Kinh nghiệm: Quy Tắc Vàng Để Mẹ Bầu Sau Sinh Giảm Cân Nhanh Nhất 2020

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi bacsiduy, 1/9/2020.

  1. bacsiduy

    bacsiduy Chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam.

    Tham gia:
    2/7/2020
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các chị em cách giảm cân an toàn mà vẫn tốt cho sức khỏe , những thực phẩm nên ăn hoặc nên tránh trong quá trình này. Vì các chị em vẫn còn đang nuôi con và cho con bú, nên phải ưu tiên những thực phẩm có thể giảm cân mà vẫn cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để không gây hại cho em bé, blog trị bệnh.

    Sau sinh bao lâu thì bắt đầu giảm cân
    Ngoại hình mẹ sau sinh ảnh hưởng rất nhiều đến sinh lý và tâm lý. Ngoại hình ảnh hưởng lớn đến đời sống vợ chồng cũng như đời sống hàng ngày của chị em. Một người phụ nữ dù có tự tin bao nhiêu thì khi đối diện với cơ thể sau sinh với những sự “phì nhiêu”, ”rạn da” xấu xí hẳn cũng tự ti rất nhiều.

    Đọc thêm: [REVIEW] Thuốc giảm cân Orlistat Stada 120mg có thực sự tốt?
    Việc chị Thương muốn giảm cân, lấy lại vóc dáng để trở lại với công việc là hoàn toàn hiểu được. Phụ nữ còn trẻ và đang thuận lợi với công việc thì việc trở lại vòng quay sự nghiệp chứng tỏ chí tiến thủ và biết cách làm chủ cuộc sống. Tuy nhiên, giảm cân nhưng vẫn cung cấp đủ các chất dinh dưỡng là rất cần thiết đặc biệt trong thời kỳ đầu mới sinh con xong.

    6 tháng sau khi sinh con là thời điểm giảm cân hợp lý, bởi vì trong 6 tháng đầu, trẻ cần bú hoàn toàn sữa mẹ để phát triển toàn diện. Nếu vì điều kiện công việc, bạn có thể cho trẻ ăn dặm sau 4 tháng và bắt đầu giảm cân. Bởi vậy, nếu bắt buộc phải bước vào quá trình lấy lại vóc dáng, 4 tháng sau sinh là thời điểm có thể chấp nhận được.

    [​IMG]
    6 tháng sau sinh là thời gian giảm cân hợp lý cho mẹ bỉm sữa
    3 nhóm chất nên ăn sau sinh
    Theo các nghiên cứu của chuyên gia, có 3 loại chất các mẹ sau sinh có thể ăn thả cửa vẫn có thể giảm cân mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng để nuôi con và cho con bú. Chất lượng sữa mẹ sẽ không bị ảnh hưởng bởi mẹ vẫn ăn đủ khẩu phần và nạp đủ các loại vitamin cần thiết.

    Protein
    Chất đạm hay protein là chất dinh dưỡng thiết yếu của cơ thể. Chúng cung cấp nguồn năng lượng quan trọng cho các hoạt động sống và là thành phần cấu tạo nên các bộ phận của cơ thể.

    Quá trình chuyển hóa calo và hấp thụ protein sẽ diễn ra khi bạn hấp thu thức ăn. Ăn nhiều protein trong quá trình giảm cân sẽ cung cấp nguồn năng lượng dồi dào, vừa khiến bạn cảm thấy no lâu, qua đó giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, nhiều protein sẽ kích thích quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo , do vậy cơ thể bạn xuống cân nhanh chóng.

    Đọc thêm: [Review] Thực phẩm chức năng giảm cân Slim Booster có tốt không?
    Một số thực phẩm giàu protein có thể kể đế như : cá hồi, cá thu, thịt , trứng ( tốt nhất nên ăn luộc), bơ, đậu phộng, sữa không đường..

    [​IMG]
    Bổ sung các thực phẩm giàu protein giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể
    Chất xơ
    Bổ sung nhiều chất xơ giúp các chị em giảm cân mà vẫn đầy đủ năng lượng. Không chỉ vậy, chất xơ còn có nhiều lợi ích như chống viêm ruột, chống táo bón, giảm ung thư. Có nguồn gốc từ cây trồng ăn được, rau củ, hoa quả không chỉ giúp giảm cân mà còn là những thực phẩm không thể thiếu đối với cơ thể con người.

    Câu hỏi “ăn gì để giảm cân sau sinh” thì câu trả lời số một luôn là chất xơ. Chế độ ăn nhiều chất xơ giúp bạn chủ động kiểm soát cân nặng của bản thân. Bạn no lâu với chất xơ sẽ không cần bổ sung thêm calo trong các thực phẩm khác chứa hàm lượng chất béo cao gây béo phì.

    [​IMG]
    Các thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm cân hiệu quả
    Cà chua là loại quả chứa nhiều chất xơ, protein, leptin, có đặc tính chống oxy hóa, có các chất dinh dưỡng khác tốt cho cơ thể, có tác dụng giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể , các chị em nên ăn mỗi ngày để giảm cân.

    Mồng tơi, rau đay, bông cải xanh.. là các loại rau xanh có chất nhớt rất giàu chất xơ các chị em không nên bỏ qua. Ngoài ra, các loại quả họ cam quýt như : bưởi, cam, quýt là những trái cây nhiều nước lợi sữa, ăn kèm với ngũ cốc nguyên hạt là gợi ý tuyệt vời cho một bữa sáng lý tưởng.

    Các vitamin và khoáng chất cần thiết
    Các loại trái cây luôn nổi tiếng với công dụng cung cấp vitamin và khoáng chất cần thiết và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Nếu dùng đúng cách, trái cây vừa giúp các chị em cải thiện làn da lại đem đến một vóc dáng mơ ước.

    [​IMG]
    Một vóc dáng thon gọn là ước mơ của nhiều người
    Bưởi, táo, lê, bơ.. là 4 loại trái cây không nên thiếu trong tủ đồ của mẹ sau sinh. Chúng có chứa các loại axit cần thiết giúp chặn việc hấp thu nhanh làm cơn đói xuất hiện nhanh hơn, ngoài ra còn tốt cho hệ tiêu hóa.

    Đọc thêm: Viên giảm cân Fuji Diet giảm cân bền vững đến từ Nhật Bản
    Những lưu ý khi ăn chế độ giảm cân sau sinh
    Theo các chuyên gia, trong vòng 6 tháng đầu sau khi sinh con các chị em vẫn chưa nên giảm cân, nhưng vẫn cần chú ý trong khẩu phần ăn. Giảm thiểu lượng tinh bột bằng các thực phẩm thay thế như : khoai lang, bánh mì, ngũ cốc, tránh đồ ăn nhiều dầu mỡ, chất chiên rán , chất béo, nhiều đường, đặc biệt nên uống nhiều nước và tăng cường ăn trái cây, rau củ.

    Các chị em có thể áp dụng một số mẹo dân gian để giảm mỡ bụng hoặc tiêu mỡ toàn thân như : hơ nóng viên gạch rồi chườm lên vòng 2 để tan mỡ, nghiền muối và gừng cho vào túi vải để chườm…

    Trong quá trình ăn chế độ giảm cân sau sinh, các chị em hạn chế ăn sau 6h tối, và lưu ý mỗi lần ăn nên lấy một lượng ít thức ăn để cơ thể thích nghi với việc không ăn nhiều.
    Nguồn tham khảo: https://tribenh.vn/giam-can-sau-sinh.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacsiduy
    Đang tải...


Chia sẻ trang này