Trong thời buổi hiện đại thì việc áp dụng một quy trình chăm sóc khách hàng trước và sau chiến dịch tiếp thị là vô cùng quan trọng. Các doanh nghiệp luôn tìm kiếm các kênh truyền thông khác nhau để có thể tiếp cận và tương tác khách hàng tốt nhất. Có thể nói rằng SMS Marketing là một giải pháp tuyệt vời cho doanh nghiệp và khách hàng vì tỷ lệ mở của kênh này rất cao cũng như thời gian gửi tin cũng khá nhanh. 1. Chăm sóc khách hàng với SMS Marketing là gì? Chăm sóc khách hàng với SMS Marketing Chăm sóc khách hàng với SMS Marketing là dịch vụ tin cho phép nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ sử dụng kênh thông tin di động để gửi các thông tin chăm sóc khách hàng đến các thuê bao di động. Cụ thể là các thông tin được biểu thị dưới dạng tin nhắn văn bản. Nắm bắt xu thế với dịch vụ Mobile Marketing dành cho doanh nghiệp: https://mobile.aztech.com.vn/ 2. Lợi thế khi áp dụng quy trình chăm sóc khách hàng với SMS Marketing Một số lợi thế khi ứng dụng quy trình chăm sóc khách hàng với SMS Marketing mà doanh nghiệp có thể tham khảo như sau: SMS Marketing là một kênh tiếp thị dễ tiếp cận khách hàng do sự phổ biến của các thiết bị di động hiện nay Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao: tốc độ đọc và phản hồi nhanh Thông điệp của SMS Marketing ngắn nhưng lại đem giá trị nổi bật hơn so với các hình thức khác như Email Marketing Tính linh hoạt cao (có thể kết hợp SMS Marketing với nhiều kênh khác cùng lúc và ứng dụng đa dạng) Quy trình chăm sóc khách hàng hiệu quả mà chi phí lại hợp lý Tiết kiệm thời gian, tiện lợi và nhanh chóng 3. Quy trình chăm sóc khách hàng với SMS Marketing Xây dựng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi Ở bước đầu tiên của quy trình chăm sóc khách hàng thì doanh nghiệp cần phải xây dựng tốt các chương trình khuyến mãi, ưu đãi phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp có thể khai thác triệt để các đối tượng khách hàng tiềm năng và nhận biết được mức độ quan tâm của khách hàng đến dịch vụ cũng như sản phẩm của doanh nghiệp trước khi bước vào giai đoạn tiếp thị sms. Thu thập danh sách khách hàng tiềm năng Một danh sách khách hàng tốt sẽ tối ưu được các chiến dịch sms và tăng trưởng doanh thu. Doanh nghiệp cần xác định từng đối tượng trong danh sách khách hàng mà mình hướng đến là ai, độ tuổi, thu nhập ra sao. Để có được danh sách này một số cách áp dụng có thể kể đến như quảng bá truyền thông, xây dựng các chiến dịch khuyến mãi, tổ chức sự kiện hoặc khuyến khích khách hàng đăng ký số điện thoại để nhận thông tin hot từ doanh nghiệp. Tạo chiến dịch SMS Marketing Qua các chiến dịch Marketing thì các tin nhắn soạn thảo trong giai đoạn này cần khai thác ở mọi khía cạnh như gửi tin khuyến mãi, lời nhắc về cuộc hẹn, thông báo về sản phẩm mới, các ưu đãi ngày lễ,... đồng thời các tin nhắn cần phải có sự thu hút để gây chú ý cho khách hàng. Lọc các đối tượng đăng ký tham gia chiến dịch Sàng lọc các đối tượng tham gia Việc chọn lọc các đối tượng khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thời gian. Chuyển đổi khách hàng thành nhóm khách hàng tham gia chiến dịch SMS Marketing bằng lời kêu gọi hành động. Để thực hiện việc này thì bạn nên phân tích và chọn ra nhóm thuê bao phù hợp nhất cho chiến dịch Marketing của mình. Tạo thông điệp và gửi lời nhắn chăm sóc khách hàng Những mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng được soạn sẵn nên được gửi đúng đối tượng. Tránh tình trạng spam tin nhắn và các thông điệp được gửi cần hữu ích và ngắn gọn (dưới 160 ký tự). Khi doanh nghiệp đã soạn thảo và có cho mình một kịch bản nhất định thì bạn có thể thuê bên thứ ba để hỗ trợ về việc cung cấp các dịch vụ thuê bao hiệu quả. Đo lường và đánh giá hiệu quả của chiến dịch Dù là phản hồi tốt hay xấu thì những thông tin trên đều đem lại giá trị cho doanh nghiệp. Thế nên đo lường hiệu quả chiến dịch sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá sự thành công của quy trình chăm sóc khách hàng với sms marketing. Như vậy, một chiến dịch Marketing hiệu quả cần triển khai tốt quy trình chăm sóc khách hàng và SMS Marketing chính là một kênh tiếp thị đem lại nhiều hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp. Công ty AZTECH hy vọng các thông tin bài viết trên là hữu ích và giúp doanh nghiệp triển khai tốt hơn các hoạt động Marketing trong tương lai. Mọi thắc mắc liên quan đến dịch vụ SMS Gateway xin vui lòng liên hệ với công ty AZTECH thông qua Hotline: 0903 858 865 để được tư vấn và giải đáp chi tiết. Nội dung bài viết liên quan: Tăng doanh thu với SMS Brandname cho cửa hàng sách: https://mobile.aztech.com.vn/sms-brandname-cho-cua-hang-sach/