Kinh nghiệm: Quảng Cáo Facebook :những Bí Kíp Quảng Cáo Tuyệt Đỉnh

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi NguyenVy98, 16/10/2018.

  1. NguyenVy98

    NguyenVy98 Hướng dẫn cài đặt Google Shopping toàn tập từ A-Z

    Tham gia:
    25/9/2018
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Hướng dẫn cách quảng cáo Facebook 2018
    Bài viết hôm nay, mình sẽ chỉ giới thiệu cho các bạn những bước cơ bản khi quảng cáo Facebook. Còn cụ thể làm chi tiết các bước như nào các bạn có thể đọc bài viết Chạy quảng cáo Facebook 2018: Hướng dẫn từ A-Z.

    [​IMG]
    Bước 1: Lựa chọn sản phẩm
    Việc lựa chọn sản phẩm khi bạn bắt đầu quảng cáo là rất quan trọng. Trước khi bắt đầu quảng cáo bạn cần trả lời 2 câu hỏi sau:

    • Sản phẩm bạn muốn quảng cáo có phải sản phẩm độc và lạ. Sản phẩm đó là loại có nhu cầu đại trà hay không?
    • Sản phẩm của bạn có phù hợp để bán online không?
    Bạn cũng cần lên cho mình kế hoạch marketing ví dụ như: ngân sách và mục tiêu…Để tránh tình trạng chạy quá ngân sách và dẫn đến kinh doanh bị lỗ vốn

    Vậy nên bạn cần lựa chọn sản phẩm 1 cách thông minh và có thêm 1 chút may mắn. Khởi đầu của bạn sẽ suôn sẻ hơn rất nhiều

    Bước 2: Nội dung mẫu quảng cáo

    Khi quảng cáo Facebook, nội dung mẫu quảng cáo rất quan trọng. Nó sẽ quyết định bạn có quảng cáo thành công hay không. Nếu nó không quan trọng thì chẳng có nghề Content xuất hiện rồi.

    Những lưu ý khi viết content quảng cáo:

    Viết theo mô hình AIDA

    • Hình ảnh phải đẹp, chất lượng và nổi bật. Khách hàng của bạn khi lướt bản tin họ sẽ nhìn hình ảnh đầu tiên. Vì thế hãy đầu tư cho hình ảnh thật chỉn chu, và sáng tạo. Những hình ảnh càng độc và lạ thì mới thu hút sự chú ý của khách hàng.
    • Hãy kiểm tra % text trong từng hình ảnh (<20%) để tránh facebook không duyệt bài của bạn
    • Quan trọng là hãy viết content cho từng đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Với mỗi đối tượng khác nhau thì cách viết sẽ khác nhau. Ví dụ đối tượng của bạn là sinh viên thì giọng văn sẽ khác so với đối tượng là người đã có gia đình.
    Hãy tự đánh giá bài viết của mình đã nổi bật giữa hàng ngàn tin mới trên Facebook chưa rồi hay đăng nhé!

    Bước 3: Share và Seeding

    [​IMG]
    Có thể nói Share và Seeding là 2 việc không thể thiếu khi chạy quảng cáo. Facebook sẽ đánh giá cao những bài viết có lượt tiếp cận tự nhiên cao, nội dung hấp dẫn,như thế chi phí sẽ thấp hơn. Cách có thể tăng lượt share và seeding tự nhiên là nhờ anh em bạn bè của mình hoặc bạn có thể lập nhiều nick ảo và tự seeding.

    Seeding đúng nghĩa: Seeding để tạo sự tò mò, nhấn mạnh lại ưu điểm nổi bật, khuyến mãi của shop để khách đọc tương tác. nhiều khi nội dung quảng cáo khách không đọc mà đọc comment đấy.

    • Nên seeding kiểu: “Mua 2 được tặng 1 hả shop, inbox tư vấn em nhé”, “Có free ship không shop? Mình muốn mua 2 cái”, “Sản phẩm có đủ size chứ shop, nhận hàng rồi thanh toán phải ko?”,… ==> shop vào trả lời lại là ok.
    • Hạn chế seeding kiểu: “Em lấy 4 cái”, “Em 1 bộ”, “gọi cho e 0909xxxxx, e lấy 5 cái”,…
    Share bài viết để tạo tương tác đồng thời seeding thật tự nhiên để tạo sự tin tưởng và làm nổi bật nội dung muốn quảng cáo.

