Thông tin: Que Thử Thai Là Gì? - Những Thông Tin Cần Biết

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi vuphongtran, 25/5/2022.

  1. vuphongtran

    vuphongtran Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/1/2021
    Bài viết:
    189
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Que thử thai là gì?

    Que thử thai có thể cho biết bạn có thai hay không bằng cách kiểm tra một loại hormone cụ thể trong nước tiểu hoặc máu của bạn. Hormone này được gọi là gonadotropin màng đệm của con người (HCG). HCG được tạo ra trong nhau thai của phụ nữ sau khi trứng đã thụ tinh làm tổ trong tử cung. Nó thường chỉ được thực hiện trong thời kỳ mang thai .

    Thử thai bằng nước tiểu có thể tìm thấy hormone HCG khoảng một tuần sau khi bạn bị trễ kinh . Xét nghiệm có thể được thực hiện tại văn phòng của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hoặc với bộ xét nghiệm tại nhà. Các xét nghiệm này về cơ bản giống nhau nên nhiều chị em chọn cách thử thai tại nhà trước khi gọi đến nhà cung cấp. Khi được sử dụng đúng cách, các que thử thai tại nhà có độ chính xác từ 97–99 phần trăm.

    Xét nghiệm máu mang thai được thực hiện tại văn phòng của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Nó có thể tìm thấy một lượng nhỏ HCG và có thể xác nhận hoặc loại trừ việc mang thai sớm hơn xét nghiệm nước tiểu. Xét nghiệm máu có thể phát hiện mang thai ngay cả trước khi bạn bị trễ kinh. Xét nghiệm máu khi mang thai có độ chính xác khoảng 99 phần trăm. Xét nghiệm máu thường được sử dụng để xác nhận kết quả thử thai tại nhà.

    Cái này được dùng để làm gì?

    Que thử thai được sử dụng để biết liệu bạn có đang mang thai hay không.

    Tại sao tôi cần thử thai?

    Bạn có thể cần xét nghiệm này nếu bạn nghĩ rằng mình đang mang thai. Các triệu chứng mang thai ở mỗi phụ nữ khác nhau, những dấu hiệu phổ biến nhất của thời kỳ đầu mang thai là trễ kinh. Các dấu hiệu mang thai phổ biến khác bao gồm:

    • Ngực sưng, mềm

    • Mệt mỏi

    • Đi tiểu thường xuyên

    • Buồn nôn và nôn (còn gọi là ốm nghén)

    • Cảm giác đầy hơi ở bụng
    Điều gì xảy ra khi thử thai?

    Bạn có thể mua bộ dụng cụ thử thai tại nhà mà không cần đơn. Hầu hết đều rẻ tiền và dễ sử dụng.

    Nhiều thử nghiệm mang thai tại nhà bao gồm một thiết bị gọi là que thăm. Một số còn có cả cốc thu. Kiểm tra tại nhà của bạn có thể bao gồm các bước sau hoặc các bước tương tự:

    Làm bài kiểm tra vào lần đi tiểu đầu tiên của bạn vào buổi sáng. Xét nghiệm có thể chính xác hơn vào thời điểm này, vì nước tiểu buổi sáng thường có nhiều HCG hơn.

    Giữ que thăm trong dòng nước tiểu của bạn từ 5 đến 10 giây. Đối với bộ dụng cụ bao gồm cốc thu gom, hãy đi tiểu vào cốc và cắm que thăm vào cốc trong 5 đến 10 giây.

    Sau một vài phút, que thăm sẽ hiển thị kết quả của bạn. Thời gian cho kết quả và cách hiển thị kết quả sẽ khác nhau giữa các nhãn hiệu bộ dụng cụ thử nghiệm.

    Que thăm của bạn có thể có cửa sổ hoặc khu vực khác hiển thị dấu cộng hoặc dấu trừ, vạch đơn hoặc vạch đôi, hoặc các từ "có thai" hoặc "không có thai". Bộ que thử thai của bạn sẽ bao gồm hướng dẫn về cách đọc kết quả của bạn.

    Nếu kết quả cho thấy bạn không có thai, bạn có thể thử lại sau vài ngày, vì có thể bạn đã làm xét nghiệm quá sớm. HCG tăng dần khi mang thai.


    Nếu kết quả cho thấy bạn đang mang thai, bạn nên đặt lịch hẹn với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của mình. Nhà cung cấp của bạn có thể xác nhận kết quả của bạn bằng khám sức khỏe và / hoặc xét nghiệm máu.

    Trong quá trình xét nghiệm máu, chuyên gia chăm sóc sức khỏe sẽ lấy mẫu máu từ tĩnh mạch trên cánh tay của bạn bằng cách sử dụng một cây kim nhỏ. Sau khi kim được đâm vào, một lượng máu nhỏ sẽ được thu thập vào ống nghiệm hoặc lọ. Bạn có thể cảm thấy hơi châm chích khi kim đi vào hoặc đi ra. Quá trình này thường mất ít hơn năm phút.

    Nguồn tham khảo: https://www.huggies.com.vn/thu-thai/dau-hieu-nhan-biet-co-thai/que-thu-thai
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vuphongtran
    Đang tải...


Chia sẻ trang này