộn cả ngày. Nếu thế thì thà đến lúc có việc buồn thật mới biết còn hơn - đỡ được thêm mấy ngày buồn :D

    Tất nhiên vẫn có những "cao nhân" có thể biết vận mệnh con ng thật - em tin thế - vì cs có bao điều kì diệu mà :) - có điều ta ko biết những người đó ở đâu thui :D. Mà em nghĩ những người thực sự có tài có tâm thì thường ko lập đền lập miếu xem mệnh kiếm tiền.

    Một điều nữa: theo nghiên cứu thì phụ nữ chúng mình thường muốn tin vào bói toán hay các vấn đề tâm linh hơn, nhất là phụ nữ không có thế mạnh về kinh tế trong gđ. Vì thường có ít quyền quyết định, quyền xây dựng, quyền tham gia các việc lớn trong gđ cũng như XH hơn nên phụ nữ thường muốn tìm đến 1 niềm tin tâm linh như một chỗ dựa, cho mình thêm sức mạnh - dù chỉ là vô hình, là "niềm tin" thôi ạ :D.

    P.S: Quan niệm của em là quan điểm cá nhân, dựa theo những điều tiếp thu được+ những điều suy ngẫm và trải nghiệm nên thấy hợp lí> quan niệm mang tính chất chia sẻ, tham khảo, ko nhằm phê phán đả kích những người có quan niệm khác ạ :D
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vn.natural.oils
    Đang tải...


  2. Mai Thanh Phạm

    Mai Thanh Phạm Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    31/5/2012
    Bài viết:
    3,663
    Đã được thích:
    780
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Quan niệm KHÁC, MỚI về BÓI TOÁN, VẬN MỆNH - mong các mẹ đừng ném đá :D

    Có vẻ nhiều người vào đọc mà chưa có ai 888 cùng nhà bác nhỉ. Em cũng đóng góp vài dòng nhé, trên tinh thần khách quan, không bài bác thái quá, vì Hiến pháp Việt Nam quy định "mọi công dân được tự do tín ngưỡng, có quyền theo hoặc không theo một tín ngưỡng/ tôn giáo nào đó" mà. hihi. Cho nên ai tin hay k tin là việc của họ, mình tin hay không tin là việc của mình. Em có một số điều như thế này:
    - Về thay đổi vận mệnh: Vận mệnh con người là được định sẵn, nhưng chỉ định sẵn những cái cơ bản, vẫn có những cái thay đổi được, vận mệnh cũng có những cánh cửa khác nhau, có cái cửa được tạo ra và đóng mãi mãi, có cái cửa vẫn khép hờ để chờ đợi sự nỗ lực của chủ thể vận mệnh. Quan trọng là con người có biết cách thay đổi và biết tìm đường thay đổi hay không. Còn việc người đời trước tác động đến người đời sau là có thật, cái này ủng hộ chị, nhưng vấn đề đó người ta gọi là "tạo phúc", những việc của ngày hôm nay đều được bắt nguồn từ nhiều việc, nhiều đời trước, cái đó gọi là "duyên" (tức là men theo ạ), không phải tự dưng mà một người tài giỏi được sinh ra, mà người đó là sự hun đúc đức hạnh của nhiều đời đấy ạ.
    - Về việc bói toán: Sự thực là cũng có những người lợi dụng tâm linh để xem bói vì lợi nhuận, nhưng không phải tất cả. Việc xem bói thực sự hoàn toàn không phải là nhìn mặt mà đoán (có thuật xem tướng thì dựa vào tướng mạo mà nói), không phải là "nói dựa" đâu ạ. Thực ra những người xem bói họ cũng không có biệt tài gì, hay thủ thuật gì để "moi" được thông tin của người đi xem, mà phần lớn là "được chỉ bảo cho mà nói", một phần nhỏ là họ xem qua ngày tháng năm sinh (cái này gọi là xem tứ trụ, phải có kiến thức mới xem được), còn ai chỉ bảo thì chắc chắn không phải người dương trần rồi, người thầy bói thì là người truyền đạt, chỉ là được mượn thân xác. Như nhà dì em, chú em bị bệnh nặng, dì đi xem xem tình hình ra sao để biết chuẩn bị, thầy nói tháng 11 sẽ mất, đúng ngày 10.11 âm chú em mất, mà điều đó thì chẳng dựa vào cái gì để mà đoán được cả.

