QuảNg CáO Google Và QuyếT TâM Chinh PhụC Thế GiớI

Thảo luận trong 'Học tập' bởi ruacon122, 6/7/2014.

  1. ruacon122

    ruacon122 Thành viên mới

    Tham gia:
    15/6/2012
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Gã khổng lồ tìm kiếm đã thể hiện một thông điệp rất rõ ràng gửi tới các nhà lập trình tại Hội nghị Google I/O năm nay rằng hệ điều hành Android sẽ “thống lĩnh” tất cả mọi lĩnh vực, từ smartphone, xe hơi, cho đến TV và còn hơn thế nữa.

    Hệ điều hành Android là “ngôi sao” tại sự kiện thường niên dành cho các nhà phát triển Google I/O vừa diễn ra ngày hôm qua. Với màn trình diễn không thể nào ấn tượng hơn nữa,quảng cáo Google đã thể hiện tham vọng mới của mình với việc đưa nền tảng Android trở thành “trung tâm của vũ trụ” để kết nối với cả smartphone, TV, xe hơi, và những thiết bị đeo tay thời trang.

    Sundar Pichai, phó chủ tịch cấp cao của
    quảng cáo Google chịu trách nhiệm quản lý ba mảng Android, Chrome và Google Apps, và là người chủ trì sự kiện Google I/O trước hơn 6.000 các nhà phát triển, cho biết: “Mục đích của chúng tôi là chạm tới mọi góc ngách của cuộc sống, và tiến tới 5 tỷ người dùng trên toàn thế giới”.

    Với sự hợp tác và hỗ trợ hết mình từ các hãng di động, đặc biệt là Samsung, Android hiện tại là hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới. Nền tảng của Google đang có hơn 1 tỷ người dùng, ông Pichai cho biết, và chạy trên 80% smartphone trên khắp thế giới. Trong khi đó, nền tảng iOS của Apple, vốn là phần mềm đóng và chỉ riêng các sản phẩm của “Quả táo” được phép sử dụng hệ điều hành này nên thị phần chỉ chiếm hơn 17%.
    Có vẻ như thành tích trên vẫn chưa đủ với tham vọng của quảng cáo Google. Gã khổng lồ Mỹ đang nuôi kế hoạch thuyết phục thêm người dùng và các nhà phát triển rằng Android xứng đáng thâm nhập vào mọi ngõ ngách cảu cuộc sống hàng ngày. Bởi vì Android là nền tảng mã mở, nên các hãng di động, như Samsung, đã có thể điều chỉnh, cải tiến để phù hợp với nhu cầu của họ. Chính nhờ khả năng tùy biến cao, nên các hãng di động đã có những ý tưởng của riêng mình nhằm thu hút người dùng trước một rừng sản phẩm chạy trên hệ điều hành Android. Đây chính là điểm mà Apple đã từng đả kích đối thủ của mình, và cho rằng Android là hệ điều hành phân mảnh, không tập trung.


    [​IMG]
    Sundar Pichai, phó chủ tịch cấp cao của Google chịu trách nhiệm quản lý ba mảng Android, Chrome và Google Apps

    “Google I/O như là một lần nữa khẳng định
    quang cao google đang muốn Android kiểm soát toàn bộ thế giới”, Jan Dawson, nhà phân tích của công ty nghiên cứu thị trường Jackdaw Research, nhận xét.

    Google đã có màn trình diễn lớn nhât từ trước đến nay của hãng với hàng loạt sản phẩm phần mềm mới được ra mắt. Trong khi, trước đó, cũng trong tháng 6 này, Apple đã tổ chức một sự kiện tương nhưng lại không “ôm đồm” như quảng cáo Google. “Quả táo” chỉ cung cấp phần mềm của mình trong một phân khúc thị trường nhỏ, gồm có PC, điện thoại, và một số thiêt bị giải trí khác. Với quảng cáo Google, đích đến của hãng không chỉ dừng lại ở máy tính, smartpone hay máy tính bảng nữa mà cả những chiếc đồng hồ thông minh (smartwatch), TV, thậm chí cả xe hơi… Hơn bất kỳ lý do nào khác thì việc Google tiếp cận được nhiều khách hàng thì hãng càng được sở hữu một khối lượng lớn dữ liệu quý giá từ người dùng, và các nhà quảng cáo chính là khách hàng tiềm năng từ nguồn dữ liệu này.

    Giới công nghệ đã nhận thấy một sự khác biệt giữa Google ngày hôm qua và những ngày trước đó. Hãng tìm kiếm Mỹ đã ra mắt một phiên bản mới của hệ điều hành Android với tên gọi lạ lẫm hơn, không còn là tên của những loại kẹo nổi tiếng, như Kit Kat, Jelly Bean, Ice Cream Sandwich … mà thay vào đó là tên gọi rất đơn giản - Android L. Google cũng thường ra bản nâng cấp vào dịp mùa thu, nhưng Google cho biết hãng đã thay đổi lịch trình này để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các nhà sản xuất.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ruacon122
    Đang tải...


Chia sẻ trang này