    Bước 4: Tạo chiến dịch quảng cáo

    [​IMG]
    Những lưu ý khi tạo chiến dịch quảng cáo:

    Tùy theo ngân sách của bạn mà bạn nên chọn quảng cáo trên khu vực hẹp hay rộng

    Target theo nhóm đối tượng ( hành vi, độ tuổi, sở thích,..) phải phù hợp với sản phẩm

    Sở thích, hành vi thì nên chọn 1 khu vực ít cạnh tranh nhất nhưng phải phù hợp để có thể bán được sản phẩm.

    • Không có Target đúng hay sai, chỉ có Target phù hợp hay không phù hợp thôi.
    • Nên đặt lịch kết thúc chiến dịch, facebook sẽ tối ưu tốt hơn.
    • Tệp khách hàng tối ưu nên để dưới 1 triệu
    Bước 5: Đánh giá chiến dịch sau 3 – 4 ngày chạy test

    Sau khi chạy test xong bạn nên lọc ra nhóm đối tượng và target hiệu quả nhất. Những chiến dịch có comment, ra đơn hàng thì vẫn tiếp tục để lại và có thể tăng ngân sách. Những chiến dịch không ra comment thì bạn nên tắt bỏ và tập trung vào những chiến dịch tốt.

    Lưu ý: Những trường hợp chiến dịch của bạn đang chạy ngon thì đột nhiên không ra đơn hoặc comment nữa. Thì bạn cần phân tích xem hôm ra nhiều đơn nhất đến từ điện thoại hay máy tính, và tập trung vào tỉnh thành nào. Hôm không có comment thì Facebook phân phối cho bạn đến đâu. Từ đó bạn có thể phân phối lại ngân sách vào đúng nơi mạnh nhất. Và bạn nên có bản báo cáo kết quả từng ngày để tiện theo dõi

    Sau khi phân tích định hướng được rõ ràng thì bắt đầu đổ ngân sách từ từ. Hoặc có thể đổ 1 lúc tùy vào hướng đi của bạn.

    Bước 6: Chăm sóc khách hàng

    Thông thường ở những công ty lớn sẽ có 1 đội Carepage riêng đảm nhiệm việc này. Nhưng nếu bạn tự chạy quảng cáo 1 mình thì đây cũng là 1 bước không thể thiếu.

    Trả lời comment 1 cách đầy đủ chuyên nghiệp, không để thiếu sót (nhiều bạn hay bị sót comment hoặc không trả lời comment tag)

    Thử comment lại hoặc inbox cho khách đã tương tương tác hỏi nhưng không đáp lại

    Tạo sự thân thiện, chốt đơn cao nhất có thể

    Khâu chăm sóc khách hàng, hỗ trợ, trả lời các bình luận của khách rất quan trọng, nó tạo cho khách hàng cảm giác được quan tâm và đã tìm đúng nơi chuyên nghiệp. Đồng thời, nó cũng sẽ gây ấn tượng cho các khách hàng khác khi họ tham khảo các comment.

    Những kí kíp quảng cáo Facebook hiệu quả

    1. Hiểu rõ các chính sách quảng cáo của Facebook.

    Chính sách quảng cáo của Facebook rất khắt khe và thường xuyên cập nhật. Vì vậy bạn cần nắm rõ từng điều khoản để không bị vi phạm. Khi bạn vô tình bị vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook thì Facebook sẽ từ chối và sẽ không phê duyệt quảng cáo của bạn. Ví dụ, quảng cáo không thể chứa đựng âm thanh tự động, không cho phép chứa đựng sự lặp lại quá nhiều.

    2. Nội dung quảng cáo không có nội dung rác.

    Facebook có một tính năng mà cả Google và Yahoo đều không có: Người dùng có thể đóng quảng cáo mà họ không thích. Chỉ cần click chuột vào hộp màu xám ở góc trên bên phải của quảng cáo. Facebook sẽ hỏi tại sao bạn không thích quảng cáo đó và họ có thể cung cấp ý kiến phản hồi của bạn ngay lập tức.

    Nếu số lượng người đóng quảng cáo bằng mức cho phép thì nó sẽ tự động không hiển thị nữa. Vì vậy, nếu bạn thực sự muốn quảng cáo Facebook của bạn luôn hiển thị thì bạn nên chú trọng vào nội dung. Nội dung không được phản cảm, không nói quá, giật tít quá đà.

    Xem thêm nhé: Quảng cáo Facebook :Những bí kíp quảng cáo tuyệt đỉnh
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi NguyenVy98
    Đang tải...


Chia sẻ trang này