Que Thử Hiv Có Bán Ở Tiệm Thuốc Tây Không

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 28/1/2023.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Trước khi đi vào tìm hiểu que thử HIV có bán ở tiệm thuốc tây không thì chúng ta cùng tìm hiểu sơ qua về sản phẩm xét nghiệm HIV tại nhà. Số liệu thống kê mới nhất cho thấy hiện nay nước ta có khoảng 56.000 trường hợp nhiễm HIV nhưng vẫn chưa tiếp xúc với dịch vụ kiểm tra xét nghiệm cần thiết.

    Để giải tỏa nỗi lo sợ kỳ thị, giải quyết khó khăn người dân gặp phải trong quá trình tiếp cận dịch vụ y tế. Thì Tổ chức Y tế thế giới WHO cho ra mắt hình thức tự xét nghiệm HIV tại nhà bằng cách lấy mẫu máu đầu ngón tay hay dịch tiết từ miệng.

    Nên ngoài việc tìm đến trung tâm y tế, bệnh viện làm xét nghiệm HIV. Thì người dân hoàn toàn có thể chủ động thực hiện tại nhà để đảm bảo tính riêng tư. Cũng như mang lại hiệu suất cao, giúp tiết kiệm tối ưu về thời gian. Hiện tại thì Cục quản lý thực phẩm dược phẩm Hoa Kỳ công nhận hiệu quả hai bộ test đó chính là OraQuick In-Home HIV hay Home Access HIV-1. Do vậy bạn chủ động hoàn toàn dùng chúng nhằm kiểm tra HIV tại nhà.

    [​IMG]

    Một số bộ test khác cũng được chấp thuận đó chính là:

    ++ BioSure HIV Self Test: Đây là loại test có mặt ở châu Âu khá nhiều. Yêu cầu người dùng mất khoảng từ 15 phút sẽ có kết quả từ xét nghiệm mẫu máu.

    ++ Autotest VIH: Đây là bộ được dùng phổ biến ở Pháp, người dùng lấy mẫu máu chỗ đầu ngón tay giúp xác định tình trạng bản thân.

    Ở nước ta thì những bộ xét nghiệm này hiện tại vẫn chưa phổ biến. Phần lớn vì chính chi phí bỏ ra mua khá lớn. Ngoài ra còn có loại OraQuick test được bày bán nhiều ở thị trường trong nước. Nếu như so với hai loại trên thì chi phí bỏ ra tương đối thấp hơn do vậy khá nhiều nước trên thế giới hiện tại ưa chuộng.


    VẬY QUE THỬ HIV CÓ BÁN Ở TIỆM THUỐC TÂY KHÔNG VÀ GIÁ RA SAO?
    [​IMG]

    OraQuick chính là sản phẩm dùng tự test đầu tiên trên thế giới với công nghệ cao, cho phép người dùng chẩn đoán sự xuất hiện virus HIV mức phân tử nhờ vào khả năng tự phát hiện kháng thể HIV trong cơ thể. Đặc biệt người dùng khi đó chỉ cần lấy mẫu thử từ nước bọt, chẳng phải lấy mẫu máu như với các sản phẩm khác.

    Ưu điểm tuyệt vời bộ test mang đến khiến nhiều người săn lùng tìm mua. Hiện nay sản phẩm được bày bán phổ biến với mức giá dao động khoảng 500.000 đồng/ hộp. Để biết chính xác mức giá, người dân có thể tìm đến những quầy thuốc tây, bệnh viện, phòng khám lớn để mua.

    Ngoài ra để mua que thử Oraquick thì người dùng có thể mua ở các sàn thương mại điện tử để có được mức giá ưu đãi, được giao tận nhà. Nhưng chú ý việc tìm mua sản phẩm qua hình thức trực tuyến có thể khiến người mua gặp rủi ro mua hàng giả, hàng hết hạn. Hoặc có thể gặp trục trặc kỹ thuật thế nhưng lại chẳng trả hàng lại được.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/tim-hieu-xem-que-thu-hiv-co-ban-o-tiem-thuoc-tay-khong.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này