Quy Trình Chế Biến Ô Mai Bẩn Khiến Người Tiêu Dùng Lo Sợ

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi linhnt1905, 22/5/2018.

  1. linhnt1905

    linhnt1905 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/4/2016
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Phố Hàng Đường được mệnh danh là thiên đường của các loại ô mai và bánh kẹo. Mỗi lần có dịp ngang qua con phố này người ta khó có thể cưỡng lại sức hấp dẫn và mùi thơm của các loại mứt, ô mai và bánh kẹo. Cái vị chua chua ngọt ngọt của ô mai đào, hay cái vị hơi mặn pha chút ngọt của ô mai mơ… tất cả hương vị cùng hòa quyện đã khiến cho tất cả khách du lịch ngang qua đều phải dừng chân lại ngắm nghía rồi mua về làm quà cho gia đình.
    [​IMG]

    Ô mai là tên gọi chung cho những sản phẩm được chế biến từ các loại quả của cây mận, chanh, cóc, me, đào, sấu, khế, dứa... Đây được xem là món quà tuyệt vời trong các dịp lễ, tết. Để có được màu sắc và hương vị đặc trưng, mỗi một “nhà” sẽ giữ cho mình những bí quyết riêng, đó là lí do vì sao mùi vị ô mai là khác nhau giữa các cửa hàng khác nhau.

    Người thợ làm ô mai phải thực sự cẩn thận và tinh tế trong từng khâu chế biến thì mới cho ra được những sản phẩm đạt sự chính xác cao đáp ứng tiêu chuẩn của "thượng đế". Trước tiên, người ta phải chọn và loại ra những quả bị sâu, giập chỉ lấy những quả ngon và tươi tốt. Sau đó, những quả ngon này sẽ được rửa sạch, ướp muối tạo độ giòn, phơi khô và sấy. Tiếp theo, sử dụng các nguyên liệu như đường, gừng, muối, ớt, cam thảo… để sao tẩm và chế biến thành sản phẩm.

    Nếu như nhắc đến Hàng Đường người ta liên tưởng đến ô mai với nhiều nét đẹp văn hóa thì ở Hà Đông - Hà Nội, vẻ đẹp ấy đã hoàn toàn biến mất, nhiều người dân còn thấy sợ hãi khi nhắc đến ô mai. Các loại quả ở đây sau khi thu mua về không cần rửa nước, đổ thẳng vào những hố sâu để ngâm muối. Sau nhiều ngày, khi các loại quả này đã chảy nước, bốc mùi, vỏ thâm chúng được vớt lên, phơi khô và chuyển đến cho những cơ sở khác làm ô mai, mứt để thêm gia vị, xào nấu thành ô mai bán ra thị trường.
    [​IMG]
    Nếu như ô mai sơ chế bẩn khiến người tiêu dùng sợ hãi vì không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì đó vẫn còn là điều may mắn vì nó không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của bạn. Còn nếu ô mai, xí muội được tẩm những loại chất cực độc để làm phụ gia như: chất tạo ngọt saccharin, chất tạo màu, chất tẩy trắng và bảo quản… với dung lượng gấp nhiều lần so với quy định của cơ quan nhà nước thì sức khỏe của bạn đang bị đe dọa rất lớn.

    Để kiểm tra thông tin sản phẩm ô mai tại các cửa hàng người tiêu dùng phải sử dụng app iCheck, với công nghệ thông minh, hiện đại chỉ thông qua một lần quét mã, người tiêu dùng đã nhận được toàn bộ thông tin liên quan đến thực phẩm như: tên thực phẩm, giá cả, quy trình chế biến, sản xuất...dưới dạng hình ảnh 360 độ hoặc video hành trình ảo chân thực, sống động.
    Nhờ có tem truy xuất nguồn gốc mà doanh nghiệp có thể tiếp cận với người tiêu dùng nhanh hơn, nhiều hơn, đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh, uy tín và thương hiệu đối với từng mặt hàng trên thị trường.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi linhnt1905
    Đang tải...


Chia sẻ trang này