    Việc đi lễ, giải hạn, uống thuốc âm thì có thể giúp tránh được tai ách, giúp được giàu sang, nhưng không có nghĩa là ai đi lễ cũng được như vậy, mà trên thiên đình kia còn phải xét xem cái người dâng lễ kia, quỳ rạp dưới kia trong lòng họ thế nào, đức hạnh họ ra sao, .. đại loại thế.

    Các bậc "cao nhân" (theo từ của mẹ nó nhé) có thể đoán biết vận mệnh ấy, hoàn toàn có trên đời thực, chỉ là người này, người kia đã đủ "duyên" để được biết đến họ hay chưa, (duyên chưa đủ thì chưa được cho gặp ạ). Họ có tài, có tâm, có đức, nhưng không phải họ lập đền lập điện để xem mệnh kiếm tiền, mà họ lập để phụng sự bề trên, họ xem mệnh, làm lễ cho người ta đấy là trách nhiệm, là sứ mệnh của họ (mà nếu họ không làm thế họ cũng chả được yên đâu ạ). Còn tiền để xem bói, tiền làm lễ, là "kinh phí" để xin bề trên ban cho những điều ta mong muốn, cũng như trên trần gian này, em muốn đi xin việc cũng phải mua hồ sơ, tiền đi đường, phí hành chính chẳng hạn, .... người thầy bói chỉ được phép nhận một phần gọi là tiền công.

    Đó là những gì em biết có liên quan tới mấy vấn đề của bác. Nếu có từ nào chưa đúng bác bỏ quá nhé.
     
    bocuabebong83 thích bài này.
  3. vn.natural.oils

    vn.natural.oils Herbal Soap Essential Oil

    Tham gia:
    20/4/2012
    Bài viết:
    1,132
    Đã được thích:
    191
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Quan niệm KHÁC, MỚI về BÓI TOÁN, VẬN MỆNH - mong các mẹ đừng ném đá :D

    Cảm ơn bạn Mai Thanh Phạm đã chia sẻ, bổ sung cho quan điểm của mình :) Quan điểm của bạn cũng rất xác đáng, có lí, là ý kiến để mình và các bố mẹ tham khảo, học hỏi thêm :)

    Mình thì chắc vì quan sát thấy xung quanh thấy ng hay đi xem bói thường "tín" wua, hình như làm việc gì cũng tin là thần thánh có thể tác động, đôi khi dẫn đến những việc ko hay (vd: nhờ thầy "cắt duyên", chia rẽ 1 đôi nam nữ :D), nên mình thường có tâm lí "đề phòng", ko muốn bị chi phối, tác động bởi những điều mình ko nhìn thấy, ko kiểm chứng được, hi.

    Nói vậy nhưng mình lại vẫn tin vào khải niệm "linh hồn" - vì con ng có 2 phần: linh hồn và thể xác. Khi chết đỉ rồi thể xác bất động, dần biến thành tro bụi, còn phần "hồn" chắc hẳn vẫn còn tồn tại hoặc chuyển hóa thành 1 dạng nào đó. Gọi là "ma" chắc là...rùng rợn và như thế thì chưa chính xác cho lắm :D Và mình nghĩ: linh hồn dẫu tồn tại cũng ko tác động hoặc ko tác động nhiều đến cs của con người, hoặc chỉ có thể ảnh hưởng tới những người mà ta gọi là "yếu bóng vía" :D, hoặc có niềm tin lớn về linh hồn, thần thánh, hi.

    Các mẹ tiếp tục chia sẻ ý kiến của mình nhé ^^
     

Chia sẻ trang này