Quyền của người tiêu dùng và cách khiếu nại khi có vi phạm

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi methaonguyen177284, 29/9/2015.

  1. methaonguyen177284

    methaonguyen177284 mẹ là tất cả

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    3,883
    Đã được thích:
    1,066
    Điểm thành tích:
    823
    [​IMG]

    Trong một cuộc khảo sát nghiên cứu do Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường thực hiện, có tới gần 90% số người tiêu dùng được khảo sát cho biết họ không biết đến cơ quan, hiệp hội bảo vệ quyền người tiêu dùng và các quyền lợi của mình.

    Vấn đề về tiêu dùng là rất phổ biến, nhất là liên quan tới chất lượng và nguồn gốc hàng hoá cũng như phong cách phục vụ. Thế nên, ngoài việc quan tâm tới thông tin về sản phẩm, dịch vụ, người tiêu dùng cũng nên trang bị cho mình những kiến thức căn bản về quyền lợi, nghĩa vụ của mình cũng như cách khiếu nại khi những quyền lợi đó bị xâm phạm.

    Người tiêu dùng đượcLuật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010định nghĩa là người mua, sử dụng hàng hóa, dịch vụ cho mục đích tiêu dùng, sinh hoạt của cá nhân, gia đình, tổ chức.

    Quyền lợi

    [​IMG]
    [​IMG]

    Nghĩa vụ

    [​IMG]

    Cách bảo vệ quyền lợi của mình

    [​IMG]
    [​IMG]

    Quy trình khiếu nại

    [​IMG]

    Nguồn: Ezlawblog
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi methaonguyen177284
    Đang tải...


Chia sẻ trang này