Kinh nghiệm: Quy Trình Xông Hơi Khi Mang Thai An Toàn Cho Bà Bầu !

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi baongoc1988, 2/4/2018.

  1. baongoc1988

    baongoc1988 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    8/8/2016
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Thời tiết giao mùa nên nhiều chị em mang thai thường bị cảm cúm, một số người lựa chọn phương pháp xông hơi để giải cảm vì không muốn phải dùng thuốc. Tuy nhiên bà bầu cần lưu ý về quy trình xông hơi, cũng như cách xông hơi khi mang thai để tránh những ảnh hưởng xấu tới thai nhi.

    Xông hơi giải cảm khi mang thai - Nên hay không?

    Tuy xông hơi giúp giải cảm, trị cảm cúm nhanh chóng mà lại không cần dùng thuốc, đồng thời giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên đối với những chị em phụ nữ đang mang thai thì không nên áp dụng bởi có thể gây ra nhiều nguy hiểm cho thai nhi.

    quy-trinh-xong-hoi-khi-mang-thai.jpg

    Khi bà bầu ngồi ở trong chăn kín với nồi nước xông hay ngồi trong phòng tắm hơi có chứa đầy không khi nóng, nhiệt độ cơ thể cũng sẽ tăng cao. Điều này có thể làm nóng nước ối và gây ảnh hưởng xấu tới bào thai. Thêm vào đó, dưới tác động nhiệt độ của tế bào có thể bị phá hủy, gây cản trở quá trình cung cấp khí oxy cho thai nhi. Nghiêm trọng hơn khi nhiệt độ cơ thể của người mẹ lên đến trên 38 độ C, thai nhi sẽ có nguy cơbị mắc phải khuyết tật tại ống thần kinh và gây mất nước ở trong thai kỳ, nhất là trong 3 tháng đầu thai kì.

    Bên cạnh đó lý do khá quan trọng khiến cho bà bầu không nên ngồi ở trong phòng xông hơi khi cảm cúm đó chính là áp lực của hơi nóng và sự kín khí ở trong quá trình xông. Điều đó có thể khiến cho bà bầu bị chóng mặt, ngạt thở hoặc hạ huyết áp cực kỳ nguy hiểm cho thai nhi, bởi huyết áp thấp sẽ làm giảm số lượng máu cung cấp cho thai nhi của bà bầu luôn phải giữ huyết áp ở mức ổn định.

    Trường hợp sử dụng các dòng máy xông hơi gia đình hiện đại thì có thể hạn chế việc va chạm, tuy nhiên nếu như áp dụng cách xông hơi truyền thống nhưng không may bất cẩn với nồi nước xông ở nhiệt độ cao thai phụ có thể bị bỏng, gây ra các tổn hại không nhỏ đến sức khỏe của bản thân và của em bé. Tuy nhiên ngày nay đã có phương pháp xông hơi bằng muối thảo dược hiệu quả và tốt cho bà bầu nên bạn có thể an tâm sử dụng.

    Có thể bạn quan tâm: Liệu trình xông hơi sau sinh hiệu quả dành cho bà bầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi baongoc1988
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    bài viết rất bổ ích ^^ đánh dấu
     
    baongoc1988 thích bài này.
  3. Trường Việt Á

    Trường Việt Á Trà Thái Nguyên ngon - Vườn nhà

    Tham gia:
    14/7/2015
    Bài viết:
    477
    Đã được thích:
    75
    Điểm thành tích:
    28
    đánh dấu, tối về đọc :D
     
    baongoc1988 thích bài này.

Chia sẻ trang này